Tips cho lần đầu tới villa FLC Sầm Sơn

Trong những năm gần đây, Sầm Sơn càng thêm thu hút khách du lịch bởi sự đầu tư của FLC Group. Kết hợp cùng với chính quyền địa phương, FLC cho xây dựng một khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao với đầy đủ tiện nghi dịch vụ. Bài viết này mình sẽ đưa ra một số hướng dẫn và kinh nghiệm cho các bạn nghỉ ngơi ở căn hộ cho thuê bên trong FLC Sam Son beach & golf resort.

Nhìn một cách khái quát, có thể thấy FLC Sầm Sơn có hai phần chính. Một phần là khu resort FLC Luxury Resort Sam Son, khách sạn 5 sao gồm FLC Luxury Hotel Sam Son, FLC Grand Hotel Sam Son, và khu giải trí cao cấp FLC Sam Son Golf Links cùng khu FLC Sam Son Conference. Phần còn lại chính là khu biệt thự cho thuê liền kề, gần với khách sạn Luxury.

Khu biệt thự cho thuê liền kề nằm phía gần biển. Có hai khu biệt thự nằm song song dọc theo trục đường chính Hồ Xuân Hương chạy thẳng đến sân golf. Khu biệt thự được thiết kế xây dựng theo phong cách hiện đại, thân thiện với môi trường, xung quanh biệt thự đều trồng nhiều cây cối và hoa.

Mỗi khu biệt thự sẽ có tên riêng và số nhà. Hiện tại có 3 khu biệt thự đó là Sao Biển, Ngọc Trai và San Hô. Biệt thự FLC Sầm Sơn cho thuê nguyên căn với chất lượng phòng tương đương khách sạn 4 sao. Các biệt thự này chắn chắn sẽ làm hài lòng du khách thập phương khi đến với biển Sầm Sơn.

Du khách đến FLC Sầm Sơn có thể di chuyển bằng xe ô tô, dọc theo đoạn đường Nam Sông Mã đến Hồ Xuân Hương sẽ gặp ngay cổng chào FLC Sầm Sơn. Không quá khó để tìm khu villa bởi nó nằm ngay gần cổng vào, gần với khách sạn Luxury. Du khách có thể thuê biệt thự nguyên căn thông qua đơn vị trung gian như đại lý du lịch. Giá thuê biệt thự thay đổi theo mùa du lịch và ngày bạn thuê.

Vào mùa cao điểm (vụ hè), với những ngày trong tuần giá thuê của những căn biệt thự này dao động từ 8.000.000 vnđ/căn/ngày đêm. Vào ngày cuối tuần thì giá thuê lên tới ít nhất 10.000.000 vnđ/căn/ngày đêm. Đối với mùa thấp điểm, ngày trong tuần những căn biệt thự giảm giá thuê xuống khoảng 6.000.000 vnd/căn/ngày đêm. Ngày cuối tuần giá sẽ cao hơn, rơi vào khoảng 8.000.000 vnđ/ngày đêm.

Những căn biệt thự đều có thiết kế tương đương nhau, sẽ không khác nhau nhiều. Mỗi căn chỉ khác nhau ở chỗ diện tích và cách bày trí còn tùy theo người chủ nhà. Nhìn chung mỗi căn sẽ có từ 6 – 8 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp cùng một gara để xe. Ngoài ra còn có sân phơi và khu ban công mỗi tầng.

Có một số căn biệt thự sẽ có sẵn bể bơi trong nhà. Thường những căn này sẽ ở những vị trí đẹp như hướng ra mặt đường Hồ Xuân Hương, ở ngay ngã tư hai mặt tiền. Diện tích căn biệt thự thường sẽ rộng hơn những căn không có bể bơi. Vì thế nên giá thuê căn biệt thự cũng chênh lệch nhau tùy vào việc căn biệt thự đó có bể bơi hay là không.

Bạn có thể mang theo đồ ăn đến biệt thự để nấu nếu như không muốn đi ăn ở ngoài. Bên trong khu resort có siêu thị mini của FLC. Nếu bạn muốn mua đồ hải sản tươi sống lại phải đi ra chợ hải sản bên ngoài resort. Bên trong mỗi căn biệt thự, chủ nhà cho thuê đã chuẩn bị sẵn cho bạn đầy đủ đồ nấu bếp từ nồi niêu xoong chảo cho tới bát đũa. Bạn chỉ việc mang đồ ăn đến và nấu thôi.

Ở một số căn biệt thự sẽ chuẩn bị sẵn bếp nướng, nhưng có căn lại không có. Trước khi thuê, bạn nên hỏi trước bên cho thuê là biệt thự có bếp nướng hay không. Bạn đi du lịch biển thì không thể thiếu những bữa tiệc nướng ngoài trời. Đặc biệt là ở một nơi gần biển không khí lại tuyệt vời như FLC Sầm Sơn.

Bởi vì bạn thuê lại căn biệt thự này, nên nó sẽ là của bạn, và bạn làm chủ nhà đúng nghĩa trong những ngày mà bạn thuê. Do đó sẽ không có một số dịch vụ có sẵn như giặt đồ, dọn phòng trong lúc bạn ở đâu. Chủ nhà sẽ chuẩn bị sẵn cây phơi và móc phơi quần áo cho khách thuê căn biệt thự. Còn về việc dọn dẹp, hằng ngày chủ nhà sẽ thuê người đến quét dọn, lau chùi phòng khách. Còn phòng riêng bạn ở thì sẽ không nhé. Nếu bạn muốn họ dọn dẹp thì phải thuê dịch vụ rồi.

Ngoài ra ở khu này còn có một số dịch vụ khác mà người giúp việc căn biệt thự thường đảm nhận luôn. Một số đoàn khách thường hay thuê dịch vụ nấu ăn và dọn dẹp rửa bãi sau bữa ăn luôn. Giá cả dịch vụ theo mặt bằng chung. Đối với dịch vụ thuê nấu ăn là 500.000 vnđ/bữa. Bạn cũng có thể đưa tiền cho người ta đi chợ mua đồ nấu ăn hộ bạn. Còn dọn dẹp rửa bát là 300.000 vnđ/lần. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi sử dụng dịch vụ trên nhé.

Đến Sầm Sơn thì không thể quên việc đi tắm biển rồi. Ở khu biệt thự bạn sẽ có hai lựa chọn khi đi tắm. Hoặc là tắm biển nước mặn, hoặc đi bơi ở hồ bơi trong khu biệt thự. Nếu bạn muốn tắm biển, có thể đi ra phía Chợ đêm để xuống biển. Đối với khu bể bơi thì phải có thẻ bơi. Thẻ này bạn sẽ được nhận từ chủ nhà khi tới thuê căn biệt thự. Một thẻ bơi sẽ áp dụng cho 15 khách/1 lượt tắm. Mỗi ngày được tắm tối đa 30 lượt. Thẻ bơi có giá trị rất lớn nên bạn cần phải lưu ý bảo quản thẻ. Nếu làm hư hỏng hoặc mất, bạn sẽ phải bồi thường tiền thẻ bơi cho chủ nhà.

Ở bên trong khu resort có khu Chợ đêm. Thực ra tên của nó là Chợ quê, nhưng vì nó chỉ họp chợ khi chiều muộn cho tới đêm nên mọi người thường hay gọi nó là chợ đêm. Ở đây sẽ bày bán những đồ ăn đã được chế biến trên những chiếc nong, chiếc lạt mà chỉ xuất hiện ở vùng quê. Những món ăn đa dạng từ những món địa phương cho tới sơn hào hải vị. Bạn có thể cảm thấy đây là một hội chợ ẩm thực thu nhỏ vậy.

Ngoài ra, buổi tối ở chợ đêm có cho thuê xe đạp đôi. Giá thuê xe giao động từ 50.000 vnđ/giờ/1 xe trở lên. Bạn cũng có thể thuê nhiều ngày nếu muốn có phương tiện dạo quanh khu resort rộng lớn này. Xe máy và xe đạp loại khác không được phép hoạt động bên trong khu resort. Vậy nên, nếu bạn muốn đi ra ngoài chơi, bạn có thể gọi một chiếc xe điện phục vụ khách thường hay di chuyển bên trong khu resort. Với xe điện mỗi xe chở tối đa 6 người lớn, 2 trẻ em, có bảng niêm yết giá công khai được dán to, rõ ràng ngay đầu xe điện (10.000 đồng/người/lượt đi trong trung tâm thị xã).

Khách du lịch ở khu villa nếu muốn chơi golf bên trong khu resort thì phải có thẻ đăng ký trước. Việc này bạn có thể liên hệ với bên trung gian mà bạn đặt thuê căn biệt thự từ đó, yêu cầu họ cung cấp thẻ đăng ký chơi golf cho mình. Ngoài ra còn có khu vui chơi cho trẻ em nằm trong khu vực của khách sạn Luxury Hotel.

Nằm gần đầu vào khu biệt thự là siêu thị FLC và vườn nuôi chim cùng một quán cà phê nhỏ. Bên cạnh quán cà phê còn có cửa hàng thời trang thể thao. Phía trước khu này là một vườn nuôi chim với nhiều giống loại. Khu vườn còn được trang trí đẹp mắt để người xem thỏa lòng chụp ảnh. Mỗi sáng bạn có thể ra đây nhâm nhi một tách cà phê, bên tai nghe tiếng chim hót tận hưởng một buổi sáng yên bình.

Hiện nay FLC đang cho xây dựng hoàn chỉnh khu vực giải trí, tạo ra một phố đi bộ thu nhỏ trong khu resort. Hiện tại đã xây dựng xong khu vui chơi có bánh xe đu quay bên cạnh khu vực hồ. Ở đây có dịch vụ thuê xe đạp thuyền trên mặt hồ. Xung quanh khu này đều được trông cây và hoa để tăng thêm cảnh đẹp cho du khách tham quan.

Hi vọng những gì mình chia sẻ phía trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có một kì nghỉ tuyệt vời tại FLC Sam Son beach & golf resort.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan