KHÁM PHÁ MỘT THẾ GIỚI KHÁC TẠI VỊNH LAN HẠ

Liền kề vịnh Hạ Long, nằm về phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn,  Lan Hạ là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật tạo nên một bức tranh sơn thủy lộng lẫy.

Mặt biển nơi đây bị chia cắt thành những áng, vịnh nhỏ do mật độ núi đá vôi khá dầy và còn rất hoang sơ. Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá.

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Du khách có thể lặn ngắm san hô nhiều màu sắc dưới làn nước trong xanh của bãi Vạn Bội, Vạn Hà…

Du khách cũng có thể lách qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ bằng thuyền nhỏ để thăm các hang động, tìm hiểu cuộc sống của nhiều loài khỉ hay nghỉ ngơi trên các bãi tắm giữa biển như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dữa. Đặc biệt, du khách có thể ngủ qua đêm tại nhà nghỉ trên bãi Dữa và tham quan các cơ sở nuôi ngọc trai đang phát triển ở đây.

Những làng chài nhỏ sống như tách biệt với phần còn lại của thế giới góp phần tạo nên một vùng biển thanh bình, nên thơ. Thấp thoáng dưới nhiều cụm đảo là những làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ, bào ngư, cá mú…Nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hàng ngày của du khách.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan