THÁNG 10 VỀ, NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH

Tháng 10, bạt ngàn những bong hoa tam giác mạch bé té, phơn phớt hồng, yểu điệu, mỏng manh lại phủ đầy những đồi nương, những thung lũng nơi rừng núi hùng vĩ của Hà Giang chiếm trọn trái tim của khách phương xa.

Nhắc đến Hà Giang người ta thường nhắc đến những núi đá sừng sững, những mảnh ruộng bậc thang ngút mắt… và những thảm hoa tam giác mạch lãng mạn như là điều kỳ diệu, tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất địa đầu này.

Vào thời điểm này, rất nhiều du khách, đặc biệt là lớp trẻ ưa khám phá lại lên lịch, chuẩn bị cho mình cùng bạn bè, người thân một hành trình khám phá vẻ đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp. Vẻ đẹp mộc mạc giản dị và có chút hoang dã của hoa tam giác mạch kết hợp với màu xanh của rừng, màu xám của đá vôi và những bản làng cheo leo nơi sườn dốc ngoằn nghoèo luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa.

Tháng 10 về, những nương tam giác mạch đẹp như tranh vẽ trải dài trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn - tỉnh Hà Giang. Hoa hồng trắng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý. Những tay lá bé bỏng cũng mơ hồ ba góc xanh xanh.

Hoa tam giác mạch một năm nở hai mùa, có nhiều ở Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang trong đó vào giữa tháng 10 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ nhất ở Hà Giang. Du lịch Hà Giang vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch tuyệt đẹp.

Từ Hà Nội các bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy tới Hà Giang, theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch thú vị, các bạn nên đi bằng xe máy có thể tự do khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể thuê xe máy, vì ở đây có nhiều nhà cho thuê xe máy, giá thuê xe khoảng 200.000 – 250.000/ngày.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang tập trung nhiều ở khu vực Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì. Được biết, nơi có nhiều ruộng hoa tam giác mạch rộng nhất và nở hoa đẹp nhất là xã Lử Thẩn gần với huyện bạn Xín Mần của tỉnh Hà Giang.

Thông thường các bạn sẽ mất khoảng 10.000 đồng mỗi người để vào chụp ảnh với hoa. Lưu ý khi vào các vườn tam giác mạch, tuyệt đối không giẫm vào các vạt hoa, xin phép người chủ vườn nếu họ có ở đó và đừng quên nhặt sạch rác trước khi ra về.

Ngoài ra, đến với Hà Giang bạn còn có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang khác như: Thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên và chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang lúa chín vàng tuyệt đẹp.

Chần chừ gì nữa, đi đi thôi, đi để không bao giờ phải thấy tiếc vì chưa một lần được tận mắt ngắm nhìn bức tranh đẹp đến mê mải này...

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan