KỲ THÚ HÒN YẾN PHÚ YÊN

Làng biển yên bình cùng những gành đá kỳ thú đã giúp cho Hòn Yến trở thành thắng cảnh không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Yên.

Hòn Yến thuộc địa phận xã An Hòa, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa 15 km theo đường bê tông ven biển. Đây là một điểm đến thu hút rất du khách đến tham quan khung cảnh độc đáo và yên bình.

Hòn đảo này được đặt tên là Hòn Yến vì ngày xưa có rất nhiều chim yến về làm tổ trên đảo. Đến đây vào những ngày nửa đầu của tháng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh quan tuyệt mĩ khi thủy triều rút, để lộ một bãi đá với cát vàng óng ánh nối đến chân Hòn Yến.

Bằng con đường này, bạn có thể đi bộ ra biển, trèo lên những vách đá, phóng mắt nhìn ra xa xa ngắm nhìn xung quanh. Bạn sẽ thấy những nóc nhà của ngư dân làng chài thấp thoáng sau tàng dừa rợp bóng.

Đặc biệt hơn, đến Hòn Yến, bạn có thể tha hồ dùng và chế biến các loại hải sản tươi ngon mà ngư dân vừa đánh bắt lên như cá cơm, mực tươi, ốc vú nàng, cua biển…

Du khách cũng có thể dễ dàng nhìn ngắm nhiều loài san hô đẹp, những sinh vật nhỏ đáng yêu dưới biển Hòn Yến vào buổi chiều, khi nước rút.

Gần Hòn Yến có rất nhiều gành đá kỳ thú như là gành Hố Chảo, Hòn Sụn, Bãi Choi,.. Ngoài ra, còn có Lăng Ông là nơi lưu giữ vẻ đẹp cổ kính và nét tâm linh của ngư dân Hòn Yến.

Liên hệ ngay với Tour Coach để biết thêm thông tin, được tư vấn và đặt tour với giá cực ưu đãi.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan