RONG RUỔI TRÊN CUNG ĐƯỜNG LÚA VÀNG VÙNG ĐÔNG – TÂY BẮC

Cung đường Đông – Tây Bắc mỗi khi tiết trời mùa thu là những thuở ruộng bậc thang vàng óng nối tiếp nhau. Chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua vẻ đẹp của những Hà Giang, ruộng bậc thang được công nhận là di tích quốc gia tại Mù Cang Chải hay những đồng lúa vàng mộc mạc tại cao nguyên Mai Châu – Mộc Châu

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mang hình dáng như “mâm xôi”, “đế giày” khổng lồ chỉ đợi đến thu sang là khoe sắc vàng mê hoặc du khách. Cung đường khởi hành tới Mù Cang Chải, bạn còn có cơ hội chinh phục đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo vùng núi Đông – Tây Bắc, đèo Khau Cọ - một trong những cung đèo đẹp như mơ cùng những nét ẩm thực của dân tộc độc đáo

Gợi ý lịch trình Mù Cang Chải – Khau Phạ - Tú Lệ - Mường Than 2 ngày chỉ 1.950.000 VNĐ

Ngày 01: HÀ NỘI - TÚ LỆ -  MÙ CANG CHẢI - THAN UYÊN

05h00: Khởi hành đi Nghĩa Lộ, Yên Bái theo quốc lộ 32. Trên đường đi ngắm những đồi chè, rừng cọ xanh ngào ngạt…

10h00: Tới Suối Giàng Văn Chấn, tham quan quần thể đồi chè Suối Giàng và thưởng thức chè San Tuyết với hương vị đậm đà khó quên.

Chiều: Tiếp tục chinh phục đèo Khau Phạ để đến Mù Cang Chải. Lên đến đỉnh đèo bạn sẽ được mở rộng tầm mắt khắp thung lũng Lìm Mông, chiêm ngưỡng ruộng bậc thang, song lúa xen lẫn với mây khói.

Tiếp theo, tham quan Ruộng bậc thang Chế Cu Nha - nơi đây có nếp sống đặc trưng của người H’Mông, rồi trở về trung tâm thị trấn.

Ngày 02: THAN UYÊN - MƯỜNG THAN - ĐÈO KHAU CỌ - HÀ NỘI

Sáng: Thức dậy sớm ngắm bình minh, ăn sáng và thưởng thức không khí trong lành vùng cao Đông Bắc. Sau đó, tham quan Ruộng bậc thang La Pán Tẩn – danh thắng du lịch quốc gia và trở về Hà Nội.

Trên đường về, tranh thủ ngắm nghía những con đường mênh mang lúa và lúa, những bản làng êm ả dưới rặng cây, những con đường đất đỏ vạch ngoằn ngoèo trên núi, bát ngát và khoáng đạt vô cùng.

Trưa: Dừng chân nghỉ ngơi, ăn trưa tại Nghĩa Lộ.

Chiều: Về tới Hà Nội

Hà Giang với nhiều ruộng bậc thang đẹp và ruộng bậc thang Hoàng Su Phù vàng ươm trải tít tắt suốt dọc đường đi sẽ thôi thúc các bạn mê xê dịch dành nhiều ngày hơn để khám phá vùng đất này. Chia xa những ồn ã của nội đô, đặt chân tới Hà Giang sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới của những cung đường ruộng bậc thang vàng óng trong lúa chín, của mùi vị lúa chín rất đồng nội.

Gợi ý lịch trình Hà Giang – Khâu Vai 3 ngày chỉ 1.950.000 VNĐ

Ngày 1: HÀ NỘI - HÀ GIANG - QUẢN BẠ - YÊN MINH

06h30: Khởi hành đi du lịch Hà Giang.

10h30: Dừng chân nghỉ ngơi và chụp hình đồi chè Tuyên Quang.

11h30: Ăn trưa tại thị trấn Tân Yên (Hàm Yên, Tuyên Quang).

14h30: Dừng chân ghé thăm Đền Đôi Cô Cầu Má linh thiêng nằm ngay bên bờ Sông Lô.

15h00: Đến thành phố Hà Giang, chụp hình kỷ niệm tại Km0 của Hà Giang.

16h30: Dừng chân tại Cổng Trời Quản Bạ chụp hình Núi đôi Cô Tiên và hoa tam giác mạch tại khu vực gần thị trấn Quản Bạ và khu vực Tráng Kìm

18h30: Đến Yên Minh, nhận phòng khách sạn, ăn tối.

Ngày 2: YÊN MINH - ĐỒNG VĂN - KHAU VAI - MÈO VẠC

06h00: Khởi hành đi chiêm ngưỡng những cảnh đẹp kỳ thú của Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, trên đường dừng ghé thăm Phố Cáo với những ngôi nhà đặc trưng của người dân tộc Mông bởi những hàng rào đá cung quanh nhà

08h00: Đến bản Sủng Là thăm ngôi nhà Cổ của người H'mông và dừng chân, chụp hình hoa tam giác mạch gần dốc chín khoanh.

09h00: Thăm Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức nằm trong một thung lũng của xã Sà Phìn, đây là dòng họ giàu có và quyền uy nhất Châu Đồng Văn vào đầu thế kỷ 20.

10h30: Thăm Cột Cờ Lũng Cũ - nơi địa đầu Tổ quốc, điểm có vĩ độ cao nhất trên bản đồ của Việt Nam.

12h00: Đến thị trấn Đồng Văn ăn trưa.

13h00: Tham quan phố Cổ Đồng Văn đã tồn tại cùng với thời gian gần một thế kỷ và ngồi nhâm nhi thưởng thức một ly cà phê tại quán Café phố Cổ

14h00: Tiếp tục chinh phục đèo Mã Pì Lèng trên đường đi Mèo Vạc, cũng là đoạn đẹp nhất trên con đường mang tên "Đường Hạnh phúc".

15h00: Chiêm  ngưỡng với vẻ đẹp hùng vĩ của hẻm vực Mã Pì Lèng sâu 800m - nơi địa hình bị chia cắt sâu nhất của Việt Nam và chụp hình với hoa tam giác mạch tại khu vực thung lũng dưới chân đèo Mã Pì Lèng.

18:00: Quý khách lên xe trở lại Mèo Vạc.

Ngày 3: MÈO VẠC - HÀ GIANG - HÀ NỘI

06h00: Quý khách trả phòng, ăn sáng và lên xe về Hà Nội. Trên đường dừng chân chụp hình tại con đường đèo chữ M nổi tiếng của Mèo Vạc.

11h00: Ăn trưa tại thành phố Hà Giang.

17h30: Về tới Hà Nội

Nếu không có nhiều thời gian để lên tới các cung đường xa thì Mai Châu – Mộc Châu là cung đường tuyệt vời nhất cho những ngày cuối tuần nhẹ nhàng để khám phá cảnh rừng Tây Bắc và khám phá nét đẹp của đồng bào dân tộc Thái, H’Mông…

Gợi ý lịch trình Mai Châu - Mộc Châu 2 ngày chỉ 800.000 VNĐ

Ngày 01: HÀ NỘI - MAI CHÂU

06h30: Khởi hành đi Mai Châu.

10h30: Dừng chân ngắm cảnh và chụp ảnh tại đèo Thung Khe. Từ đỉnh đèo, du khách có thể trải mắt ngắm toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, đưa mặt đón những đợt gió mát lồng lộng, ngắm nhìn những thảm xanh đầy sức sống.

14h30: Đến Mai Châu, đi thăm quan thung lũng Mai Châu bằng xe đạp với các bản như bản Lác I, Lác II, bản Pom Coọng, Nà Phòn... - nơi sinh sống của người dân tộc Thái.

18h00: Xem biểu diễn văn nghệ dân tộc truyền thống được tổ chức một cách đơn giản nhưng vô cùng thú vị đậm đà bản sắc của người vùng cao.

Ngày 2: MAI CHÂU - MỘC CHÂU - HÀ NỘI

06h00: Tiếp tục lên Mộc Châu. Trên đường đi thăm bản của người H'Mông nằm trong một thung lũng nhỏ với một khung cảnh bình yên, thơ mộng.

07h30: Dừng chân bên cung đường chữ "S" nổi tiếng của Mộc Châu để cảm nhân mảnh đất cao nguyên tuyệt vời.

08h30: Tham quan đồi chè Mộc Sương và chụp hình tại đồi chè Trái tim.

10h00: Đến Mộc Châu, vào thăm Rừng thông Bản Áng - Đà Lạt thu nhỏ trên đất cao nguyên Mộc Châu.

11h30: Tham quan thác Dải Yếm 

12h30: Ăn trưa tại nhà hàng tại Mộc Châu với món đặc sản bê chao nổi tiếng.

13h30: Lên xe về Hà Nội.

Để được hỗ trợ đặt chương trình tour với giá ưu đãi, liên hệ ngay với Coach Tour

Địa chỉ: B44, phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội

Tel: 043.2222.143 - Fax: 043.791.8263

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan