GỢI Ý 4 ĐIỂM VUI CHƠI CUÔI TUẦN QUANH HÀ NỘI CHO CẢ GIA ĐÌNH

Những chuyến đi du lịch cùng bố mẹ luôn là những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thơ, không chỉ là một cách cùng gắn kết tình cảm gia đình, mà còn hơn nữa giúp phát triển thêm  những tính cách tốt trong trẻ. Vì vậy, với các gia đình hiện đại ngày nay thường lên kế hoạch từ sớm cho các chuyến đi du lịch gia đình để sắp xếp thời gian, chuẩn bị lịch trình chi tiết để hạn chế tối đa những phát sinh gặp phải trong chuyến đi.

Video về chuyến du ngoạn đáng nhớ tại vùng đảo phía Nam New Zealand của gia đình Aaron

Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn của các ông bố bà mẹ hiện nay thì việc sắp xếp những chuyến đi chơi dài ngày thì chỉ có thể thực hiện được 1 – 2 lần trong một năm. Trong khi đó việc tận dụng hai ngày nghỉ cuối tuần để cùng các con tham gia các hoạt động dã ngoại xung quanh ngoại thành lại dường như đang bị bố mẹ “bỏ quên”.

Chỉ với một ngày vui chơi hết mình tại một trong 4 điểm dã ngoại ngay gần Hà Nội dưới đây, các bố mẹ sẽ được cùng con “quay ngược trở về tuổi thơ”, tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế. Đặc biệt trước khi kết thúc chuyến hành trình, cả gia đình sẽ tham gia hoạt động tình nguyện rất có ý nghĩa tại Làng trẻ em Thụy An (Ba Vì) hoặc Xóm chạy thận (ngõ 93 Lê Thanh Nghị) để cùng nhau trao những món quà ý nghĩa dành cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia chương trình Du lịch Gia đình để đưa trẻ đi chơi ngoại ô Hà Nội cuối tuần miễn phí (Kinh phí chương trình tour áp dụng cho bố mẹ đi cùng)

Gợi ý 1: Trải nghiệm nguyên ngày tại nông trại Dê trắng

Với diện tích hơn 12ha tại chân dãy núi Ba Vì, Nông trại Dê trắng là điểm đến lý tưởng để tham quan các chuồng trại chăn nuôi nhiều loài động vật quý: đà điểu, ngựa, sâm, cầm... và tham gia nhiều trải nghiệm thú vị: cưỡi ngựa, vắt sữa dê... cùng nhiều trò chơi dân gian như: kéo co, đánh đu... mang đến những kỉ niệm thú vị và đáng nhớ cho cả gia đình.

Lịch trình gợi ý vui chơi nguyên ngày tại nông trại chỉ với 365.000 VNĐ/ 1 người.

8h00: Khởi hành tham quan nông trại Dê Trắng tại Ba Vì – nông trại ứng dụng giáo dục đầu tiên tại Việt Nam.

9h30: Đến nông trại Dê Trắng, tham quan các chuồng trại chăn nuôi các loài động vật giống quý và khu chăn nuôi đàn dê trắng với số lượng hơn 500 con. Cả gia đình sẽ cùng cho dê ăn cỏ, uống nước và tham gia trải nghiệm vắt sữa dê.

11h30: Ăn trưa

14h00: Khám phá khu “làng quê” – được xây dựng mô phỏng theo làng cổ Đường Lâm với cây đa, sông nước…., cùng tham gia các trò chơi dân gian như: kéo co, đập liêu, ô ăn quan… và tham dự phiên chợ quê truyền thống Việt Nam.

16h00: Khởi hành về Hà Nội kết thúc chương trình.

Gợi ý 2: Trở thành “bạn nhà nông” tại Khu du lịch Long Việt

Đến với Khu du lịch Long Việt, cả gia đình sẽ cùng nhau khám phá một không gian rất thuần Việt của những kiến trúc độc đáo, những cây hoa quý hiếm trăm năm tuổi, nghệ thuật dân gian như múa rối nước, làn điệu quan họ mượt mà…

Lịch trình gợi ý vui chơi tại Khu du lịch Long Việt 1 ngày chỉ với 345.000 VNĐ/ 1 khách

07h30: Khởi hành đi Ba Vì

09h00: Đến khu Du Lịch Long Việt, tham quan Cổng Long Việt, Vườn Cây Cảnh, Khu Vạn Chài thưởng thức nghệ thuật múa rối nước và nghe những làn điệu dân ca của các liền anh liền chị… Tiếp đó di chuyển tới Khu Nhà Sàn - nơi tái hiện lại các kiểu nhà độc đáo của người dân tộc Thái, Mường,... và Khu Làng quê nông thôn mang đậm dấu ấn khác nhau của các vùng quê Bắc bộ. Tại đây, các gia đình có thể cùng nhau tham gia các trò chơi dân giã như cưỡi ngựa, tát nước, cấy lúa, bắt cá,…

12h00: Ăn trưa tại Nhà hàng

14h00: Các gia đình cùng nhau tham gia hoạt động cấy lúa và tát nước

16h00: Lên xe trở về Hà Nội.

Gợi ý 3: Hòa mình vào thiên nhiên tại Vườn chim Thung Nham

Tới Thung Nham, cả gia đình như cùng lạc vào một thế giới màu xanh của thiên nhiên, của quần thể núi rừng đan xen với những hang động hùng vĩ  và tiếng chim hót thánh thót chỉ với 420.000 VNĐ/ 1 người.

07h30: Khởi hành đi Ninh Bình.

10h00: Tới khu du lịch Thung Nham, tham quan Động Vái Dời với 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ đá lung linh huyền ảo. Sau đó di chuyển đi tới hang Bụt - một hang đá tự nhiên dài 500m.

11h30: Thưởng thức những món ăn tại khu ẩm thực

14h00: Cả gia đình cùng tham gia các trò chơi vận động: đua thuyền, nhảy bao bố, chạy thi, đua thuyền, vồ vịt.

15h30: Ghé thăm miệt vườn và thưởng thức hoa quả đúng vụ.

16h30: Tới Cây đa di chuyển và Thăm Thung Chim – nơi cư trú của hơn 4000 con chim khác nhau.

17h30: Kết thúc hành trình và quay về Hà Nội 

 Gợi ý 4: Dã ngoại tại Công Viên Mùa Hạ Ecopark

Nằm trên diện tích rộng hơn 2.5ha, Công viên Mùa Hạ là điểm đến cực hấp dẫn và quen thuộc để các gia đình tổ chức cắm trại, tiệc nướng BBQ ngoài trời, liên hoan với bạn bè và người thân, hay cùng hòa mình vào nhiều trò chơi vận động cuốn hút. Chỉ với 350.000 VNĐ/ 1 người, cả gia đình sẽ được sắp xếp một ngày dã ngoại cực vui tại đây.

Gợi ý lịch trình khởi hành:

09h00: Khởi hành đi Công Viên Mùa Hạ Ecopark

09h30: Các gia đình vui chơi các trò chơi ngoài trời tại Công Viên Mùa Hạ như: Cầu trượt, đu quay, bơi, đạp xe….cùng các hoạt động tại khu vui chơi hiện đại Kolorado như: Leo núi, trèo ống, nhà bóng, khu xếp hình, khu tô vẽ…

11h00: Ăn trưa

12h00: Các gia đình tập trung về khu trung tâm tham gia các trò chơi ngoài trời: Tay ném cừ khôi, bịt mắt đánh trống, thi nhảy bao bố…

14h15: Kết thúc chương trình và quay về Hà Nội.

Liên hệ đặt tour: 

Địa chỉ: B44, phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội

Tel: 043.2222.143 - Fax: 043.791.8263

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan