MÙA THU LÁ ĐỎ NHẬT ĐỐN TIM DU KHÁCH

Tháng 10, tháng 11 đến Tokyo, bạn sẽ cảm nhận được rõ sự chuyển mình của thời tiết. Đây cũng là thời điểm Tokyo, Kyoto, Osaka… được phủ màu lá đỏ vàng vô cùng đẹp mắt và lãng mạn.

Vào mùa thu, khi thời tiết lạnh dần, những hàng cây koyo (cây lá phong) và momijigari (cây bạch quả hay rẻ quạt) trên đất nước mặt trời mọc đồng loạt đổi sang các màu đỏ, vàng, cam. 

Dã ngoại, ngắm lá đỏ, hòa mình đất trời lãng mạn của mùa thu là một nét văn hóa Nhật Bản. Bất kể nơi nào ở Nhật cũng là địa điểm đẹp để ngắm mùa thu thay lá. Hãy tìm các cung đường leo núi, đi bộ ở các vùng núi. Còn tới những thành phố đông đúc, nhộn nhịp như Tokyo vẫn có thể ngắm lá đổi màu ở các công viên lớn. Một lựa chọn đơn giản hơn cho du khách đi vội vàng là ngắm những rừng cây thay lá khi đi những chuyến tàu điện dài ở Nhật.

Khoảng thời gian lá đỏ đẹp nhất kéo dài khoảng hai tuần tới hơn một tháng ở mỗi khu vực.  Tại đảo Hokkaido, hòn đảo nằm xa nhất về phía bắc mùa thu lá đỏ thường bắt đầu giữa tháng 9. Các nơi khác ở Nhật như Tokyo, Kyoto thì giữa tháng 10 xuyên suốt tới khoảng đầu tháng 12 là thời điểm đẹp nhất.

Chỉ cần dạo quanh Tokyo bạn cũng có thể tìm thấy nhiều địa điểm thú vị và có phong cảnh cuốn hút như công viên Showa Kinen. Nằm ở Tachikawa, cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 30 phút đi tàu, Showa Kinen là nơi có nhiều hồ nước, sân vui chơi và điểm tham quan. Phải dành nguyên một ngày bạn mới có thể khám phá hết nơi này.

Khu vườn Rikugien là một trong top những địa điểm ngắm mùa lá đỏ, vàng thu hút nhất của Tokyo. Khu vực có phong cảnh khiến nhiều người dân và du khách tham quan mê mẩn nhất là Togetsukyo. Đây là một cây cầu nằm ở phía tây bắc Rikugien.

Nằm trong khuôn viên Meiji Jingu – một công viên ở ngay trung tâm thủ đô Tokyo là con đường Icho Namiki. Mùa thu đến những hàng cây rẻ quạt hai bên đường vàng rực rỡ khiến cho nơi đây trở thành điểm đến ngắm cảnh hấp dẫn cho du khách.

Núi Mitake nằm trong khu Vườn quốc gia Chichibu – Tâm – Kai. Để tới núi này, mọi người sẽ phải mất 1h15 phút di chuyển bằng tàu từ trung tâm thành phố. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên khi vào mùa các loài cây thay màu lá tuyệt đẹp luôn chờ đợi du khách. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn một góc nhìn rất đẹp về phong cảnh bên dưới chân núi.

Đặt chân đến núi Takao vào một ngày trời quang, bạn có thể nhìn thấy đỉnh núi Phú Sĩ từ đây. Đây là một điểm du lịch, thư giãn cuối tuần nổi tiếng, thu hút rất nhiều người dân Tokyo, đặc biệt vào tháng 11 này.

Không có những tòa nhà chọc trời, những công viên giải trí hiện đại, Kyoto hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa truyền thống được nuôi dưỡng hơn 1.000 năm, thể hiện qua đền chùa, miếu mạo, lễ hội truyền thống, … Lâu đời nhất trong số đó phải để đến ngôi chùa Kiyomizu tọa lạc trên vùng đồi rộng lớn và nổi tiếng với 3 dòng nước nhỏ trong vắt chảy ra từ vách đá, tượng trưng cho 3 ham muốn của con người: tình yêu, sức khỏe và tiền bạc.

Vào mùa thu, Kiyomizu như được khoác tấm áo dệt bởi muôn ngàn cây phong lá đỏ, lá vàng, mọc rải rác và trút lá khắp khuôn viên nhà chùa. Đây cũng là mùa du khách thập phương đến vãn cảnh chùa đông nhất, đứng trên đỉnh đồi nhìn xuống thung lũng và sườn núi phía bên kia, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của Kyoto ngập trong phong đỏ.

Liên hệ Tour Coach để biết thêm thông tin chi tiết và đặt tour với giá ưu đãi nhất: 

Inbox Page Combo Du Lịch Giá Rẻ - Tour Coach

Hotline: 0168.998.2372 (Mrs. Nhung)

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan