LẦN ĐẦU ĐI SAPA MÙA THU CẦN BIẾT GÌ?

Sapa với khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đến yêu thích cho những người yêu thiên nhiên núi rừng và muốn trải nghiệm nét hoang sơ kỳ thú vùng Tây Bắc. Cùng với sự chuyển mình của những ruộng bậc thang vàng óng, của những ngày hội gặt mùa lúa chín rộn ràng khắp nơi từ trên những ngọn núi xa đến những quả đồi gần hay những thung lũng ven đường sẽ là những điểm nhấn thu hút du khách càng muốn tới Sapa mùa thu này.

Đi du lịch Sapa bằng phương tiện gì?

#1: Lên Sapa bằng xe khách

Kể từ khi tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đi vào hoạt động, nhiều các bạn trẻ có xu hướng đi du lịch Sapa bằng ô tô khách để rút ngắn gần một nửa thời gian di chuyển so với đi tàu hỏa. Bạn có thể bắt xe giường nằm của các hãng xe khách như Hưng Thành, Sao Việt, Vietbus, … tại bến xe Mỹ Đình hoặc 284 Giải Phóng. Xe giường nằm chất lượng cao Hà Nội – Sapa giá vé từ 280 – 300.000 VNĐ/người.

#2: Di chuyển bằng tàu hỏa

Một số nhóm bạn lại lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa lên tới Lào Cai, sau đó đi xe bus tới Sapa để có thêm thời gian vui chơi trên tàu. Có nhiều lựa chọn chỗ ngồi nhưng để giữ được sức khỏe một cách tốt nhất để sẵn sàng cho cuộc vui ngày hôm sau, bạn nên chọn ghế mềm hoặc giường nằm. Giá tàu mềm có điều hòa giá chỉ từ 220.000 VNĐ/ 1 người, các giá vé giường cứng, giường mềm thì đắt hơn.

#3: Đặt xe giá rẻ nếu đi nhóm đông người

Nếu nhà bạn đi nhóm từ 7 người trở lên thì đừng ngại ngần đặt xe riêng di chuyển lên Sapa để tân hưởng kỳ nghỉ tốt hơn và riêng tư dành cho nhóm của mình nhé. Chi phí xe đặt giờ đây cũng có giá cạnh tranh so với các phương tiện khác. Liên hệ Combo Du lịch Giá rẻ để được tư vấn cụ thể về chi phí nhé.

Đến Sapa thì nên ở đâu?

Khách sạn – nhà nghỉ tại Sapa có từ bình dân đến cao cấp, nhưng đến với mùa thu Sapa, lựa chọn những khách sạn có hướng nhìn ra thiên nhiên tuyệt đẹp của Sapa như thung lũng Mường Hoa thơ mộng, dãy núi Hoàng Liên Sơn và đỉnh Fansipan hùng vĩ… mới là nơi tuyệt vời nhất. Ở tại khu vực trung tâm cũng thuận tiện cho bạn ghé thăm các địa điểm du lịch gần với khách sạn như nhà thờ đá, bưu điện, chợ Sapa và núi Hàm Rồng, thác Bạc, làng Cát Cát, Lao Chải,…

Đây là một vài thông tin khách sạn với mức giá trung bình để các bạn tham khảo và lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của mình.

- Khách sạn Hoàng Hà Sapa (2 sao) có các phòng nghỉ đa dạng đều có hướng nhìn ra thiên nhiên cho du khách những giây phút thư thái ngắm nhìn và chiêm ngưỡng dãy núi Fansipan kỳ vĩ. Giá phòng ở đây chỉ từ 550.000 VNĐ/1 phòng.

- Khách sạn Bamboo Sapa (3 sao) ở tại vị trí đẹp nhất tại Sapa, tựa lưng vào núi Hàm Rồng, nhìn ra dãy núi Fansipan và thung lũng Mường Hoa sẽ giúp bạn  ngắm trọn cảnh sắc Sapa chuyển mình trong mùa thu này. Đây cũng là khách sạn được xếp loại 3 sao tốt và đẹp nhất hiện nay ở Sapa. Giá phòng ở đây chỉ từ 720.000 VNĐ/ 1 phòng

- Khách sạn 4 sao tiêu chuẩn thì bạn có thể đặt phòng tại Sunny Mountain hoặc Sapa Logde Hotel với giá chỉ từ 950.000 VNĐ/ 1 phòng, thích hợp cho ai muốn tới Sapa để nghỉ dưỡng và thư thái trong không gian gần gũi với thiên nhiên.

Để có được nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu  và không bị “đội” chi phí khi đi du lịch, bạn nên đặt phòng trước khi đi. Hãy để Combo Du lịch Giá rẻ hỗ trợ bạn đặt phòng đúng theo nhu cầu của mình.

Vui chơi gì khi ở Sapa?

Ở Sapa có rất nhiều địa điểm  du lịch để bạn trải nghiệm. Đứng vị trí hàng đầu là cảm giác chinh phục đỉnh núi Fansipan. Cáp treo tới Sapa đã giúp mọi du khách thực hiện được mong ước đặt chân tới “nóc nhà Đông Dương” và tại đây, bạn cũng có thể ghé thăm “Bảo An Thiền Viện” để cầu sức khỏe cho gia đình và người thân.

Mất khoảng nửa ngày tại dãy núi Hoàng Liên Sơn, quay về Sapa bạn có thể lựa chọn tới tham quan núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ từ thời Pháp, bản Cát Cát, bản Tả Phìn – tu viện đổ nát, thung lũng Mường  Hoa – bãi đá cổ, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Cổng Trời (đỉnh Ô Quy Hồ), …

Núi Hàm Rồng là một thắng cảnh sơn thủy hữu tình do bàn tay con người tôn tạo, với những quần thể lan bốn mùa khoe sắc, lầu vọng Cảnh tại Sân Mây giúp ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa.

Bản Cát Cát – bản làng của người H’Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải…

Buổi tối sau ngày dài khám phá và đi bộ “mệt nghỉ”, các bạn có thể dạo hồ thị trấn Sapa lãng mạn, có những đèn từ khách sạn, từ đèn cao áp lấp lánh dưới nước đủ sắc màu. Hay lựa chọn đi tắm lá người Dao: khoảng 150 – 200.000 đồng/ 1 lần để giải tỏa mệt mỏi của cơ thể để ngày mai tiếp tục đến những địa điểm mới.  

Nếu thời gian của bạn hạn hẹp và cần gợi ý lên lịch trình khám phá Sapa chỉ trong 2 ngày thôi, hãy xem tại đây.

Món ăn nào phải thử khi ở Sapa?

Tới Sapa thì chắc chắn phải thưởng thức trọn vẹn các món ăn đặc sản nơi đây. Bạn có thể đến các phiên chợ hàng tuần để ăn hoặc là đến các cửa hàng dọc các đường lớn hoặc khu phố ẩm thực để ăn. Nhưng nên nhớ những  món ăn mà các bạn không nên bỏ lỡ nếu đã đến Sapa như: rau tươi Sapa, cá hồi – cá tầm, thịt lợn cắp nách, thắng cố, các món nướng,…

Cá hồi nuôi ở Sapa có thịt chắc, màu hồng đẹp, thớ săn, ít mỡ và vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cao, hay được chế biến thành các món như gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng…

Đặc sản ăn đêm, ăn vặt ở Sapa là các quán đồ nướng ban đêm, thịt xiên, thịt lợn bản, thịt bò quấn rau cải mèo, chả cá hồi, chả tôm, chả mực, lòng phèo, cơm lam, rượu ngô, rượu sán lùng, rượu táo mèo…

Tới Sapa cần chuẩn bị những gì?

Để chuyến du lịch được trọn vẹn hơn, trước khi lên đường bạn cần kiểm tra xem mình đã mang theo những thứ cần thiết sau đây chưa nhé:

#1: Quần áo và vật dụng cá nhân: Thời tiết ở Sapa một ngày thường có đủ bốn mùa, vì vậy bạn chú ý mang quần áo gọn, nhẹ nhưng vẫn phải đủ ấm. Buổi tối nhiệt độ ở Sapa sẽ xuống thấp hơn nên bạn cần mang theo áo ấm để mặc khỏi nhiễm lạnh, và đừng quên mang theo những đồ dùng cá nhân cần thiết đi kèm như bàn chải đáng răng, khăn và các loại thuốc chống côn trùng đốt đối với các bạn nào hay bị dị ứng; hoặc kính râm, khẩu trang, mũ nón để tránh nắng.

#2: Giày dép: Đặc trưng của du lịch Sapa chủ yếu là đi bộ khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng hay bản làng vậy nên bạn cần chuẩn bị một đôi giày leo núi, giày đi bộ hoặc giày thể thao để tránh bị đau chân. Các chị em gái thì tạm chia tay đôi giày cao gót vài ngày để về tránh bị đau hoặc sung chân.

#3: Máy ảnh, điện thoại chụp ảnh tốt: Là thời điểm mà Sapa đẹp nhất trong năm, nên đến Sapa mùa thu này chắc chắn bạn sẽ phải chụp rất ảnh vậy nên đừng quên mang theo pin, sạc, và thẻ nhớ dự phòng.

#4: Giấy tờ tùy thận: Hầu hết các khách sạn đều yêu cầu bạn cần xuất trình CMND khi làm thủ tục, nên chắc chắn bạn phải nhớ mang theo CMND. CMND cũng dùng trong trường hợp bạn muốn thuê xe máy để đi lượn lờ quanh Sapa nữa.

Điều bạn có thể tạm bỏ quên đó là bản đồ du lịch Sapa, bởi một số khách sạn tại đây rất chu đáo, chuẩn bị sẵn những tấm bản đồ Sapa để giải thích cho bạn đường đi, một số nơi còn là bản đồ vẽ bằng tay để du khách dễ hình dung, cực kỳ đáng yêu nhé!

Với những thông tin này, bạn đã có đủ phong độ để chinh phục Sapa mà không còn lo ngại gì nữa rồi. Nếu cần được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Coach Tour:

Địa chỉ: B44, phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội

Tel: 043.2222.143 - Fax: 043.791.8263

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan