Món ngon làm nên thiên đường ăn vặt ở Sài Gòn

Là thành phố đông dân nhất Việt Nam, Sài Gòn ngoài là trung tâm kinh tế, tài chính còn là nơi có rất nhiều món ăn đa dạng, đặc biệt là các món đường phố, không chỉ ngon mà còn rẻ. Hầu hết những quầy đồ ăn đường phố thường chỉ phục vụ các món với công thức khá đơn giản và nhanh gọn. Với đồ ăn đường phố Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức một tháng mà không phải lặp lại món nào. Bánh tráng trộn, bắp xào, gỏi khô bò… là những món ngon gây ấn tượng với du khách khi khám phá thiên đường ăn vặt Sài Gòn.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng được trộn theo nhiều cách. Thành phần chính gồm những miếng bánh tráng được cắt nhỏ, con ruốc đã tẩm ướp, muối tôm xay nhuyễn, ớt sa tế. Nhiều nơi vắt thêm miếng chanh, cho thêm khô bò xé sợi, rau răm và trứng cút. Một phần có giá 10.000 đồng. Các tiệm nổi tiếng được nhiều thực khách ghé mua ở Nguyễn Thượng Hiền, hồ Con Rùa, công viên Lê Văn Tám.

Bắp xào

Bắp để xào thường là bắp nếp dẻo thơm, được tách hạt, xào cùng tôm khô, con ruốc và hành lá. Người thích ăn cay thì cho thêm ớt sa tế, người thích ăn mặn thì dặn người bán cho thêm xíu muối hoặc bột nêm. Một hộp bắp xào có giá 10.000 đồng.

Gỏi cuốn

Món ăn xế chiều quen thuộc của nhiều người Sài Gòn gồm tôm, thịt, bún, rau cuốn trong bánh tráng. Gỏi cuốn ngon hay không còn phụ thuộc vào thứ nước tương chấm “thần thánh” mà mỗi quán có bí quyết khác nhau. Bạn có thể ghé chợ Bến Thành, chợ Bàn Cờ… để mua gỏi cuốn ngon, giá 8.000 đồng một cuốn.

Gỏi khô bò

Gỏi khô bò là một món ăn đơn giản, dễ chế biến. Khô bò thường là loại phổi bò qua chế biến và ướp gia vị, không giống như loại khô làm từ thịt bò được đóng gói bán sẵn. Đĩa gỏi khô bò có đu đủ bào sợi, rau răm, nước sốt chua ngọt tạo vị khó quên. Một phần có giá 15.000 – 25.000 đồng, được bán nhiều ở công viên Lê Văn Tám, cổng trường học.

Chuối nếp nướng

Những hàng bán chuối nếp nướng khá đơn giản, chỉ cần một bếp than hồng, trên vỉ nướng là những chiếc bánh xếp đều bên nhau. Người bán sử dụng loại chuối sứ quả to vừa chín đến. Nếp được nấu chín thơm hương nước cốt dừa. Chuối bóc vỏ, bọc một lớp cơm nếp bên ngoài, không được dày quá cũng không mỏng quá. Nếu dày khi ăn sẽ không cảm nhận được hương vị của chuối, ngược lại mỏng quá thì nướng dễ bị cháy, không giữ được hương nếp thơm ngon. Chuối nếp nướng ăn kèm nước cốt dừa, tạo nên vị ngọt béo. Một phần có giá 15.000 đồng.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan