Những điều cần lưu ý khi dùng bữa với người Hàn

Bữa ăn truyền thống và những vật dụng bàn ăn thường đa dạng theo từng quốc gia, và nghi thức bàn ăn cũng vậy. Dưới đây là một số minh họa về những điều cần lưu ý khi bạn dùng bữa với người Hàn Quốc.

Khi ở trong công ty với những người lớn tuổi hơn, thứ tự chỗ ngồi sẽ theo xếp hạng xã hội, từ người trẻ nhất hoặc thấp nhất sẽ ngồi gần cửa. Sau khi người lớn dùng đũa, những người khác mới bắt đầu ăn. Cố gắng giữ nhịp độ với người lớn khi ăn. Sẽ được coi là thất lễ nếu kết thúc bữa ăn trước người lớn. Nếu có thể, hãy ăn chầm chậm cho tới khi người lớn kết thúc bữa ăn.

Thìa và đũa không được cầm cùng lúc trên một tay. Sử dụng thìa cho cơm và súp. Vì lý do an toàn vệ sinh, không được sử dụng thìa trong các món ăn kèm.

Sử dụng đĩa cá nhân cho món ăn riêng khi món ăn chung được mang ra. Cẩn thận không gây ra tiếng động khi ăn và uống. Tránh va đạp thìa, đũa hoặc đĩa.

Ăn những món ăn trong tầm với và không được với quá xa. Sau bữa ăn, đặt thìa và đũa về vị trí ban đầu. Gấp khăn ăn và đặt lại lên bàn.

Khi ho hoặc hắt hơi trong bữa ăn, quay đầy sang một bên và che miệng bằng khăn tay để tránh làm phiền người khác. Nên xì mũi ở nhà vệ sinh

TH

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan