Những dạng nhà nghỉ khi tới Nhật Bản du lịch

Nhật Bản có rất nhiều loại chỗ ở được thiết kế theo phong cách Nhật Bản và phương Tây. Bao gồm một số hình thức chỗ nghỉ độc đáo như khách sạn kiểu khoang nghỉ và nhà nghỉ ở những ngôi đền thờ. Dưới đây là một số loại chỗ ở phổ biến cùng mức giá qua đêm ở Nhật Bản. Bạn hãy tham khảo và chọn cho mình một nơi nghỉ tốt nhất cho chuyến du lịch tới Nhật Bản của mình nhé.

Phòng nghỉ theo phong cách Nhật Bản

Ryokan

Ryokan là nhà nghỉ kiểu Nhật Bản truyền thống với các phòng nghỉ được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Nếu bạn chọn nghỉ ngơi ở ryokan sẽ được phục vụ bữa sáng và bữa tối. Loại hình nhà nghỉ này được rất nhiều du khách tới Nhật Bản chọn lựa bởi vì nó mang cho người ta cơ hội trải nghiệm lối sống truyền thống của Nhật Bản. Mức giá qua đêm: 6.000 – 40.000 yên mỗi người.

Minshuku

Minshuku là nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng kiểu Nhật Bản. Nhà nghỉ này là do một gia đình xây nên và làm chủ, cung cấp những phòng nghỉ theo phong cách của các gia đình Nhật Bản. Minshuku thường phục vụ bao gồm một hoặc hai bữa ăn cho một suất thuê phòng. Mức giá qua đêm: 4.000 – 10.000 yên/người.

Phong cách phương Tây

Khách sạn Western Style

Western Style là một khách sạn theo phong cách phương Tây, bao gồm các chuỗi khách sạn quốc tế và Nhật Bản khác nhau. Là một khách sạn cao cấp nổi tiếng, khi du khách tới Nhật Bản có thể dễ dàng tìm thấy khách sạn Western Styles, đặc biệt là ở trong các thành phố lớn. Mức giá qua đêm: 8.000 – 50.000 yên mỗi phòng.

Khách sạn doanh nghiệp

Các khách sạn mà do các nhà thương gia điều hành đều cung cấp các phòng nghỉ loại nhỏ theo phong cách phương Tây đơn giản. Khi khách hàng đến nghỉ ngơi ở đây sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống được cung cấp bởi máy bán hàng tự động. Một số chuỗi khách sạn doanh nghiệp như Route Inn, APA Hotel, Super Hotel và Toyoko Inn. Có đến hàng chục khách sạn doanh nghiệp đang hoạt động trên khắp Nhật Bản. Mức giá qua đêm: 5.000 – 10.000 yên mỗi phòng.

Nhà nghỉ

Dạng nhà nghỉ có thể được so sánh với minshuku ở phía trên. Ngoại trừ việc các phòng nghỉ ở đây đều mang hơi hướng phương Tây hơn là theo phong cách Nhật Bản truyền thống. Nhà nghỉ chủ yếu hoạt động ở các thị trấn nghỉ mát trên miền núi và vùng nông thôn. Mức giá qua đêm: 6.000 – 12.000 yên mỗi người.

Nhà nghỉ cho thuê

Ứng dụng Airbnb và các dịch vụ cho thuê nhà nghỉ khác rất phổ biến ở Nhật Bản. Các ứng dụng này giới thiệu khách hàng những nơi nghỉ cung cấp các căn hộ và phòng nghỉ với nội thất theo kiểu truyền thống hoặc hiện đại, cũng như các ngôi nhà lịch sử đã được tân trang lại. Mức giá qua đêm: 5.000 – 30.000 yên/phòng/căn hộ/nhà.

Một số nơi ở độc đáo khác

Khách sạn tại Capsule

Loại hình chỗ ở này chủ yếu nhắm tới đối tượng khách hàng là nam chỉ có nhu cầu cần chỗ để ngủ. Khách sạn này có các khoang ngủ dành cho khách. Bên trong mỗi khoang đều được trang bị TV, tủ khóa bằng đồng xu, phòng tắm dùng chung. Mức giá qua đêm: 3.000 – 4.000 yên/người.

Nhà nghỉ trong đền thờ

Hay còn gọi là Temple Lodgings, có thể cho khách du lịch qua đêm tại một số ngôi chùa. Một ngày nghỉ thường bao gồm hai bữa ăn chay và cơ hội tham gia những buổi cầu nguyện vào buổi sáng. Một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm một đêm tại đền chùa là núi Koya. Mức giá qua đêm: 3.000 - 10.000 yên mỗi người.

Khách sạn tình yêu

Khách sạn tình yêu phục vụ cho mọi đối tượng khách, không chỉ là với mỗi khách du lịch. Các khách sạn tình yêu được các cặp đôi muốn ghé thăm để cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian ngọt ngào mà không muốn bị ai quấy rầy. Phòng nghỉ tại khách sạn tình yêu có thể được thuê trong 2-3 giờ trong ngày hoặc thuê qua nhiều ngày cho một kỳ nghỉ qua đêm. Mức giá qua đêm: 6.000 – 12.000 yên mỗi phòng.

Dành cho khách du lịch có thời gian lưu trú dài

Nếu bạn dự định tới Nhật Bản tham quan vui chơi trong thời gian dài, tốt nhất là nên thuê một căn hộ. Bạn có thể thuê nguyên một căn hộ, hoặc cùng chia sẻ tiền thuê căn hộ với người khác. Căn hộ sẽ cho thuê theo tháng, đây là một cách lưu trú tiết kiệm tiền nhất nếu bạn ở lại Nhật Bản trong một thời gian dài. Một số công ty đặc biệt nhắm mục tiêu tới người nước ngoài tại Nhật Bản. Công ty sẽ cung cấp cho khách hàng các hợp đồng cho thuê chỉ trong một tháng. Mức giá thuê: từ 40.000 yên mỗi tháng.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan