BÌNH LIÊU MÙA HOA SỞ

Được coi là loài hoa đặc trưng cho vùng đất Bình Liêu, hoa sở được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp trong sáng. Đến Bình Liêu mùa đông, để hòa vào sắc trắng hoa sở, để tìm cho tâm hồn khoảnh khắc bỡ ngỡ, ngạc nhiên với loài hoa tinh khôi hiếm có này.

Khi những cơn gió se lạnh bắt đầu ùa về, cũng là lúc một loài hoa mộc mạc, thanh khiết trên đỉnh núi cao Bình Liêu bắt đầu nở rộ. Từ khắp nơi, trên các cánh rừng,  làng xóm cả những con đường đi lại đã quen đều khoác lên mình màu áo trắng lạ lẫm, tinh khiết của hoa sở khiến lữ khách đã một lần bắt gặp không khi nào thôi nhớ đến.

Hoa sở có cánh trắng, nhụy vàng, thường nở rộ một đợt trong năm tạo ra những “bức tường hoa”, những “thảm hoa” chen nhau, trải dài... Đứng từ trên núi Cao Xiêm nhìn xuống, bạn sẽ thấy một cánh rừng toàn hoa trắng, tít tắp tận chân trời...

Với rất nhiều tay máy, thì mùa hoa sở đến là thời điểm họ “khăn gói quả mướp” tìm đường về Bình Liêu. Ai cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp, thật quyến rũ của hoa sở trong màn sương mù giăng giăng mỗi sáng và những con đường thì đầy ắp hoa sở, trắng và thơm một cách thanh cao.

Mặc dù thuộc họ nhà chè, nhưng người ta không thu hoạch lá sở mà là lấy hạt quả để ép tinh dầu, đây là loại dầu mang đến giá trị kinh tế khá cao. Tinh dầu sở sau khi sơ chế được mang đến nhà máy đóng dầu ăn, từ đó xuất ra thị trường. Cây sở thích hợp với loại đất đá sỏi, được trồng ở vùng núi cao Bình Liêu lại càng phát triển, hoa nở rộ, to đẹp không khác gì những loại hoa được chăm sóc kỹ càng.

Bình Liêu cũng là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ, cặp đôi đi du lịch dịp cuối tuần, vì các phương tiện giao thông đi lại khá thuận lợi.

Ngay cả các thiếu nữ bản địa đã quá đỗi quen thuộc với với loài hoa này cũng rất thích làm duyên chụp ảnh bên hoa sở. Rất có thể bạn sẽ ghi lại được những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mình khi đặt chân đến Bình Liêu trong những ngày se lạnh này.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan