5 bãi biển nhất định phải thử khi đến Vân Đồn

Vân Đồn từ lâu đã nổi tiếng với những bãi cát trắng tự nhiên, sạch, không khí trong lành, hải sản tươi sống, là nơi mà người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận tìm đến tắm mát, thư giãn vào mùa hè. Ngày hôm nay, Vân Đồn ngày càng hiện đại hơn khi điện lưới quốc gia được phủ rộng hơn trên toàn huyện đảo, trở thành một điểm du lịch hấp dẫn tuyệt vời đầy những cảm xúc bất ngờ ngay cả với những người đã từng đến vùng đất này.

Hẳn bạn sẽ không khỏi băn khoăn nên chơi gì ở Vân Đồn. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý cho các bạn 5 bãi biển xinh đẹp tại vùng đất này:

1.Bãi biển Quan Lạn

Địa điểm: Bãi tắm Quan Lạn tọa lạc ngay trong vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh, giữa hai xã Quan Lạn và Minh Châu. Đây là một trong bãi biển đẹp, còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm.

Bãi tắm Quan Lạn thường thưa bóng người, đôi khi cả bãi tắm chỉ có duy nhất một vài nhóm bạn chơi đùa. Trên các con đường đi lại, thỉnh thoảng có một vài xe máy vóng qua rồi vội vã biến mất.Buổi tối ở Quan Lạn có không khí thật đặc biệt. Bạn có thể ngồi trên bãi cát, đốt lửa trại và ăn BBQ với món hải sản nướng. Đến sáng, bạn có thể đón bình minh ngay trên đảo trong không gian thật yên bình và nghe tiếng sóng biển vỗ về êm dịu.

 

2.Bãi biển Minh Châu

Địa điểm: chỉ cách bãi tắm Quan Lạn 15km. Cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân và được miêu tả “Trắng như tuyết, mượt như nhung”.

Tại bãi tắm Minh Châu du khách có thể thả hồn vào các buổi cắm trại, vui chơi tham quan tại đảo và tìm hiểu thêm về sinh vật biển hàng ngày có tại bãi biển, tham gia và tổ chức các trò chơi trên biển, cùng ngắm nhìn biển về đêm trong không gian tĩnh lặng và tuyệt đẹp.

 

3.Bãi biển Sơn Hào

Địa điểm: Bãi tắm Sơn Hào cách trung tâm xã Quan Lạn 6km. Đây là một bãi tắm có cát trải dài, bãi biển thoai thoải và cấu tạo kiểu eo biển nên trông rất đẹp.

Sơn Hào thu hút khách bởi cảnh quan độc đáo của thảm thực vật phong phú, rừng phi lao thơ mộng bên bờ biển. Một trải nghiệm thú vị nhất khi tới đây là dạo mát trên bãi cát trắng dài thưởng thức không khí trong lành mỗi sớm, cưỡi những con sóng lớn hoặc ngồi trong rừng thông ngắm bình minh, hoàng hôn xuống biển khi chiều về. Du khách ưa khám phá có thể tìm tới bãi đá tròn, ngắm bàn chân tiên ở ghềnh đá cạnh bãi tắm, nghe truyền thuyết từ những ngư dân trên đảo.

 

4.Bãi Dài

Địa điểm: Bãi Dài nằm ở khoảng giữa cảng Cái Rồng và cảng Vạn Hoa, cách Bãi Cháy 60 km với hơn 1 giờ chạy xe - cách trung tâm thị trấn Cái Rồng khoảng 10km.

Mỗi buổi sáng bình minh, tiết trời mát mẻ, không khí trong lành, dạo bộ dọc bờ biển để thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ, ngắm nhìn những ngọn núi còn nguyên vẻ hoang sơ. Phóng tầm mắt ra xa là Vịnh Bái Tử Long với những đảo đá nhấp nhô, như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Quay lại phía sau lưng là những dãy núi thoai thoải tựa như chiếc đuôi rồng ôm trọn vùng vịnh. Bạn sẽ nhận ra một điều chẳng nơi đâu trên đất nước mình có được cảnh tượng mây – trời, non – nước lại hòa quyện cùng nhau tại đây: thật hoang sơ và thơ mộng.

 

5.Bãi Việt – Mỹ

Địa điểm: Nằm trong khu du lịch sinh thái biển Bái Tử Long. Khu Du lịch Sinh thái Biển ATI - Bái Tử Long cách Bãi Cháy 50km đường bộ hoặc hơn 3 giờ tầu du lịch trên biển, thuộc địa phận huyện Vân Đồn.

Khu vực này có bãi biển nhân tạo khá đẹp và phù hợp với việc tắm. Khách du lịch đến biển Vân Đồn có thể ghé qua đây để có thể vui chơi thỏa thích với thuyền, canô.

 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan