KHÁM PHÁ “THIÊN ĐƯỜNG” CHÈ MỘC CHÂU

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những “thiên đường” chè trải dài bất tận. Đặc biệt là Mộc Sương – đồi chè tuyệt đẹp, mênh mông, xanh ngắt, uốn lượn quanh những thửa ruộng bậc thang.

Mộc Sương là một trong những điểm du lịch nông nghiệp trên cao nguyên Mộc Châu, nơi đây có diện tích chè rộng lớn góp phần khẳng định thương hiệu chè Mộc Châu trên khắp mọi miền tổ quốc.

Đến với đồi chè Mộc Sương, bạn sẽ được đứng giữa một vùng xanh ngắt trải dài bất tận. Chiêm ngưỡng và hoà mình vào bức tranh sống động, nên thơ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Đồi chè xanh mướt được điểm tô bởi sắc màu trang phục dân tộc.

Bạn cũng có thể cùng tham gia hái chè cùng công nhân. Cảm giác được tận tay hái những búp chè xanh mơm mởn khi vẫn còn trên nương, được nghe những người công nhân chia sẻ về cuộc sống lao động nơi đây.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội đến thăm nhà máy sản xuất chè, được tận mắt chứng kiến và tìm hiểu quy trình sản xuất. Từ những lá chè tươi sau nhiều công đoạn sẽ cho ra những gói chè khô thơm, mang hương vị đậm đà. Bạn cũng sẽ được thưởng thức những ấm trà từ mẻ chè vừa mới sao xong.

Thời điểm thích hợp để bạn có thể tận hưởng, khám phá hết nét đẹp thanh xuân của đồi  chè Mộc Sương là vào sáng sớm bình minh hoặc khi hoàng hôn buông xuống. Vào sáng sớm, đồi chè Mộc Sương sẽ được bao trùm bởi màn sương dày đặc, che kín lối đi lên những luống chè. Rồi đến khi chiều tà dần buông, một không gian thoáng đãng, mát mẻ, trong lành hiện ra trước mắt, cho bạn cảm giác thư thái.

 

TÌM HIỂU THÊM VỀ CHÙM TOUR DU LỊCH TẾT 2017 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan