Những địa điểm nếu du lịch Hà Giang nhất định phải đi bằng đủ nếu không muốn hối tiếc!

Hà Giang có hàng trăm góc hình đẹp tha hồ cho bạn check-in cháy máy. Nhưng đừng bỏ quên việc ''chạm chân'' bằng hết những địa điểm du lịch nức tiếng ở Hà Giang mùa đá nở hoa này nhé!

Nếu bạn đến với Hà Giang, thì những trải nghiệm thú vị tại từng điểm đến dưới đây, chắc chắn sẽ cho bạn ký ức tuyệt vời!

Sủng Là nằm trên tuyến quốc lộ 4C, nối những thị trấn trên mảnh đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20km, nên bất kỳ ai đến với mảnh đất này cũng sẽ đi qua nó.​

Người Hà Giang còn gọi Sủng Là là “ốc đảo”, bởi nơi đây vốn là thung lũng nằm gọn trong cao nguyên đá Đồng Văn. Còn những người thích du lịch bụi gọi Sủng Là là “đóa hoa hồng” của cao nguyên đá. Với công chúng yêu thích nghệ thuật, có người nhớ thung lũng này đã được chọn làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng “Chuyện của Pao”, dựa theo truyện ngắn “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá” của nhà văn Đỗ Bích Thúy. Người ta nhớ đến một cô Pao xinh đẹp giữa những cánh đồng hoa cải. Với bộ phim này, điện ảnh đã đem đến cho công chúng những cảnh sắc tươi đẹp của non sông đất nước Việt Nam.

Nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc, khu phố cổ vẻn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau. Những ngôi nhà cổ này đều có tuổi đời trên dưới 100 năm, cá biệt có những ngôi nhà gần 200 năm. Khu phố cổ được hình thành từ đầu thế kỷ 20, ban sơ chỉ có vài gia đình người Mông, người Tày và người Hoa sinh sống, dần dần có thêm nhiều cư dân địa phương khác tìm đến. Nhìn tổng thể, khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ treo cao xua đi cái lạnh buốt khắc nghiệt của Cao nguyên đá.

Theo tiếng địa phương, Khâu Vai có nghĩa là song mây, hàm ý về tình cảm của đôi trai gái gắn bó, quấn quýt như cây song, cây mây trên các ngọn núi quanh vùng. Bắt nguồn từ sự tích Chợ tình Khâu Vai, gắn với chuyện tình lãng mạn giữa nàng Út và chàng Ba yêu nhau say đắm nhưng không lấy được nhau vì đường đời trắc trở.

Theo truyền thuyết, xưa kia rồng tiên từ trên trời bay xuống ngự trên ngọn núi cao nhất đầu làng để ngắm nhìn phong cảnh núi non hùng vĩ nơi đây. Nhận thấy người dân vùng cao quanh năm thiếu nước, đời sống gặp nhiều khó khăn nên trước khi bay về trời, rồng tiên đã để lại đôi mắt của mình cho dân làng. Đôi “long nhãn”  đó biến thành hai hồ nước, một bên là hồ của làng Lô Lô Chải và một bên là hồ của làng Thèn Pả. Nhờ có hồ mắt rồng mà người dân có nước tưới tiêu và sinh hoạt hàng ngày. Điều lạ là, dù ở độ cao chót vót này nhưng nước ở 2 hồ luôn trong xanh và không bao giờ cạn.

Leo lên đến đỉnh cột cờ bạn sẽ hơi chếch choáng một chút vì gió trời khá mạnh, lá cờ 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em bay phần phật trước gió kiêu hãnh khẳng định chủ quyền bất diệt của đất nước. Nếu lên đó đúng lúc gió lặng bạn sẽ may mắn được chạm tay vào lá cờ thiêng liêng này và đừng quên ghi lại khoảnh khắc đó mang về khoe với bạn bè. Vì tôi dám chắc không phải ai cũng có được cái duyên may mắn đó đâu. Từ trên đỉnh Lũng Cú hãy phóng tầm mắt ra xa, để có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh núi non hùng vĩ, trùng điệp này.  Xa xa đằng kia , bên tay trái là thung lũng Thèn Ván thăm thẳm, bên phải là đầu nguồn con sông Nho Quế, được người dân địa phương ví von là biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc, thấp thoáng là những ngôi nhà của người dân.

Đèo Mã Pì Lèng nằm trong quần thể công viên địa chất Đồng Văn (Hà Giang), nơi được công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Đường đèo men theo sườn núi, vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ, là điểm đến của du khách.Đường lên Đồng Văn, Mèo Vạc xuyên qua những rừng đá tai mèo, xứng với tên gọi “cao nguyên đá”. Có những quả núi đá mang hình thù kỳ dị, rất có giá trị trưng bày địa chất lộ thiên, một điểm thăm quan lý tường cho du khách tham gia các Tour Du Lịch Hà Giang.

Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang chừng 40km, thuộc địa phận huyện Quản Bạ, Một điểm đến hấp dẫn trong các Tour Du Lịch  Hà Giang. Đó là hai quả núi trông như hai trái đào tiên. Du khách qua đây đều có dịp chiêm ngưỡng “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hoá ban tặng cho vùng đất này. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hoá. Hai trái núi gắn với truyền thuyết “Núi Cô Tiên” rất thi vị.

Danh thắng Thác Tiên Đèo Gió, thuộc địa phận thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần. Thác Tiên Đèo Gió cách huyện lỵ Xín Mần khoảng 18 km về hướng Đông Nam, cách Quốc lộ 178 khoảng 120 m.

Toàn bộ núi Đèo Gió là khu rừng nguyên sinh có tổng diện tích tự nhiên 3.947 ha. Dòng suối tạo nên Thác Tiên Đèo Gió có tên là Tả Nán, được bắt nguồn từ dãy núi đá vôi của xã Tả Cu Tỷ (huyện Bắc Hà - Lào Cai). Xung quanh khu vực có dòng thác là những cánh rừng xanh đại ngàn xen lẫn với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cùng một thảm thực vật phong phú. Hiện tại nơi đây còn tồn tại một số cây sến trên 500 tuổi.

Từ thành phố Hà Giang đến Minh Ngọc (huyện Bắc Mê) rồi tới Du Già (huyện Yên Minh) dài khoảng 70 km, là đường đèo núi nhưng mặt đường tốt. Du khách nên đi sớm, tới đây ăn sáng và tham dự phiên chợ Du Già (họp đông nhất sáng thứ 6 hàng tuần). Không quá lớn nhưng đây là một phiên chợ hoang sơ vùng cao.

Cung đường Minh Ngọc - Du Già - Lũng Hồ - Mậu Duệ vẫn còn khá hoang sơ và là hành trình ưa thích của những người ưa xê dịch, khám phá. Khung cảnh đầu hạ cũng khiến nơi đây trở thành mùa đẹp nhất trong năm với ruộng bậc thang cùng màu xanh bắt mắt và mây trời núi non.

 

 

Ở Lũng Phìn có rất nhiều bản nấu rượu ngô, mỗi nhà nấu một kiểu, một bí quyết riêng. Nhưng quan trọng nhất là cách làm men lá của mỗi nhà. Nó là một bí mật không ai tiết lộ cho ai và rượu ngon hay không là nhờ vào men lá rừng này đấy. Rượu Lũng Phìn nấu xong uống đã ngon nhưng nếu được chôn xuống đất lâu năm thì lại càng ngon hơn.

Vào các phiên chợ cuối tuần, người dân lại đem rượu ra chợ bán. Rượu ngô được bán ở chợ là những loại rượu phổ thông, không phải rượu ủ hạ thổ lâu năm. Loại rượu này uống cũng rất ngon, nhưng đó chưa phải là đỉnh cao của rượu ngô Lũng Phìn.
Nếu bạn là một du khách, bạn yêu quý và muốn tìm hiểu về văn hóa rượu ngô Lũng Phìn, thì bạn phải đi vào thời gian diễn ra chợ tình Khâu Vai (ngày 27/3 hàng năm). Vào thời gian diễn ra họp chợ, các hộ gia đình thường mang rượu quý ra tiếp đãi khách. Vì vậy, để thưởng thức loại rượu đỉnh này, bạn phải là may mắn mới có duyên được thưởng thức nó.

Đồng Văn đâu chỉ người ta biết đến bởi những mùa hoa, khu phố cổ Đồng Văn, ngôi nhà của Pao, Đồng Văn còn có Dinh thự họ Vương, khu dinh thự được Bộ Văn hóa, Thông tin cũ (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp vào hàng di tích Quốc gia vào ngày 23 tháng 7 năm 1993.
Toàn bộ khu dinh thự gần 100 năm tuổi có diện tích 3000 mét vuông, do những người thợ giỏi và hàng vạn nhân công được vua Mèo thuê để làm nên một công trình vĩ đại, tính từ lúc khởi công xây dựng tới lúc hoàn thành mất 9 năm trời, từ năm 1919 đến năm 1928. Chi phí xây dựng mất đến 15 vạn đồng bạc trắng, mà quy đổi ra tiền thời nay là 150 tỷ đồng.
Đứng trên núi cao mà nhìn xuống thung lũng, Dinh thự Mèo Vương nổi bật, sừng sững và bề thế giữa bốn bề heo hút. Cao nguyên đá Đồng Văn đã thu hút, có thêm Dinh thự đồ sộ  lại thêm phần quyến rũ. Du khách khi du lịch Hà Giang, không ai có thể bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này.

Bạn đang nóng lòng muốn du lịch Hà Giang càng sớm càng tốt mà còn bận tâm chi phí? Chưa biết di chuyển thế nào hợp lý, tiết kiệm?

Hãy để Tour Coach hỗ trợ bạn với Combo đặc biệt mới được ''khai phá' của chúng tôi'!

----------------------------------
Combo Hà Giang 3N2Đ chỉ từ 850k!
Bao gồm: 
Xe đưa đón khứ hồi + Homestay phong cách độc đáo
----------------------------------
* Combo này có đặc biệt thế? 
➡️ Bạn sẽ được tự do chọn lựa loại phương tiện ưa thích:
+ Xe bus giường nằm êm ái
+ Xe limousine VIP 9 chỗ đẳng cấp
+ Xe VIP “chuyên cơ di động” gồm 22 cabin giường nằm riêng biệt tích hợp matxa, thoải mái giải trí với màn hình LCD 25inch suốt chặng đường
➡️ Nghỉ ngơi ở những homestay HOT nhất Hà Giang! 
+ Homestay Ong Vàng Mèo Vạc: view sông Lô thơ mộng, tiện nghi cực kỳ, lại ngay trung tâm, tỏa ra các điểm tham quan cực tiện!
+ Homestay Nhà Cổ ở Phố Cổ Đồng Văn: sẽ cho bạn những bức ảnh check-in “chất lừ” với background là kiến trúc cổ độc đáo hơn 200 năm! 
+ Homestay Du Gia Backpacker hostel ở Yên Minh: dành cho những bạn dù du lịch vẫn không thể sống thiếu wifi, nhà hàng, quán bar! Tất cả đã gói trọn trong Homestay nhé!
----------------------------------
TOUR COACH VIETNAM
Chúng tôi sẵn lòng tư vấn giúp bạn 24/7!

 

Tell: 0246.251.3388

Hotline: 093.636.5756‬/038.998.2372 (Ms Nhung)
B34, Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan