Mùa hè người Hàn Quốc ăn gì

Hàn Quốc nổi tiếng là vùng đất lạnh, qua các bộ phim, chúng ta thường thấy những cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn, tuyết rất dày. Mùa đông, cả gia đình xì xụp quanh mâm cơm với các món ăn cay và nóng: Canh Kim Chi, thịt nướng, kimbap....

Tuy nhiên, đã bao giờ các bạn tự hỏi, mùa hè, người Hàn Quốc ăn gì?

Cùng TourCoach điểm danh những món ăn yêu thích vào mùa hè của người Hàn Quốc nhé.

Patbingsu ăn cùng với canh gà hầm sâm và mỳ Naengmyeon

Patbingsu ăn cùng với canh gà hầm sâm và mỳ Naengmyeon, được coi là một trong những món ăn mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc.

Patbingsu được làm từ đá bào với đậu đỏ ngọt và kem. Do sự phổ biến của nó, nên phần lớn các quán cà phê tại Hàn Quốc đều có món này trong thực đơn mùa hè của họ với phong cách độc đáo riêng và các hương vị khác nhau

Samgyetang là một món canh gà được làm bằng cách nhồi với gạo nếp, nhân sâm, táo tàu, hạt bạch quả, và tỏi.Nó là một món ăn nóng , vậy tại sao người ta lại ăn món này vào mùa hè? Bởi khi bạn ăn nóng, mồ hôi trong cơ thể sẽ đổ ra rất nhiều, vì thế nó giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn

Còn Naengmyeon là món mỳ kiều mạch nấu với nước súp lạnh, ăn kèm với kim chi củ cải, dưa chuột dầm giấm, lê Hàn Quốc với thịt bò lát mỏng đập dập.

Mỳ lạnh

Trong tiếng Hàn “naeng” có nghĩa là lạnh còn “myeon” có nghĩa là mì. Khởi nguồn của món naengmyeon – mì lạnh là từ bắc Hàn mà ngày nay là Triều Tiên. Trong bát mỳ lạnh gồm có vắt mì màu nâu được quấn thành bó với nước dùng đổ vừa ngập 2/3 vắt mì. Trên đó là lát thịt heo, miếng trứng luộc, dưa leo thái sợi, miếng lê và tương ớt. Đặc biệt là lớp nước đá mát lạnh bên trên khiến cho món mì này mang nét đặc trưng đúng tên gọi.Nước dùng để trộn cho món naengmyeon là hỗn hợp của nước kim chi và nước luộc thịt (thường là thịt bò).

Trong một tô mì lạnh, ngoài vẻ đẹp hình thức với nhiều màu sắc như vàng của lòng đỏ trứng, đỏ của tương ớt, trắng của lê, xanh của đưa leo; lý thuyết âm dương của người Hàn cũng thể hiện khá rõ với các nguyên liệu hoà quyện bên trong như ớt nóng và đá lạnh.

Gimbap - Cơm cuộn rong biển

Cơm được trộn với một chút dầu vừng, muối và hạt vừng, rồi đặt lên một tấm rong biển khô. Rải giăm bông, củ cải muối, rau bina đã được tẩm gia vị và trứng được đặt chung với nhau trên lớp cơm. Sau đó, cuốn cẩn thận cho đến khi thành cuộn kimbap cân đối. Các quán ăn ven đường thường bán cuộn gimbap nhỏ. 

Kimchi

“Thứ nhất kim chi, thứ nhì kimbap” là câu nói quen thuộc của những ai yêu mến các món ăn của đất nước xinh đẹp này. Kim chi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất và được biết đến nhiều nhất trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc.

Rượu gạo

Rượu gạo Makgeolli được cho là loại rượu lâu đời nhất của Hàn Quốc. Nó có màu trắng đục giống nước vo gạo và nồng độ khá thấp, chỉ từ 6 đến 7 độ. Để làm rượu, người Hàn hấp chín gạo hoặc lúa mì rồi để cho ráo nước, sau đó trộn cùng với men và nước rồi ủ cho lên men. Đặc trưng của loại rượu này là có sự cân bằng giữa vị ngọt, vị chua và vị đắng.

Nồng độ của rượu gạo Makgeolli rất nhẹ, không gây sốc cho cơ thể. Người Hàn thường ưa chuộng rượu gạo Makgeolli tươi hơn cả, vì nó chứa rất nhiều chất lên men, chất đạm và a-xít a-min, rất có lợi cho sức khỏe và tốt cho đường ruột. 

Nếu như bạn là người yêu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc bạn không thể bỏ qua những món ăn như gimbap, cơm trộn, mỳ lạnh, mỳ đen hay kim chi …. Cùng ghé quán và tận hưởng không gian nhà hàng Hàn Quốc rất đặc trưng nhé.

NHÀ HÀNG GÀ TẦN SÂM - ĐỊA CHỈ: B44 (Auto Gas), phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan