THƯỞNG THỨC MÓN BẠCH TUỘC XÀO ĐẬM VỊ HÀN QUỐC

Bạch tuộc xào (Nakji-bokkeum) là một trong những món ăn ngon tiêu biểu của người Hàn Quốc đã “quyến rũ” được rất nhiều thực khách đam mê ẩm thực của châu Á bởi vị thơm giòn và dai dai của những thớ bạch tuộc nhỏ xào kết hợp với gia vị chua cay tổng hợp.

Sự phối hợp giữa món ăn mang hương vị đậm đà của biển với chút gia vị nồng đượm trong món ăn Bạch tuộc xào kích thích khẩu vị của các thực khách đã khiến món ăn trở nên ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc và lan ra toàn thế giới. Thế nhưng, rất ít người biết, món ăn này chỉ mới được phổ biến từ năm 1961, trước đó người Hàn Quốc chỉ dùng bạch tuộc để hấp hoặc phơi khô rồi nấu canh. . Đằng sau câu chuyện phát minh ra món ăn này, chính là sự sáng tạo của bà chủ quán ăn tại phường Mukyo – bà Park Mu-soon. Khi một lần gia đình bố mẹ bà ở đảo Ganghwa gửi lên rất nhiều bạch tuộc, bà đã dùng chỗ bạch tuộc đó vào các món canh, rồi bất chợt bà nảy ra sáng kiến thử đem xào với các loại gia vị tổng hợp. Món bạch tuộc xào Nakji-bokkeum ngay khi đưa ra đã được người dân hồ hởi đón nhận, và dần dần trở thành một món ngon phổ biến của người Hàn Quốc.

Cách thức thực hiện món ăn này không khó như nhiều bạn nghĩ, chỉ cần lưu ý công đoạn chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu chu đáo là bạn đã có được một món ăn Hàn Quốc đặc sắc trong bữa ăn của gia đình mình. Hãy để Nhà hàng Gà Tần Sâm hướng dẫn cho bạn cách thức thực hiện món ăn này theo đúng chuẩn Hàn Quốc nhé!

 

Nếu muốn được thưởng thức món ăn này trước khi tự tay làm tại nhà, hãy đặt bàn ngay tại Nhà hàng Gà Tần Sâm:

- Địa chỉ: B44 (Auto Gas), phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

- Điện thoại: 043.555.1807 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan