12 đặc sản Vũng Tàu tuyệt ngon

Đến với Vũng Tàu, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cung đường biển đẹp như mơ, ngọn Hải đăng cổ nổi tiếng, tượng Chúa giang tay bình yên, những góc phố thơ mộng, cùng những món ăn hấp dẫn là những gì du khách không thể bỏ qua khi đến với Vũng Tàu. Hôm nay, chúng mình xin giới thiệu với các bạn 12 đặc sản cực kỳ hấp dẫn tại thành phố đáng yêu này nhé:

1.Cháo hàu Long Sơn

Tại đảo Long Sơn, món cháo hàu có dư vị đậm đà, béo bùi khó cưỡng cùng mùi thơm quyến rũ. Cháo chín bưng lên còn nóng hổi, mùi hàu thơm phức, nuốt đến đâu vị ngọt thấm đến đó. Thịt hàu mềm, bùi, thơm rất đặc biệt, không dai, cứng như các món hải sản khác.Chén cháo hàu múc ta khỏi nồi lúc nào cũng còn nghi ngút khói, được thêm ít ngò rí, tỏi phi, tiêu và hành lá thái nhỏ. Dọn kèm cháo bao giờ cũng kèm theo một chén nước mắm nhĩ hảo hạng, cùng một ít rau rừng, rau thơm và bắp chuối thái sợi.

2.Bánh khọt

Bánh khọt là món ăn dân dã nhưng mang một hương vị rất riêng của Vũng Tàu. Màu trắng của bột gạo quyện với vị béo ngậy của mỡ hành và độ ngọt của tôm, mực tươi, vị thơm của tôm khô xay nhuyễn rắc đều trong bánh.

3.Bánh xèo

Bánh xèo Vũng Tàu nổi tiếng không chỉ bởi nguồn thực phẩm tươi nguyên được đánh bắt ngay trong ngày; kỹ thuật đổ bánh giòn tan gia truyền, bánh có màu vàng tươi, thơm ngon; nước chấm được pha chế công phu, vị chua chua ngọt ngọt của dưa cải, vị đậm đà của nước mắm ngon loại đặc biệt… khiến người ăn có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

4.Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối từ lâu được coi là món đặc sản nổi trội, đại diện cho ẩm thực vùng biển Vũng Tàu. Tất nhiên, không tự nhiên mà cá đuối được yêu thích mà vì nó ngon và lạ một cách rất “diệu kỳ”.Thịt cá mềm và cực ngọt, khi ăn, nhai lẫn cùng những đoạn sụn mềm thì phải nói là cực thú vị và ngon miệng

5.Bánh hỏi

Bánh hỏi Vũng Tàu thường được dùng chung với thịt heo quay, hoặc thịt luộc cuốn bánh tráng, rau sống, rau thơm, hẹ cắt ngắn xào sơ qua với dầu ăn, và nước chấm là nước mắm chanh ớt pha chế dịu nhẹ vừa ăn.

6.Gỏi cá mai

Gỏi Cá Mai là một trong những món đặc sản có thể nói là đứng đầu danh sách những món ăn hấp dẫn nhất của thành phố biển này. Gỏi cá Mai là món ăn rất ngon đã có từ lâu của ngư dân vùng biển Vũng Tàu, cá Mai giống như cá Cơm, dài khoảng 6cm, màu trắng trong, có rất nhiều ở vùng biển Bãi Sau Vũng Tàu.

7.Bún súng

Bún Vũng Tàu vốn được rất nhiều ưa chuộng bởi sợi bún không chỉ mềm dẻo trắng nõn, mà còn thơm nguyên mùi gạo mới, nên khi kết hợp với bất kỳ loại nước lèo nào cũng đều làm cho món bún thêm ngon khó diễn tả

8.Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu ngon bởi nhiều yếu tố như giản dị, nhỏ nhắn, mềm xốp, thơm bùi và để được lâu hơn các loại bánh bông lan mà bạn thường mua ở nhiều hiệu bánh ngọt.

9.Bánh canh

Bánh canh Vũng Tàu ngon bởi sợi bánh có độ dai nhưng mềm và nước dùng dịu nhẹ mà lại đậm đà rất khó diễn tả. Nếu như đã từng thử món bánh canh của nhiều nơi khác thì khi thưởng thức bánh canh Vũng Tàu

10.Hủ tíu mì sườn Tùng Hưng

Ô hủ tíu mì với nước lèo trong vắt đậm đà, miếng sườn trắng mềm được nấu theo công thức riêng, bạn sẽ hiểu vì sao lại hình thành nên 1 thương hiệu hủ tíu mì đặc trưng đến như vậy.

11.Bánh bèo

Những chiếc bánh bèo mềm mịn thơm béo mùi nước cốt dừa phía bên trên rắc đầy bột tôm chấy thêm một lớp bì thịt nữa thôi mà đã làm nên danh tiếng cho quán hơn chục năm nay.

12.Kem Alibaba

Mùi vị ngọt ngào của từng mùi vị kem khiến thực khách mê mẩn, quầy kem không chỉ là điểm hẹn của giới trẻ Vũng Tàu mà còn rất thu hút du khách xa gần có dịp đến nghỉ dưỡng ở thành phố biển náo nhiệt.

 

Nguồn: tổng hợp

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan