Ý NGHĨA SÂU SẮC CỦA MÓN CANH RONG BIỂN

Bên cạnh những món ăn đặc trưng như kimbap và kim chi, canh rong biển cũng được coi như một món ăn truyền thống đầy ý nghĩa đối với người Hàn Quốc, đặc biệt đây là món ăn không thể thiếu trong các dịp sinh nhật tại Hàn Quốc.

Canh rong biển trong tiếng Hàn là Miyeok Kuk, được người Hàn Quốc quan niệm như một món ăn mang lại sự may mắn và hạnh phúc. Bởi vậy, như một món quà thay lời chúc bình an, vui vẻ và sung túc cho tuổi mới, thành viên trong gia đình sẽ cùng nấu món ăn ý nghĩa này gửi tới chủ nhân của ngày sinh nhật.

Đặc biệt hơn, ăn canh rong biển trong dịp sinh nhật là một nét đẹp văn hoá rất riêng của người Hàn Quốc, bởi hành động này nhắc nhở những người con về sự mang nặng đẻ đau, lòng biết ơn, sự kính trọng đối với đấng sinh thành. Khác với quan niệm của người Việt Nam, phụ nữ giai đoạn “ở cữ” ăn móng giò, thịt băm rau ngót...để lợi sữa, thì trong 3 tháng đầu người phụ nữ Hàn Quốc thường xuyên ăn canh rong biển để có nhiều sữa cho em bé hơn. Cùng với những tác dụng khác như khử máu độc, giảm nguy cơ rụng răng, rụng tóc rất tốt đối với sản phụ sau khi sinh nên canh rong biển thường là món ăn đầu tiên mà người mẹ sinh con ra. Bởi vậy, những giọt sữa đầu tiên đứa trẻ được uống đã có chất dinh dưỡng và vị có trong canh rong biển, nên vào mỗi đợt sinh nhật, ăn lại canh rong biển sẽ giúp gợi nhớ những kỷ niệm đáng nhớ, cũng như khắc ghi sâu sắc hơn sự hi sinh của người mẹ.

Ngày nay, món canh rong biển được nấu theo nhiều cách như canh đậu hũ rong biển, canh rong biển sườn non..., còn món ăn truyền thống người Hàn Quốc thường ăn vào những dịp sinh nhật là món canh rong biển nấu với thịt bò.

Cách làm món canh rong biển nấu thịt bò cực đơn giản và dễ làm, các bạn tham khảo cách nấu món ăn này theo kiểu truyền thống Hàn Quốc nhé!

Bạn có thể tự chế biến món canh rong biển truyền thống Hàn Quốc này tại nhà; hoặc đặt bàn tại Nhà hàng Gà Tần Sâm để thưởng thức cùng các món ăn Hàn Quốc đúng vị nhé!

Địa chỉ: B44 (Auto Gas), phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 043 555 1807

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan