Những điều nên làm khi tới Dubai

Dubai là một thành phố đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, nằm ở phía nam vịnh Ba Tư, thuộc bán đảo Ả Rập. Dubai thu hút khách du lịch chủ yếu dựa vào mua sắm, và một số điểm tham quan cổ xưa hiện đại. Cùng khám phá xem thành phố sang trọng và giàu có bậc nhất thế giới này nhé.

Trung tâm mua sắm Dubai

Dubai mall là một trung tâm mua sắm ở Dubai và là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới theo diện tích. Trong năm 2011, Dubai mall là khu vực được tham quan nhiều nhất hành tinh, thu hút hơn 54 triệu du khách mỗi năm. Bên trong Dubai mall còn có một khách sạn với 250 phòng sang trọng, 22 rạp chiếu phim và hơn 120 nhà hàng và quán cà phế. Mặc dù mang tên là một trung tâm mua sắm, nhưng bên trong Dubai mall tích hợp đa dạng nhiều loại hình vui chơi giải trí khác như thủy cung, công viên, nhà hàng… 

Burj Khalifa

Tháp Khalifa là một tòa nhà chọc trời siêu cao ở Trung tâm Mới của Dubai. Với tổng chiều cao 829,8 m trong đó chiều cao đến mái (không bao gồm ăng-ten) là 828 m, nó đã là công trình nhân tạo cao nhất thế giới từng được xây dựng từ cuối năm 2008. Burj Khalifa được thiết kế để trở thành trung tâm của Downtown Dubai. 

Burj Al Arab

Burj Al Arab theo tiếng Ả Rập có nghĩa là “Ngọn tháp của Ả Rập", là một khách sạn hạng sang ở Dubai và được gọi là "khách sạn 7 sao đầu tiên của thế giới".Burj Al Arabnằm trên một hòn đảo nhân tạo cách bãi biển Jumeirad280m, có một cây cầu riêng để nối liền khách sạn tới đất liền.

Đài phun nước Dubai

Đài phun nước Dubai là hệ thống đài phun nước lớn nhất thế giới nằm trên hồ nhân tạo BurjKhalifa rộng hơn 120.000 mét vuông, tọa lạc ngay tại trung tâm Downtown Dubai. Đài phun nước được xây dựng với chi phí 800 triệu AED (Khoảng 218 triệu VND).

Quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah

Palm Jumeirah là một quần đảo nhân tạo được tạo ra bằng cách bơm cát dưới đáy biển của Nakheel được lấy từ vịnh Ba Tư. Palm Jumeirah nằm trong quần đảo Cây Cọ cùng Palm Jebel Ali và Palm Deira. Quần đảo Palm Jumeirah chủ yếu là khu dân cư dành cho nhà ở, phục vụ các hoạt động thư giãn và giải trí. Ở Palm Jumeirah có hơn 25 thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng.

Dubai thu hút khách du lịch dựa chủ yếu vào mua sắm, tuy nhiên cũng nhờ vào việc sở hữu các điểm tham quan cổ xưa và hiện đại. Tính đến năm 2013, Dubai là thành phố thu hút lượng khách du lịch đứng thứ 7 trên thế giới. Dubai được gọi là "thành phố mua sắm của Trung Đông". Một tour du lịch đến Dubai nhất định sẽ không làm bạn thất vọng và sẽ chìm trong kinh ngạc.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan