THỎA MÃN ĐAM MÊ VỚI “THẢO NGUYÊN MÔNG CỔ” NGAY TẠI VIỆT NAM

Với những đồi cát trải dài, biển xanh bao la và những căn lều độc đáo được ví như làng Mông Cổ ở Việt Nam, Mũi Dinh (Ninh Thuận) đang trở thành điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ đam mê xê dịch.

Dường như những điểm đến càng mộc mạc, hoang sơ lại càng trở thành mục tiêu săn lùng của dân phượt bởi cảm giác tò mò, muốn khám phá được kích thích và thỏa mãn.

Với những triền cát mênh mông tới tận chân trời, núi đá nhấp nhô bao bọc lấy lòng biển xanh ngắt khiến dân du lịch phải xuýt xoa, trầm trồ và ví von là y như thảo nguyên Mông Cổ, Mũi Dinh (Ninh Thuận) thực sự là điểm đến rất mới mẻ khiến cho du khách yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 30km, Mũi Dinh là một mũi đất, đồng thời cũng là tên của một ngọn hải đăng nằm ở xã Phước Dinh (Thuận Nam - Ninh Thuận). Do ở vị trí khá hẻo lánh, đường đi vào cũng khó khăn nên Mũi Dinh giữ được cho riêng mình những nét hoang sơ.

Làng Mông Cổ nằm trong khu du lịch, thể thao mạo hiểm Tanyoli thuộc Mũi Dinh, thôn Sơn Hải. Có khá nhiều trò chơi để bạn có thể trải nghiệm nếu có dịp tới đây, bạn có thể tắm biển, vượt sa mạc, leo núi, cắm trại, bắn cung, Zipline, High Wire hay trải nghiệm đi xe địa hình trên những đồi cát đầy thú vị…

Điểm thu hút nhất ở Mũi Dinh có lẽ là những triền cát rộng mênh mông, đầy nắng và gió như một tiểu sa mạc. Đi qua "sa mạc cát" này là bãi biển nước trong veo, xanh ngắt màu trời với những núi đá nhấp nhô xung quanh. Nơi đây còn có một khu lều trại với những chiếc lều đặc trưng của vùng thảo nguyên. Bạn có thể thuê lều trại ở qua đêm tại đây và tận hưởng cuộc sống du mục thực thụ.

Mũi Dinh thu hút và thỏa mãn các phượt thủ bằng vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của vùng đất đầy nắng, gió và những món đặc sản ngon quên sầu.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan