EO GIÓ – NƠI KHỞI ĐẦU HUYỀN THOẠI

Đặc biệt ngay từ cái tên, Eo Gió chính là eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp với những phiến đá mang hình thù kỳ lạ. Đây là một địa danh du lịch mới mà hấu hết du khách đều muốn ghé thăm khi đặt chân đến Quy Nhơn.

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Chỉ mất khoảng 30 phút đi xe từ trung tâm thành phố là bạn đã đến được với phong cảnh núi non kỳ vỹ nên thơ, tiếng gió thổi vi vu, những bãi cát vàng óng cuộn nhẹ theo cơn gió tạo thành từng đường vân tuyệt đẹp dọc theo hai bên đường của Eo Gió.

Eo Gió như một điều kỳ diệu mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất đầy nắng, gió Quy Nhơn. Không mang nét hoang sơ và kỳ vĩ khiến du khách lạc nhịp đập trái tim mà còn là nơi bình yên, phóng khoáng để họ tìm về với giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời bởi những rặng núi đá nhấp nhô giữa làn nước trong xanh soi tỏ, bởi những vách núi đá cao với các hình thù lạ mắt ôm trọn cả vùng biển, bởi cảm giác nằm trên những tảng đá, nghe gió biển thổi bên tai, bình yên không thể tả.

Trên lưng chừng dãy núi của Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp với hàng ngàn bậc thang được dựng có tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.

Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng một vùng biển nên thơ mà còn có cơ hội khám phá khá nhiều hang động  ngộ nghĩnh là nơi trú ngụ làm tổ của rất nhiều chim yến. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh rì, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những đàn dê thẩn thơ gặm cỏ, hoặc 1 cặp đôi nào đó ra chụp ảnh cưới. Sát đó là bãi “Đá đẻ” với những viên đá như những quả trứng, đủ các kích thước và màu sắc, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Trên bậc thang bên sườn núi, bạn có thể từ từ cảm nhận lối nhỏ dẫn mắt bạn đến bờ biển rộng, “chạm” gần hơn những đợt sóng ào ào vỗ tới, tung bọt mát rượi.

Đến Eo Gió, ngoài việc thưởng ngoạn ngắm cảnh, khám phá, săn ảnh hay nằm trên tảng đá nghe tiếng sóng vỗ, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển…

Hiện tại, Tour Coach đang có rất nhiều chương trình ưu đãi dành cho các bạn đi du lịch. Chi tiết tham khảo tại:

#dulich #travel #checkin #Tourcoach
#tourgiare #vemaybaygiare #combodulichgiare
#Mnigame #vemaybay #quatang #vé_xe_tiễn_sân_bay

 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan