Bí kíp đặt phòng giá rẻ cho chuyến du lịch Tết 2016

Lựa chọn điểm đến phù hợp

Ở miền Nam, các bạn có thể chọn khu vực Tây Nguyên để tận hưởng không khí lành lạnh mà Sài Gòn chằng bao giờ có. Festival hoa Đà Lạt diễn ra hàng năm vào dịp này, cũng là một gợi ý khá tốt. Lưu ý, các bạn cần chuẩn bị áo ấm khi đến đây vì thời tiết Đà Lạt có thể xuống tới 9-14 độC vào dịp cuối năm.

Còn nếu ở miền Bắc, bạn có thể chọn Sapa để trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống con người vùng cao, đắm mình trong vẻ đẹp của ruộng lúa bậc thang chín vàng. Với các bạn có sức khỏe tốt thì chinh phục đỉnh Phansipan, đón năm mới trên nóc nhà Đông dương cũng là một lựa chọn khó bỏ qua, nhưng cũng cần rèn luyện thể lực trước khi đi nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và sự yên tâm cho gia đình.

Tìm kiếm khách sạn

Để tiết kiệm thời gian, khám phá được nhiều nhất về nơi bạn đến, các bạn nên thiết kế lộ trình đi sao cho hợp lý về mặt thời gian, cũng như di chuyển. Nên đi những đâu, nên ở chỗ nào sao cho gần những nơi đó nhất. Hiện nay, thông tin về khách sạn trên mạng khá nhiều, các bạn có thể tham khảo địa chỉ cũng như nhận xét của những người đi trước, để lựa chọn khách sạn phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của mình

Đặt khách sạn qua mạng hoặc các công ty du lịch

Vào dịp này, lượng người đổ về các địa điểm du lịch hấp dẫn tăng lên khá cao, chuyện “cháy” phòng tất nhiên sẽ xảy ra. Nhưng vẫn có cách để bạn không phải lo về vấn đề đó. Sau khi tham khảo và lựa chọn được khách sạn, các bạn nên book phòng trước chuyến đi từ nửa tháng đến một tháng, vừa để giữ phòng và giữ được giá tốt. Nhớ gọi điện lại cho khách sạn một lần nữa trước chuyến đi, tránh tình trạng khách sạn bị lỗi thông tin mà lỡ phòng của bạn. Lúc đó dù có được trả lại tiền cũng cảm thấy phiền lắm.

1 điều đáng chú ý khi book khách sạn qua mạng, đó là giá phòng. 1 số website để giá phòng khá hấp dẫn, nhưng khi thanh toán, bạn sẽ phải thanh toán nhiều hơn con số đó khoảng 15%, với các khoản thu thêm như thuế VAT, phí phục vụ… Các bạn có thể lựa chọn các website đặt phòng online không có phí ẩn, tức là giá hiển thị là giá thực trả, ví dụ như bookhotel.vn… để tính toán cân đối ngân sách cho chuyến đi. Combobooking.com là trang web có dịch vụ đặt khách sạn chuyên nghiệp và giá cả không bị ảnh hưởng bới các dịp lễ Tết, bạn có thể đặt phòng tại http://combobooking.com/

Còn nhiều vấn đề các bạn cần quan tâm như phương tiện di chuyển, địa điểm ăn uống… với rất nhiều lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu, gout và sở thích của mỗi người. Hãy chuẩn bị thật kỹ cho kỳ nghỉ lễ siêu tiết kiệm và thật tuyệt vời nhé.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan