CẨM NANG DU LỊCH ĐÀ NẴNG NGÀY MƯA

Bạn muốn tranh thủ thời gian rảnh hay chuyến công tác để du lịch Đà Nẵng nhưng lại trúng mùa mưa nơi đây. Đừng lo, hãy tự trang bị những kinh nghiệm du lịch mùa mưa cho mình, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và không hề kém thú vị tại Đà Nẵng nha.

Điều đầu tiên là bạn phải theo dõi dự báo thời tiết nhé! Nếu mưa bão vào đúng lịch trình dự kiến thì dù đã đặt vé, đặt phòng… bạn cũng nên lùi thời gian lại,trừ khi đó là nhiệm vụ bất khả kháng vì khá là nguy hiểm và có đến Đà Nẵng khi trời mưa quá to bạn cũng không thu hoạch được gì cho chuyến du lịch của mình.

Thứ hai, là bạn nên chuẩn bị những đồ đạc như ô (dù), áo mưa; ba lô được làm bằng chất liệu chống thấm và tốt nhất là có nhiều ngăn. Và hơn cả là bạn nên bọc quần áo và những đồ điện vào túi nilon trước khi cho vào ba lô hay valy nhé.

Bạn nên mang theo quần áo nhẹ nhàng và dễ khô. Lưu ý là nên mang theo ít nhất một đôi giày dép nhựa để dễ dàng di chuyển và đế giày thì phải có độ bám dính để tránh trơn trượt. Vào mùa mưa có thể xuất hiện muỗi hoặc côn trùng, vì vậy bạn nên thêm vào túi đồ của mình thuốc chống côn trùng nhằm tránh muỗi chích nha.

Về phương tiện đi lại, nếu trời mưa nhỏ bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp, xích lô để thuận lợi trong việc di chuyển và khám phá Đà Nẵng. Nếu bạn đi cùng gia đình và có trẻ nhỏ, người lớn tuổi thì việc đi xe buýt hay thuê xe du lịch tại Đà Nẵng là tốt hơn cả.

Chẳng may bị dính mưa hãy làm theo một vài cách sau: Với những đôi giày bị ướt, bạn nên bỏ túi chống ẩm hoặc nhét những tờ báo đã vo viên vào trong giày để qua đêm (với báo thì nên thay thường xuyên nhé). Quần áo sau khi giặt có thể vắt cùng khăn tắm khô của khách sạn, sau đó dùng máy sấy hay phơi nên chỗ có gió để chúng khô nhanh hơn.

Vào mùa mưa, Đà Nẵng vẫn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và điểm du lịch hoạt động sôi nổi không kém mùa khô. Bà Nà Hill là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn và thích hợp đấy. Nếu đến đây bạn nên mang theo áo khoác mỏng vì do địa hình cao nên nền nhiệt thấp hơn.

Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được thời tiết dịu nhẹ, ngắm khuôn viên cẩm tú cầu nở rộ. Bạn có thể nhâm nhi ly cà phê, ngắm thành phố trong làn sương mờ ảo. Với vẻ đẹp cổ kính và yên bình, Hội An cũng là nơi bạn nên lựa chọn cho chuyến du lịch của mình bởi khoảng cách giữa khu phố cổ này với trung tâm Đà Nẵng là 20km. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khu phố đèn lồng, chùa cầu, khu nhà cổ… mà còn được khám phá Hội An về đêm nổi tiếng trong cộng đồng du lịch quốc tế.

Đà Nẵng còn có các khu vui chơi, giải trí trong nhà cũng rất hấp dẫn như Helio, Lotte Mart, Co.op Mart, Indochina… hoặc khám phá ẩm thực của Đà Nẵng, đặc biệt là những món nướng cũng là những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến thành phố này.

Du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa, bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cho chuyến đi của mình và cũng có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. Tuy nhiên, nhắc bạn thêm một lần nữa là phải xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành để tránh mưa bão nhé!

Liên hệ Coach Tour để biết chương trình tour chi tiết và để được hỗ trợ đặt tour với giá tốt nhất.

Địa chỉ: B44, phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa – Nhân Chính, Hà Nội

Tel: 043.2222.143 – Fax: 043.791.8263

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan