Hè này nhất định phải ghé chơi thành phố biển Sihanoukville bạn nhé

Sihanoukville (Thành phố Xi-ha-núc) còn được gọi là Kampong Som, nằm bên Vịnh Thái Lan. Đây là thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia, có các bãi biển thu hút khách du lịch. Sihanoukville có đến hơn chục hòn đảo thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Có rất nhiều nhà hàng và khách sạn cùng các nhà nghỉ bình dân của người đại phương xây dựng ở trên đảo để phục vụ hoạt động du lịch.

Thiên đường biển Sihanoukville

Sihanoukville cách thủ đô PhnomPenh khoảng 5 tiếng đường bộ. Sihanoukville là một thành phố du lịch biển bởi hoạt động chính là phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho những người dân Phnom Penh, lượng du khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng ngày càng tăng. Những bãi cát trắng mịn, những dòng nước ấm áp từ Vịnh Thái Lan kết hợp với bầu không khí biển dễ chịu đã tạo nên một điểm du lịch giúp du khách tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới.

Sihanoukville có rất nhiều nhà hàng, khách sạn quanh bờ biển, vào ban đêm khi những tòa nhà này lên đèn nhìn Sihanoukville lung linh huyền ảo như thành phố biển trong cổ tích. Ở thành phố này, mọi hoạt đông giải trí, ăn uống đều tập trung gần trung tâm, đặc biệt là ở bờ biển Serendipity.

Các bãi biển đẹp nhất ở Sihanoukville

Bãi biển Ochheuteal

Ochheuteal là bãi biển nổi tiếng nhất, đông khách nhất ở Sihanoukville. Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, có khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn ven biển, nơi đây lúc nào cũng náo nhiệt, vui vẻ. Đây là nơi tập trung nhiều khách du lịch cũng như các nhà hàng, quán ăn, bar, pub. Ban ngày Ochheuteal ngập tràn khách du lịch và những hoạt động dưới nước. Đến đêm, sự náo nhiệt có vẻ lắng xuống một chút nhưng sự sôi động, vui chơi vẫn tiếp diễn. Giá các món ăn, thức uống khu này cũng khá bình dân, phù hợp mọi túi tiền.

Bãi biển Otres

Bãi biển Otres là bãi biển tiếp theo nằm về phía nam của bãi Ochheuteal. Bãi biển Otres vẫn là một bãi biển "hoang sơ" chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Nơi đây bản chất vẫn là một làng chài với những con thuyền nhỏ đánh bắt cá, những rặng phi lao chắn cát biển bay vào bờ. Không có những khách sạn hay nhà hàng cao cấp, bãi biển Otres chỉ có vẻ đẹp hoang sơ với làn nước xanh trong và bãi cát mịn níu chân du khách mỗi khi đến đây. Đến Otres ta sẽ quên đi sự xô bồ, chen lấn ở nơi thị thành.

Bãi biển Victory

Bãi biển Victory nằm dưới chân ngọn đồi nổi tiếng Weather Station Hill gần tượng đài Việt Nam – Campuchia (Đài Chiến thắng); gần khu cầu cảng và bến xe, cách khá xa trung tâm thành phố. Victory được xem là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Shihanoukville. Dọc theo bãi biển là một dãy quán bar cùng các nhà nghỉ nằm sát bên sườn đồi trông ra biển. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc của dân du lịch bụi, ưa khám phá và thích sự hoang sơ.

Bãi biển Sokha và bãi biển Independence

SokhaIndependence là hai bãi biển nằm cạnh nhau, theo đó cũng chính là hai khu resort nổi tiếng tại đây dành cho người khá giả. Sokha Beach Resort là nơi duy nhất có các nhà gỗ một tầng nhìn ra phía biển cùng các nhà nghỉ nằm trên cát.

Bãi biển Sokha có những bãi cát trắng rộng lớn trải dài hàng kilometer, nước cạn và lặng thích hợp cho bơi lội. Còn bãi biển Independence lại là bãi biển cực kỳ sạch sẽ, du khách cực kì thích ngâm mình trong biển Independence thư giãn dưới ánh mặt trời. Independence được đặt theo tên của một khách sạn cũ tại đây. Khách sạn nổi tiếng Independence Hotel nằm ở bía bắc của bãi biển.

Một số lưu ý đặc biệt khi đến Sihanoukville

Sihanoukville rất nổi tiếng với món kết hợp gồm 3 món hải sản tươi nướng chín vàng, ăn kèm với khoai tây nướng và salad. Món này vô cùng độc đáo và bạn chỉ có thể tìm thấy ở Sihanoukville mà thôi. Giá 4$/ đĩa to bự cho 1 người ăn. Nhìn chung các món ăn ở đây cũng có giá khá rẻ phù hợp với mọi khách du lịch.  Hai loại tiền tệ sử dụng song song tại đây là USD và Riel (KHR), nhưng USD có phần phổ biến hơn. 1 USD tương đương khoảng 4.000 KHR (2/2015).

Một mùa hè trải nghiệm tại các bãi biển trong xanh của Sihanoukville thì còn gì tuyệt vời hơn. Đến Campuchia vào mùa hè thì bạn không thể bỏ qua những bãi biển nổi tiếng nhất Campuchia này. Những cơn gió biển của Sihanoukville sẽ giúp bạn quên đi cái nóng của mùa hè, những món ăn, trò chơi trên biển sẽ cùng bạn tạo những kỉ niệm về kì nghỉ hè thú vị. Hãy thêm Sihanoukville vào danh mục điểm đến trong chuyến hành trình đến Campuchia của bạn nhé.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan