Những món ăn nổi tiếng trong dịp Tết truyền thống của người Hàn Quốc

Sự phát triển lớn mạnh không ngừng đã giúp cho Hàn Quốc vươn mình đứng thứ 11 trên thế giới. Mặc dù sự phát triển hiện đại ấy đã có sự ảnh hưởng rất lớn đến truyền thống lâu đời vốn có của Hàn Quốc. Nhưng không vì thế mà nét truyền thống bị mất đi. Cũng giống như Việt Nam có bánh chưng tượng trưng cho Tết nguyên đán, thì vào dịp lễ tết truyền thống của cả nước, người dân Hàn Quốc cũng có những món ăn truyền thống đặc trưng cho riêng mình.

Thịt sườn viên tteokgalbi

Trong các bữa tiệc năm mới của người dân Hàn Quốc, không thể không kể đến món thịt viên truyền thống. Món này gọi là tteokgalbi. Món thịt viên này bao gồm cả thịt lợn lẫn thịt bò. Món thịt viên này được làm thành hình tam giác và được người dân rất chú trọng trong bữa ăn đầu năm của mình.

Canh bánh gạo tteokguk

Đây là món ăn rất quan trọng và không thể thiếu đối với người dân Hàn Quốc. Điều này cũng giống như ở Việt Nam, nếu như chưa có bánh trưng thì cũng chưa được gọi là tết. Bởi món ăn này là thể hiện may mắn và đánh dấu hết một năm. Cách chế biến món ăn tteokguk rất đơn giản. Chỉ cần thái mỏng bánh gạo và ăn cùng với nước canh là đã vô cùng ngon rồi.

Cơm thuốc yaksik

Đây là món ăn được sử dụng nhiều trong ngày tết. Điều đặc biệt này là: món ăn này còn có tác dụng chữa bệnh. Nguyên liệu để làm ra món này chính là: gạo nếp, hạt thông, hạt dẻ và táo tàu. Ngoài ra có thể cho thêm nước tương, đường nâu, dầu vừng vào trong món ăn. Theo lịch của Hàn Quốc món ăn này chỉ được ăn vào ngày 15/01. Nhưng ngày nay cùng với sự phát triển hiện đại cùng với những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại, món ăn này đã được sử dụng vào trong nhiều dịp lễ khác của Hàn Quốc.

Sườn hần galbijjim

Đây chính là một tỏng những món hầm nổi tiếng của ẩm thực Hàn Quốc. Nguyên liệu chủ yếu tạo nên món này chính là galbi, tức là sườn ướp nước sốt. Cùng với thành phần phụ theo cùng đó là thịt, chủ yếu là thịt bò hoặc sườn lợn. Sau đó họ sẽ đem rửa sạch sẽ và sơ chế, cắt và ướp gia vị với nước tương, hạt tiêu để cho đậm đà. Sau đó họ đem đi chế biến. Món ăn này sẽ được hầm đến khi có mùi thơm và thịt mềm sẽ được múc ra bát để thưởng thức

Miến trộn japchae

Đây là món ăn được chế biến từ miến, cực kì nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Món ăn được chế biến với gia vị chủ yếu là nước tương và dầu mè, thêm một chút hạt vừng trắng rải lên phía trên đã tạo nên hương vị đặc trưng của món. Tùy theo sở thích của mỗi người bạn có thể xào với thịt bò rau. Miến trộn bạn có thể ăn lạnh hoặc nóng tùy thích.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan