Bánh bao Trung Quốc tuy nhỏ mà có võ

Bánh bao hay còn gọi là bánh hấp là một loại bánh phổ ở cả Trung Quốc và Việt Nam. Trên cơ bản, bánh bao Trung Quốc và Việt Nam có một số điểm chung bởi mùi hương và hình dạng. Nhưng ở Trung Quốc, bánh bao được chế biến thành nhiều hình hài khác nhau và nhân bên trong đa dạng mùi thơm. Các thực phẩm chay hay thịt đều được sử dụng làm nhân bánh bao ở Trung Quốc.

Người dân ở một số khu vực của Trung Quốc còn gọi bánh bao là màn thầu. Ở phía bắc Trung Quốc, bánh bao được coi như là một loại thực phẩm chủ yếu giống như màn thầu. Tuy nhiên, ở phía tây và phía nam của Trung Quốc, bánh bao thường được dùng làm bữa ăn sáng hoặc chế biến dưới dạng dim sum. Dưới đây là một số loại bánh bao nổi tiếng và phổ biến ở Trung Quốc.

Bánh bao Thượng Hải – Xiaolongbao

Nếu bạn từng đến Thượng Hải thì bạn ấn tượng gì nhất về thành phố Thượng Hải? Thượng Hải được coi như là một thành phố của sự tinh tế. Do dó, bánh bao Thượng Hải cũng được ra đời. Xiaolongbao được gọi là bánh bao thịt hấp nhỏ. Lớp vỏ bao bọc của bánh bao Thượng Hải rất mỏng, tới mức còn thể thể nhìn thấy nhân thịt lấp ló bên trong.

Khi thưởng thức Xiaolongbao, bạn có thể húp nước sốt tràn đầy bên trong bánh. Bánh bao chỉ có một lớp vỏ mỏng nên nhân thịt bên trong rất là đầy.

Bánh bao chiên Thượng Hải

Bánh bao chiên khá là phổ biến ở Thượng Hảo và tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc. Bánh bao có hương vị giòn, thịt mặn và nước sốt phong phú khiến nó trở thành một món ăn nhẹ phổ biến trong cả nước. Bánh bao chảo chiên được chiên cho đến khi phần phía dưới biến thành màu vàng nâu và giòn tan. Sau đó bạn có thể rải hạt vừng rang, hoặc xào hành lá xắt nhỏ trang trí lên phía trên bánh.

Bánh bao Quảng Đông – Chasiubao

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Quảng Đông Trung Quốc, nhất định bạn sẽ được nghe kể vềchasui. Bánh bao chasui sử dụng thịt chasui để làm nhân bánh. Nó còn được gọi là bánh bao thịt lợn nướng. Hương vị của bánh bao chasui khác với các loại bánh bao phổ biến khác ở phía bắc Trung Quốc. Bánh bao chasui có lớp vỏ bánh dày như bánh mì nhưng có hương vị mặn mặn có chút ngọt thơm.

Bánh bao chasui là một yếu tố quan trọng của dimsum trong ẩm thực Quảng Đông. Hình dạng của bánh bao chasui trông như một chiếc bánh hấp bị nứt. Nhưng nhờ vết nứt đó mà giúp bánh có thể tỏa ra mùi thơm của thịt chasui.

Bánh bao Thiên Tân – Goubuli baozi

Goubuli baozi là một thương hiệu nổi tiếng của một công ty bánh bao ở thành phố Thiên Tân. Có một câu nói rằng, nếu bạn không bao giờ ăn bánh bao goubuli thì bạn đừng bao giờ nói rằng bạn đã đến thăm Thiên Tân. Goubuli được coi là một trong ba loại thực phẩm hàng đầu của Thiên Tân.

Tên của chiếc bánh bao còn có nghĩa bóng là sự bỏ qua, sự tha thứ. Với hơn 150 năm lịch sử, bánh bao goubuli có những bước độc đáo trong việc chế biến nhân đầy bánh, lớp vỏ bọc và tạo ra những vết gấp trên vỏ bánh.

Bánh bao Tứ Xuyên – Bánh bao thịt lợn Thành Đô

Bánh bao thịt lợn Thành Đô đặc trưng bởi phần nhân nhồi đầy bên trong bánh. Sử dụng thịt heo tươi băn nhỏ, sau đó trộn cùng với thịt lợn chiên giòn để làm nhân bánh. Ngoài ra còn sử dụng thêm hạt tiêu Tứ Xuyên, nước sốt gừng, thịt gà và rượu nấu ăn để làm nên hương vị thịt nhân bánh đặc trưng.

Ngoài ra còn một số món ăn về bánh bao cũng được nhiều người yêu thích ở Trung Quốc. Súp bánh bao, còn được gọi là Tang Bao, một món ăn phổ biến ở thành phố Tây An. Bánh bao nghiền đậu độc đáo với phần nhân là đậu đỏ xay nhuyễn, có vị ngọt. Bánh bao đường sử dụng đường tinh khiết để làm đầy nhân. Bánh bao đậu phụ dùng rau để làm nhân.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan