HỒNG KÔNG – NEW YORK CỦA PHƯƠNG ĐÔNG

Từng là thuộc địa của Anh 100 năm, Hồng Kông còn được mô tả là nơi phương Đông gặp phương Tây và được ví như New York nhưng lại đậm chất Trung Hoa. Điều này được phản ánh trong hạ tầng kinh tế, giáo dục và văn hóa đường phố, con người… Tất cả hòa quyện tạo nên một nét đặc trưng vô cùng độc đáo cho vùng đất xứ Cảng thơm.

Là một trong 10 nơi có chỉ số thông minh cao nhất thế giới, bình quân IQ của người Hong Kong là 107 và được xếp hạng cao trong lĩnh vực toán học và khoa học, chỉ xếp sau Phần Lan trong danh sách của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho chất lượng giáo dục.

Mặc dù 70% lãnh thổ của Hong Kong là nông thôn nhưng đây là nơi có nhiều tòa nhà chọc trời nhất trên thế giới, hơn đến 1,5 lần so với New York. Hàng đêm những tòa nhà cao tầng tỏa ra ánh sáng rực rỡ, sắc màu tạo nên một Hồng Kông hoa lệ và đầy năng động. Thành phố này còn  được mệnh danh là "thành phố ánh sáng" hay "thành phố không bao giờ ngủ".

Hong Kong có đến 90% hành trình giao thông sử dụng phương tiện công cộng. Đáng kể trong đó có hệ thống tàu điện ngầm vận chuyển tới 5 triệu người/ngày và con số này tăng lên không ngừng.

Sự tự do tôn giáo cũng là một trong những lý do khiến cho nhiều giáo phái như Thiên chúa giáo, Hồi giáo, Do thái giáo, Hindu giáo… phát triển tại đây nhưng áp đảo vẫn là Phật giáo với 90% dân số là Phật tử. Một trong những điểm thu hút khách du lịch của Hồng Kông chính là hệ thống những chùa chiến cổ kính với những kiến trúc độc đáo. Hàng năm lượng khách du lịch đến với Hồng Kông nhiều gấp 7 lần dân số.

Không chỉ được biết đến với những trung tâm tài chính lớn nhất châu Á, Hồng Kông còn là một trong những trung tâm điện ảnh hàng đầu thế giới chỉ đứng sau Holywood của Mỹ và Bolywood của Ấn Độ. Để vinh danh các chuyên gia xuất sắc của ngành công nghiệp phim Hồng Kông và thúc đẩy ngành du lịch, Đại lộ các Ngôi sao (Avenue of Stars) – nơi bạn có thể ngắm nét đẹp lộng lẫy của xứ Hương Cảng đã được xây dựng từ năm 1982, đến năm 2003 và được cải tạo phỏng theo Đại lộ Danh vọng Hollywood. Điều đặc biệt là vào buổi tối Avenue of Stars sẽ được thắp sáng, hiệu ứng ánh sáng đặc biệt của nó đã biến con đường thành một thiên hà lấp lánh.

Ẩm thực của Hồng Kông cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Ngoài ẩm thực của các vùng miền Trung Quốc ra, Hồng Kông cũng có các nhà hàng Nhật, Âu, Mỹ, Hàn và các nước khác.

Ngoài ra du khách có thể lên núi Thái Bình tham quan Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds. Là bảo tàng tượng sáp đầu tiên tại châu Á, Madame Tussauds HongKong được đầu tư 20 triệu HKD, với hơn 100 tượng sáp.

Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thích biển đảo thì Hồng Kông cũng là một điểm đến hấp dẫn với khoảng 350 hòn đảo lớn nhỏ.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan