ĐÀ NẴNG – THÀNH PHỐ CỦA TƯƠNG LAI

Đà Nẵng đang phát triển rất nhanh cả về quy mô và tầm vóc. Cơ sở hạ tầng được đầu tư nên thành phố sạch sẽ, quy mô gọn gàng, có nhiều khu resort nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí sang trọng cùng những sân golf xa xỉ… Chỉ còn chưa đến 1 tháng nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra ngay tại thành phố xinh đẹp, lớn thứ tư tại Việt Nam này.

Đây có thể nói là cơ hội lớn để thành phố Đà Nẵng thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh ra thế giới. Ý thức được tầm quan trọng của sự kiện này, Đà Nẵng đang nỗ lực từng ngày chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho sự kiện thành công, tạo ấn tượng tốt đối với lãnh đạo, doanh nhân 21 nền kinh tế và bạn bè thế giới. Hàng loạt công trình được xây dựng phục vụ cho Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2017 đã được hoàn thành.

Người dân Đà Nẵng tự hào về thành phố của họ và luôn cố gắng sống đúng với danh hiệu “Thành phố thân thiện nhất” của Việt Nam. Nằm giữa bờ biển Đông và vùng Tây Nguyên nên những địa điểm hấp dẫn của thành phố gắn liền với núi cao và biển. Dãy núi Ngũ Hành và bãi biển dài, yên tĩnh luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách trên hành trình đến thăm và khám phá vẻ đẹp thiên thiên, đời sống tuyệt vời ở Đà Nẵng.

Nếu chỉ có thời gian khám phá một con phố ở Đà Nẵng, nhất định bạn phải chọn phố Bạch Đằng. Con phố chạy dọc bờ phía tây của sông Hàn, nơi có Cầu Quay và Cầu Rồng. Chợ Hàn là nơi bạn có thể mua rất nhiều món ăn vặt ngon miệng để tiếp sức cho hành trình khám phá những công trình kiến trúc tinh xảo từ thời thuộc địa Pháp.

Là điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ, Bảo tàng Chăm là nơi trưng bày những bộ sưu tập tinh túy nhất, những hiện vật của vương quốc Chăm Pa – đế chế đã cai quản khu vực từ thế kỷ thứ 7 đến tận năm 1832. Những phế tích của văn hóa Chăm nằm rải rác khắp miền nam Việt Nam nhưng rất khó tìm kiếm. Tại bảo tàng này, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng mà không sợ bị “lạc trong rừng rậm”.

Bạn sẽ được mãn nhãn với cảnh quan tuyệt đẹp và tận hưởng kiểu thời tiết với bốn mùa rõ rệt trong một ngày khi vượt qua quãng đường 5.801m lên đỉnh Bà Nà nơi từng là căn cứ của Pháp trước đây với tuyến cáp treo đơn dài nhất thế giới, bạn sẽ có cơ hội vui chơi thỏa thích và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Nằm cách Đà Nẵng không xa là Hội An với những hội quán của thương nhân người Nhật, những ngôi chùa cổ của người Trung Quốc và những gì được coi là tinh tế nhất trong đời sống của người Việt Nam, phố cổ Hội An - di sản thế giới đã được UNESCO công nhận.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan