DU LỊCH KHAU PHẠ THÁNG 9 “BAY TRÊN MÙA VÀNG”

Khi lúa ở thung lũng Lìm Mông và khắp các khu vực Mù Cang Chải chín vàng rực rỡ nhất, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác bay lượn trên không trung và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của miền Tây Bắc trong mùa lúa chín khi tham dự. Festival Dù lượn “bay trên mùa vàng” sẽ được tổ chức tại đèo Khau Phạ trong tháng 9 này.

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn cùng tỉnh. Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển.

Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ – là một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc. Mù Cang Chải nằm cách Hà Nội khoảng 280km, mỗi mùa lúa chín nơi đây đón tiếp hàng nghìn khách từ khắp các miền tổ quốc về thăm.

Dự kiến từ ngày 17-19/09/2016, đúng vào mùa lúa vàng đẹp nhất, Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" sẽ được tổ chức tại đèo Khau Phạ, Yên Bái.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, Festival Dù lượn Dự kiến diễn ra từ ngày 17-19/09/2016, Đèo Khâu Phạ là đỉnh núi cao nhất trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Tây Bắc, nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển, bao quanh là biển mây trắng bồng bềnh, bên dưới là ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp ngoạn mục.

Lễ hội do UBND tỉnh Yên Bái kết hợp với CLB Hàng không phía Bắc và CLB Vietwings Hanoi thực hiện dự kiến sẽ thu hút 200 phi công đăng ký bay, trong đó có cả những phi công đến từ các nước châu Á và châu Âu.

Những khách tham dự cũng có thể trải nghiệm cảm giác bay lượn trên không trung và ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng của Mù Cang Chải qua dịch vụ bay đôi.

Dự kiến sự kiện sẽ kết thúc vào ngày 19/9 bằng lễ trao giải Nhất - Nhì - Ba cho các phi công hạ cánh chính xác và các giải thưởng phi công hóa trang đẹp nhất, phi công hóa trang ấn tượng nhất v.v…

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan