Điểm đến du lịch Đài Loan

Đài Loan là một hòn đảo được ví như là Formosa, nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”. Quốc đảo Đài Loan này có nhiều dãy núi dốc và được bao phủ bởi hệ thực vật nhiệt đới vô cùng phong phú, xinh đẹp. Nếu có dịp tới Đài Loan du lịch, bạn nhất định phải đến những nơi này để thấu hiểu được cái tên “Đảo ngọc Đài Loan” của đất nước này.

Xe lửa xuyên rừng Alishan

Alishan (A Lý San) là tên gọi của cả một dãy núi kỳ vĩ nằm ở phía Nam Đài Loan. Alishan là ngọn núi rất nổi tiếng ở Đài Loan với những thác nước khổng lồ  giữa một khu rừng nguyên sinh bạt ngàn và cảnh sắc sông suối, thung lũng, thảm thực vật phong phú, hoang sơ. Đặc biệt, Alishan luôn đẹp trong bốn mùa xuân hạ thu đông.

Đi một chuyến tàu xuyên rừng này, bạn sẽ cảm nhận được sự quyến rũ và phong cách độc đáo của núi rừng Alishan. Đoàn tàu này sẽ bắt đầu từ sáng sớm, có thể mua vé tại ga ngay ngoài cổng vào rừng quốc gia Alishan với giá 100 Tân Đài tệ/chiều. (100TWD/chiều)

Vườn quốc gia Thái Lỗ Các

Thái Lỗ Các là một trong những vườn quốc gia chính ở Đài Loan. Tên của vườn được đặt theo tên hẻm núi Thái Lỗ Các điển hình tại vườn quốc gia. Hẻm núi cũng là điểm du lịch nổi tiếng nhất của công viên. Tên chính thức của nó là Taroko National Park. Công viên quốc gia Thái Lỗ Các là một trong những điểm du lịch thiên nhiên kì vĩ nhất Đài Loan.

Du khách có thể đi bộ lên những đỉnh núi hoặc đi bộ dọc theo những con đường thoai thoải trong rừng. Ngoài ra còn có những con suối, đoạn khác, du khách có thể đi bè để vượt thác và khám phá sự đa dạng của hệ động thực vật. Công viên quốc gia Thái Lỗ Các mở cửa quanh năm và không thu phí tham quan.

"Vùng đất linh hồn" của Chihiro ở Làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần là một thị trấn miền núi thuộc khu Thụy Phương, thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Cửu Phần nổi tiếng là một địa điểm thu hút khách du lịch và là nơi tạo cảm hứng cho đạo diễn Miyazaki Hayao xây dựng bối cảnh cho bộ phim hoạt hình Spirited Away. Đến làng cổ Cửu Phần, bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện tâm linh kì bí trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của đài Ghibi "Spirited Away".

Con đường đi vào làng cổ Cửu Phần rất gồ ghề và phi thường quanh co uốn lượn. Ngập hai bên đường làng là những cửa hàng đồ ăn nhẹ. Khi đêm đến, những chiếc đèn lồng đỏ được thắp sáng, cả làng bắt đầu nhịp sống sôi động về đêm, người đi đầy đường, nhộn nhịp vui vẻ.

Biển Hualien (Hoa Liên)

Hualien là một huyện nằm ở khu vực miền núi, duyên hải phía đông Đài Loan, vùng duyên hải hướng ra biển Thái Bình Dương. Huyện sở hữu hải cảng lớn nhất hòn đảo. Đến Hualien để lắng nghe những âm thanh của sóng và ngắm nhìn những chú cá heo đáng yêu.

Đến biển Hualien xinh đẹp, có những lớp song cuộn trắng bạc đầu với bãi sỏi mịn trải dài đường bờ biển, âm thanh dịu nhẹ của biển. Mỗi một góc của biển Hualien đều là một cảnh đẹp như tranh vẽ. Bạn có thể dùng thuyền để chạy ra giữa biển để giao lưu cùng những chú cá heo. Khi nhìn thấy người, chúng rất phấn kích mà nhảy lên khỏi mặt nước, sau đó lại lặn sâu xuống biển. Một số chú cá heo "thèm hơi người" thì sẽ bơi dọc theo bên cạnh thuyền của bạn.

Thiên đường ẩm thực tại Chợ đêm Đài Loan

Đến với Đài Loan, du khách không thể bỏ qua các khu chợ đêm của thành phố, bởi đây là nơi hội tụ những nét văn hóa đặc sắc của địa phương. Chợ đêm Đài Loan là một thiên đường ẩm thực thực sự nổi tiếng tại nơi đây. Nếu bạn là một người yêu ăn uống, nhất định không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này.

Đài Loan là một nơi có lượng tiêu thụ thực phẩm lớn. Số lượng thực phẩm của Đài Loan là vô cùng lớn. Những khu chợ đêm tại đây là nơi có lượng thu nhập lớn thực phẩm trên thị trường. Ở Đài Loan có hơn một trăm chợ đêm lớn và nhỏ. Một số chợ đêm nổi tiếng lúc nào cũng đông nghịt người là Chợ đêm Shilin (quận Shilin), Chợ đêm Gongguan (gần Đại học Đài Loan và ga tàu điện ngầm Gongguan), Chợ đêm Huaxi (Đài Bắc), Chợ đêm Shida (gần Đại học Sư phạm Đài Loan),...

Sức cám dỗ của những khu chợ đêm ẩm thực này là là không thể nào từ chối được. Mọi người đi giữa hai hàng dọc các nhà hàng, quán ăn, vừa đi vừa nhìn ngắm xung quanh, vừa nếm thử các món ăn. Hầu hết các món ăn đều đã được chế biến xong gần hết. Nếu bạn muốn mua món ăn nào đó, chỉ việc đảo qua cho nóng hổi và đóng vào túi giấy. Ngoài đồ ăn thì chợ đêm còn bán các mặt hàng thời trang, phụ kiện, đồ lưu niệm.

Đài Loan không hổ danh là "Đảo ngọc", vừa có cảnh quan đẹp nức lòng người, vừa có văn hóa ẩm thực kích thích vị giác. Đến Đài Loan bạn sẽ sống chậm hơn, tận hưởng cuộc sống yên bình đầy màu sắc và mùi vị của hưởng thụ. Đây chính là một nơi mà bạn khó có thể bỏ qua khi đã biết đến nó.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan