6 đặc sản hoa quả Miền Tây khiến bạn nhớ mãi không quên

Miền Tây là vùng đất nổi tiếng có nhiều hoa thơm quả ngọt, nơi đây được xem là “vựa” trái cây của các tỉnh miền Nam. Miền Tây lúc nào cũng màu mỡ, xanh tươi và trù phú do được thiên nhiên ưu đãi khí hậu tuyệt vời cộng với lượng phù sa được dòng Mê Kông bồi đắp quanh năm. Dù đến miền Tây bất kỳ mùa nào, bạn cũng có thể tìm được những vườn cây ăn trái trĩu quả, oằn cành. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi được tận tay hái trái trên cành và thưởng thức ngay tại vườn.

1.Sầu riêng Cái Mơn – Bến Tre

Theo truyền miệng, xuất xứ của loại quả này là từ Campuchia, do ông Nguyễn Duy Lưu (1857 - 1947) một thầy dạy Nho học ở Cái Mơn, rất yêu thích cảnh điền viên. Khoảng năm 1910, ông được mời sang Campuchia để dạy học cho con các Hoàng Gia. Tình cờ ông thưởng thức loại trái lạ, có mùi vị rất đặc trưng. Khi ăn thì vị ngọt thanh kết hợp với mùi thơm lừng làm những ai lần đầu tiên thưởng thức cũng phải nhớ mãi không quên.

2.Trái dâu da

Dâu da miền Tây có nhiều giống, mùi vị, độ chua ngọt khác nhau. Loại ngọt và hơi ngọt có dâu xanh, dâu Bà Phước, dâu miền dưới, dâu Hạ Châu, dâu bòn bon. Hiện nay, dâu bòn bon được coi là thế mạnh của một số nhà vườn miền Tây. So với các loại dâu khác, dâu bòn bon có nhiều ưu thế hơn nhờ trái sai, đều, độ ngọt cao, trái to, mọng nước và thích hợp với nhiều loại đất.

3.Thốt nốt

Cây thốt nốt là nét đặc trưng văn hóa của đồng bào Khờ-me Nam bộ, và cũng là cây đặc sản của vùng Thất Sơn huyền bí nầy.  Ruột trái có những ngăn múi (khoảng 4 – 5 múi), được phủ bên ngoài một lớp vỏ lụa mỏng, bên trong có cơm dầy màu trắng, mềm dẻo giống như cơm trái dừa nước nhưng thơm ngon hơn.

4.Cóc cầy

Mang hương vị chua chua và có mùi thơm rất riêng biệt, trái cóc vẫn luôn khiến người ta phải nhớ đến mỗi dịp thu về, thường vào thời điểm từ tháng 8 đến tháng 10 Âm lịch. Trái cóc được cho là một thần dược cho mọi người, có tác dụng chữa bệnh như chữa đau họng, sinh tân dịch, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải khát và giải nhiệt.

5.Thanh Long

Đây là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, ăn rất ngon và đặc biệt là sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Thanh long được trồng ở nước ta từ hơn 100 năm nay với nguồn gốc từ Pháp. Ban đầu Thanh long được trồng cho vua ăn sau đó là cho những người giàu có.

6.Dưa hấu Long An

Dưa hấu Long An có ruột dưa đặc đỏ đẹp, không hạt, vỏ mỏng, có mùi thơm đặc trưng, hạt cát li ti ngọt vị thanh, giòn, dễ bảo quản và dùng được lâu trong nhiều ngày. Với dưa hấu Mỹ Lộc- Long An để lại một vị ngon đặc sắc chưa từng thấy.

 

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan