Ẩm thực đường phố ở Sài Gòn

Ở Việt Nam, sánh vai cùng Hà thành thì chỉ có Sài thành phồn hoa. Sài Gòn là tên gọi cũ của thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, là thành phố lớn nhất ở Việt Nam. Sài Gòn cũng đứng trong top đầu điểm đến du lịch ở Việt Nam. Ẩm thực đường phố của Sài Gòn cũng không kém cạnh Hà Nội, góp phần tô lên vẻ đẹp văn hóa ẩm thực đường phố của Việt Nam trong ngành du lịch.

Những món ăn nổi bật của ẩm thực đường phố Sài Gòn

Ấm thực đường phố luôn là một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Khách du lịch trong nước và quốc tế đều rất thích trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam tại Hà Nội và Sài Gòn. Ẩm thực đường phố của hai thành phố mang hai hương vị khác nhau, có nét đặc trưng của ẩm thực miền nam và miền bắc của đất nước.

Sài Gòn nổi tiếng với ẩm thực đường phố phong phú và đa dạng. Những món ăn đường phố ở đây rất đa dạng và hấp dẫn dù nó được chế biến không quá cầu kì. Cùng điểm qua một số món ăn đường phố đặc trưng của Sài Gòn nhé

Các món chè Sài Gòn

Sài Gòn chính là thiên đường vào mùa hè với hàng loạt các quán chè với nhiều món chè đa dạng thể loại khác nhau. Nhiều con đường ở Sài Gòn trở thành phố chè với những món chè nổi tiếng đặc trưng. Đường Nguyễn Phi Khanh có chè 3 màu, ở chung cư Vạn Hạnh thuộc quận 10 có chè mâm sặc sỡ màu sắc hay ở đường Kỳ Đồng thuộc quận 3 lại lại con đường có nhiều món chè phong phú như chè Thái, chè củ năng đậu xanh, các món hoa quả…

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Bánh tráng trộn là món ăn phổ biến ở Sài Gòn, là món ăn yêu thích của giới trẻ. Du khách đến Sài Gòn rất dễ dàng tìm được món này trên mọi con phố. Với nguyên liệu chế biến vô cùng đơn giản, chỉ với bánh tráng dai dai mềm mềm cùng với tôm khô, bò khô và trứng cút lộn, thêm một chút rau dăm, xoài bào sợi cùng hành phi là bạn có thể thưởng thức một món bánh tráng trộn đơn giản mà ngon miệng rồi.

Hủ tiếu gõ

Đối với người dân Sài thành thì hủ tiếu có là một món ăn “truyền thống” nổi tiếng giống như phở của Hà thành vậy. Bát hủ tiếu gõ cũng không quá cầu kì, là một món ăn bình dân rất được ưa chuộng. Một bát hủ tiếu chỉ đơn giản có sợi hủ tiếu trắng mềm mịn như sợi phở cùng những lát thịt thái mỏng cùng những phụ gia khác cho bát hủ tiếu nhỏ thêm phần đặc sắc.

Hủ tiếu gõ quen thuộc với người dân Sài thành bởi những chiếc xe đẩy hủ tiếu bán rong trên các con phố. Hình ảnh quán hàng rong hủ tiếu gõ mỗi khi chiều về trở thành hình ảnh thân thuộc của Sài Gòn.

Các món ốc

Ốc là món ăn vặt yêu thích ở Sài Gòn với nhiều loại cùng nhiều cách chế biến khác nhau. Các món ốc được chế biến thành đủ món khác nhau như ốc hấp, ốc luộc cho đến ốc nướng, ốc xào măng… với những gia vị thơm lừng cho món ốc thêm dậy mùi thơm. Nếu bạn muốn thử món ốc Sài Gòn đúng chất hãy ghé qua quán ốc ở đường Tô Hiến Thanh ở quân 10, quán ốc Đào ở đường Nguyễn Thái Học thuộc quận 1,… Ngoài những món ốc các quán còn có các món hải sản khác cũng được chế biến theo nhiều cách phong phú.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan