CÓ MỘT THIÊN ĐƯỜNG MỘC CHÂU NHƯ THẾ

Tháng 10 về, Mộc Châu không chỉ đi vào lòng người bởi những đồi chè xanh ngắt, trải dài mà màu trắng tinh khôi của hoa cải, sắc vàng của loài dã quỳ hoang dại và màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chin rộ nơi đây cũng cứ thản nhiên chiếm trọn trái tim lữ khách.

Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, cũng tràn đầy vẻ kiêu sa như nàng tiên nữ của núi rừng Tây Bắc. Người ta thích cái cảm giác chạy xe lang thang trên những cung đường vắt vẻo nơi sườn núi, để dòng máu nóng trong huyết quản trào dâng, rạo rực hân hoan ôm chọn non nước đất trời một cõi ở trong tim.

Mộc Châu - mảnh đất chè nên thơ và đầy quyến rũ đã làm nao lòng bao phượt thủ phương xa bước sang tháng 10 lại càng tỏa ra những sắc màu sinh động bởi bạt ngàn trong sắc trắng tinh khôi của hoa cải, sắc vàng của những ruộng lúa bậc thang đang vào. Cảnh sắc đẹp mơ màng trong làn sương huyền ảo lúc chiều về khiến cho bao kẻ phải đắm say.

Hoa cải Mộc Châu bắt đầu nở những bông đầu tiên vào khoảng cuối tháng 10, khi cơn gió mùa đông bắc đầu tiên tràn về trên vùng đất cao nguyên thơ mộng. Hoa cải đồng loạt nở phủ trắng các quả đồi, ngập tràn trong thung lũng và che kín các nẻo đường tạo thành một thiên đường hoa.

Bản Pa Phách, khu rừng thông Bản Áng… là những điểm hoa cải được trồng nhiều nhất. Đây cũng là những điểm đến nổi tiếng của Mộc Châu nên ngoài ngắm hoa bạn còn có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị khác. 

Có rất nhiều bạn trẻ sau hành trình ngược xuôi, rong ruổi khắp Trung Nam lại trở về với Mộc Châu khi tiết trời se se lạnh, sắc nắng chẳng còn vàng ruộm và bản làng đã pha chút hơi sương để được ngắm nhìn đất trời Mộc Châu chao đảo, mông lung trước những cánh hoa cải trắng đơn giản và bình dị.

Tháng 10 cũng là thời điểm những cánh đồng lúa ở Mộc Châu vào vụ thu hoạch. Từ trên cao nhìn xuống, phía dưới chân đồi là một khung trời bạt ngàn trong sắc vàng rực rỡ của ruộng bậc thang uốn lượn, xếp thành từng bậc từng bậc tựa như những nấc thang ngút ngàn bắc lên tận trời cao.

Tháng 10, những thửa ruộng bậc thang được thay màu áo mới, vàng ruộm dưới ánh nắng hoang hoải của những ngày đầu đông. Và rồi trong cái sắc vàng bao phủ ấy là bóng những bản làng, những mái nhà tranh đơn sơ ẩn hiện trong làn khói chiều mờ ảo.

Cảm xúc chạm tới tận con tim khi du khách lạc bước vào cõi hoa hoang dại của dã quỳ. Loài hoa ấy góp phần mang tới một vẻ đẹp khác cho Mộc Châu khi tháng 10 chạm ngõ. Dường như, trong màu nắng nhạt chẳng còn đong đầy khi ấy, dã quỳ lại bung nở, khoe sắc trên mọi nẻo đường, nổi bật bên những cánh đồng cải trắng tinh khôi.

Dã quỳ ngập tràn hai bên đường quốc lộ, len lỏi vào những cánh đồng chè xanh mướt, thấp thoáng dưới lối mòn vào bản làng xa xa, rồi vươn mình qua những đồi cải trắng bạt ngàn, nhuộm màu rực rỡ giữa đất trời Tây Bắc.

Liên hệ Tour Coach để biết thêm thông tin chi tiết và đặt tour với giá ưu đãi nhất: 
- Inbox Page Combo Du Lịch Giá Rẻ - Tour Coach
- Hotline: 0168.998.2372 (Mrs. Nhung)

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan