Những món ăn “hợp mốt“

Giới trẻ Hà thành ai nấy đều muốn một lần nếm thử và “check-in” với những món ăn đang “làm mưa làm gió” này.

Lẩu cốc

Chỉ cần nghĩ tới những ngày se lạnh cùng bạn bè ngồi quây quần bên nhau thưởng thức những món ngon là ai nấy đều khó có thể cầm lòng.

Món lẩu cốc này hiện đang thu hút được đông đảo sự chú ý cũng như yêu mến của các bạn trẻ Hà thành. Mỗi thực khách đều được một bếp lẩu nhỏ xinh xinh riêng biệt, bạn cũng có thể lựa chọn món lẩu tùy theo ý thích như: lẩu gà, lẩu riêu, lẩu Thái, lẩu ếch, lẩu lươn, lẩu nấm…

Với giá thành phải chăng – khoảng 100.000 đồng cho món lẩu ngon tuyệt mà lại no căng – đây chính là ưu điểm vượt trội để các bạn trẻ kéo đến thưởng thức. Có thể nói, lẩu cốc đang là một trong những món ăn được đông đảo bạn trẻ tìm đến “check-in” trong những ngày đầu đông mát mẻ này.

Pizza nhân nhồi

Những bạn trẻ Hà thành đang thi nhau chụp ảnh, “check-in” với món pizza cực kì hấp dẫn và ngon mắt này. Món pizza mới này có chiều dày và cao vượt trội so với những chiếc bánh bình thường khác. Với nhân là lớp phô mai dày, thơm lừng, cùng thịt và sốt vô cùng quyến rũ, món pizza đặc biệt này có giá cả vô cùng phải chăng, khoảng 150.000 đồng/chiếc.

Blackball – chè tuyết Đài Loan

Có thể xem món blackball là một dạng chè cao cấp với đá bào rau câu và các loại topping tự chọn như thạch rau câu, khoai môn dẻo, khoai lang dẻo, trân châu, đậu đỏ, đậu xanh, matcha… Sự hòa quyện của đá bào, sữa, và những vị topping dẻo thơm chính là điểm nhấn ấn tượng của món ăn này. Đây có thể nói là món ăn chơi “sang chảnh” của nhiều bạn trẻ vì giá thành “khá chát”, từ khoảng 30.000 đồng – 75.000 đồng/li tùy loại. Tuy không phải ai cũng thích blackball, nhưng nó vẫn là món ăn vặt trào lưu được nhiều bạn trẻ chú ý.

Bingsu – đá bào Hàn Quốc

Đây là món ăn nổi tiếng có xuất xứ từ Hàn Quốc. Những bạn trẻ yêu thích phim Hàn có thể thấy món ăn này thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim. Được làm từ đá bào sữa tươi kết hợp với nhiều loại hoa quả, đậu đỏ, kem, bánh… bingsu trở thành món ăn cực hấp dẫn và được nhiều bạn trẻ Hà thành ưa chuộng trong thời gian gần đây. Dù là mùa đông hay mùa hè, bạn chỉ cần thử một muỗng bingsu ngon tuyệt hảo là sẽ lập tức bị “hớp hồn” ngay tắp lự.

Hoa quả lắc

Chỉ là “biến tấu” của món hoa quả dầm nhưng hàng bán hoa quả lắc trên con phố Ngô Quyền đang trở thành tụ điểm lui tới thường xuyên của nhiều bạn trẻ. Mỗi bạn được phát một chiếc cốc nhựa và đứng xếp hàng đợi tới lượt để múc hoa quả tùy ý. Với đầy đủ các loại hoa quả theo mùa, bạn tha hồ lựa chọn và lấy cho mình bao nhiêu cũng được, miễn là trong chiếc cốc bạn được phát. Chỉ với 35.000 đồng là bạn đã có một cốc hoa quả đầy ắp và “check-in” tại chỗ như những dân sành ăn thứ thiệt đất Hà thành.

Theo Yan.vn

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan