Phố tây Sài Gòn - đêm tấp nập, giá rẻ “bèo” và đầy thân thiện

Nếu Hà Nội có phố Cổ với 36 phố phường nổi tiếng từ xưa thì trong TP. HCM lại có phố Tây nhộn nhịp khách từ khắp nơi đổ về.

Khu phố Tây – Sài Gòn là cách gọi dân dã của người Sài Gòn và khách du lịch về khu dân cư thuộc các phố Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu và lân cận, thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ồn ào và náo nhiệt với đủ thứ tiếng, đủ màu da là cảm nhận đầu tiên khi bước vào phố Tây. Ba con phố với trục chính là đường Đề Thám nhỏ và không quá dài nhưng có đến cả trăm khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng ăn uống, café, hàng tạp hóa và thời trang xen lẫn nhau. Đó là chưa kể những con hẻm trong các phố này cũng chật kín bởi các tấm biển đề cho thuê phòng trọ.

Nhịp sống ở phố Tây luôn ồn ào, sự náo nhiệt ấy về đêm càng rõ. Những khách du lịch ban ngày có thể đi chơi những điểm xa thành phố, tối trở về “Phố Tây” thư giãn, giải trí, nghỉ ngơi ăn uống và hoà mình vào cuộc sống vỉa hè phố thị. Đêm ở phố Tây luôn rực rỡ sắc màu từ những ánh đèn, và đa dạng cả những sắc màu văn hoá.

Khách đến phố Tây nghỉ lại không chỉ có khách nước ngoài mà còn có cả giới đi du lịch trong nước. Họ chọn các khách sạn tại đây vì giá rẻ lại nằm giữa trung tâm thành phố, chỉ cần qua vài phố là ra đến nhà hát thành phố, chợ Bến Thành hay nhà thờ Đức Bà.

Đầu phố, các bác xe ôm ghếch chân trên xe vừa nhâm nhi ly bạc xỉu vừa đọc báo trong lúc chờ khách. Quán ăn đủ các kiểu, vỉa hè lẫn nhà hàng. Những vị khách thích thưởng thức đồ ăn nhanh có thể chọn bánh mì hay tập lóng ngóng ăn đũa với món hủ tiếu. Vài vị khách khác thích thú đi quanh các con phố, khám phá những cửa hàng lưu niệm nho nhỏ nằm khuất trong các con hẻm chật chội. Café vỉa hè đủ món, ai nấy trò chuyện rôm rả. Tiếng đàn tiếng nhạc vang khắp phố.

Nguồn: Tổng hợp từ Vietnamnet và VNexpress

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan