Những điểm đến du lịch Campuchia mà bạn không nên bỏ qua

Là một người hàng xóm láng giềng thân thiết, Campuchia dần trở nên phổ biến hơn trong kế hoạch đi du lịch của người Việt Nam. Campuchia thu hút khách du lịch bởi những công trình kiến trúc độc đáo, nền văn hóa truyền thống và những ngôi đền Khmer nổi tiếng, và còn có những thành phố biển hiện đại, xinh đẹp.

Thông tin sân bay và giá vé máy bay đi Campuchia

Campuchia có ba sân bay quốc tế nổi tiếng là sân bay quốc tế Phnom Penh, Siem ReapSihanoukville. Nhưng chủ yếu sân bay Phnom Penh và Siem Reap vẫn đón được nhiều lượt khách hơn bởi nhiều hãng hàng không chủ yếu mở đường bay tại hai sân bay này của Campuchia.

Du lịch Campuchia thì có gì đặc sắc?

Cung điện Hoàng gia ở Phnom Penh

Phnom Penh là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Vương quốc Campuchia. Từng được gọi là “Hòn ngọc châu Á”, Phnom Penh cùng với Xiêm Riệp và Sihanoukville là những thành phố thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế của Campuchia.

Phnom Penh có cung điện Hoàng gia Campuchia là một tổ hợp các tòa nhà nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước. Chùa Bạc Wat Preah Morakat, hay còn gọi là Chùa Phật ngọc lục bảo, là một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng của Campuchia. Ngoài Chùa Bạc còn có Wat Phnom cũng là một ngôi chùa lịch sử và là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở Phnom Penh. Đây là ngôi chùa linh thiêng thu hút khách hành hương từ  mọi miền đất nước, và là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi đến với Campuchia.

Thị trấn nghỉ dưỡng Xiêm Riệp

Xiêm Riệp nằm ở phía tây bắc Campuchia. Đây là một thành phố rất thu hút khách du lịch vì vị trí của nó nằm ở cửa ngõ vào khu vực quần thể Angkor.

Xiêm Riệp có nhiều kiến trúc kiểu thuộc địa và kiểu Tàu nằm trong khu phố Tây quanh chợ cũ. Bên trong thành phố có sân khấu biểu diễn điệu múa cung đình Apsara truyền thống, có các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, các nông trại nuôi tằm và các cánh đồng lúa của nông thôn. Nổi tiếng nhất Xiêm Riệp, cũng chính là hình ảnh đặc trưng của Campuchia chính là đền Angkor Wat cùng những ngôi đền thuộc quần thể Angkor.

Đảo san hô Koh Rong

Đảo Koh Rong là một hải đảo lớn thuộc tỉnh Koh Rong của Vương quốc Campuchia. Trong những năm gần đây, hòn đảo xinh đẹp này đã trở thành khu nghỉ mát nổi tiếng thu hút khách du lịch quốc tế đến với Campuchia. Vì là một hòn đảo sống tách biệt với đô thị xa hoa bên kia, đảo Koh Rong vẫn còn nguyên nét hoang sơ và tràn đầy hơi thở của thiên nhiên vì ít có người sinh sống, là một nơi tuyệt vời để có một kì nghỉ thư giãn.

Thành phố biển Sihanoukville

Sihanoukville là một thành phố cảng ở phía nam Campuchia. Đây là thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia, có các bãi biển thu hút khách du lịch. Nhiều bãi biển của Sihanoukville và các hòn đảo gần đó đã trở thành khu nghỉ mát ven biển hàng đầu của Campuchia.

Tết này bạn đã có kế hoạch gì cho mình chưa? Bận rộn car một năm rồi giờ hãy làm ngay một chuyến vi vu thư giãn thôi! Cùng Tour Coach tìm kiếm những điểm du lịch hấp dẫn cho kì nghỉ dài ngày này nhé!

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan