TOP 10 Quán ăn vặt ngon bổ rẻ Hà Thành

TOP 10 Quán ăn vặt ngon bổ rẻ Hà Thành

Bạn có thể dành cả ngày để vừa lang thang phố xá, vừa thưởng thức các món ăn vặt từ sáng sớm cho tới đêm khuya, no căng mà tiền thì cũng không vơi đi là mấy...Có một điều mà nhiều người vẫn truyền tai nhau, tới Hà Nội, muốn ăn vặt ngon thì chịu khó chui vào ngõ ngách hoặc ra các quán vỉa hè.


1. Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu

Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...


 

2. Nem lụi phố Phan Huy Ích

Nem được làm từ giò sống, vo tròn sau đó ghim vào que tre đem nướng trên than hoa, có khi ấn dẹp quấn vào cây sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan xay nhuyễn, nấu lên nêm vào tí đường, nước chấm hơi sền sệt, phía bên trên rắc lạc rang.

3. Bún ngan và chả ngan nướng ở vỉa hè phố Hàng Bông

Thịt ngan được tẩm ướp gia vị, rồi nướng trên bếp than hoa. Sau khi nướng xong, những miếng chả vẫn giữ được vị thơm ngọt của thịt ngan. Chả ăn kèm với nước mắm ớt tỏi, loại nước mắm này được cô chủ pha chế đặc biệt không giống bất kỳ hàng chả ngan nào khác.

Bạn có thể ăn kèm chả ngan với bún, bạn cũng nên gọi thêm một bát canh măng tiết ăn kèm để phòng khi bạn cảm thấy chưa đủ no. Canh măng ở quán Hiền có vị ngọt và ngậy của xương ngan, bạn nhớ gọi bát nước trong nếu không muốn ăn quá nhiều mỡ béo.

4. Quán ăn vặt ngõ 14 Hồ Đắc Di

Nem chua rán, khoai, ngô, cá/bò viên chiên được rưới đầy nước sốt do cô tự phát minh ra, rất đặc biệt. Thạch rau câu 6k/ cốc ở đây cũng tuyệt vời ông mặt trời luông, vị ngậy thơm của cốt dừa và vị cafe hòa quyện không sao quên được.

 

5. Quán rán Lạc Long Quân

Có những vị khách phải chờ cả tiếng đồng hồ để được thưởng thức món bánh rán mặn nức tiếng ấy. Nhờ lối bán rất đặc trưng này mà người bán luôn đảm bảo công bằng: Người đến trước phục vụ trước, người đến sau phục vụ sau.

Không giống như bánh rán những nơi khác, nước chấm được pha riêng gồm nước mắm và giấm. Nước sốt ở đây được làm từ cà chua, nước mắm, thêm tương ớt và bột năng làm cho sóng sánh. Khi rưới lên bánh có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Chính vì vừa ngon, giá lại rẻ mà bánh rán Lạc Long Quân được lòng rất nhiều người. Do bánh được gọi đến đâu, rán đến đó nên vẫn giữ được độ nóng giòn. Có lẽ bởi mỗi lần “đi lạc” đến đây, các vị khách sẽ yên tâm ra về với cái dạ dày căng đầy mà “tình trạng hầu bao” chẳng hao hụt là mấy, chỉ 7000 đồng/chiếc.

6.Sữa chua mít Hoàng Anh 22 Bà Triệu

Nằm ở số nhà 22 phố Bà Triệu, đoạn gần ngã tư Hàng Khay - Tràng Thi rẽ xuống, quán sữa chua mít nhỏ xíu Hoàng Anh nằm ngay trên vỉa hè. Chỉ với một tủ kính đơn giản, quán lúc nào cũng đông kín khách ngồi khoảng 20 chiếc ghế.

Ở đây có đa dạng các món chủ yếu chế biến từ sữa chua như chè sữa chua, sữa chua hoa quả, sữa chua trân châu thạch, sữa chua nếp cẩm, đặc biệt là sữa chua mít.

7. Tào phớ Nghĩa Tân

Quán tào phớ nằm đối diện trường cấp 2 Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) là địa điểm tụ tập của nhiều học sinh, sinh viên cũng như giới văn phòng làm việc quanh khu vực này. Tào phớ ở đây mịn, mướt và có màu ngà tự nhiên chứ không mang màu trắng của thạch cao hay các loại phụ gia thực phẩm khác. Đưa một miếng tào phớ lên miệng, vị ngọt thanh của nước đường, sự mịn màng thanh nhã của tào phớ và mùi thơm của hoa nhài khiến cho cơn khát mau chóng được giải tỏa.

Từng hạt trân châu tự làm nõn nà, trắng mẩy khi đưa lên miệng vừa dai lại vừa thơm nhân dừa. Thêm một chút thạch đen nữa là dư vị của bát tào phớ cứ đọng mãi trên đầu lưỡi không nguôi. Tinh thần con người lúc ấy cũng trở nên nhẹ nhàng và sảng khoái hơn. Bạn cũng có thể yêu cầu cho thêm cốt dừa nếu như muốn bát tào phớ của mình thêm béo ngậy hấp dẫn.

8. Cháo sườn

Các quán cháo sườn thường là bình dân, chỉ cần một chiếc nồi và vài chục chiếc ghế nhựa, vậy mà thu hút cả trăm lượt khách mỗi ngày. Kê vài chiếc ghế quây quần nhau, xì xụp thưởng thức bát cháo bốc khói nghi ngút, cảm nhận cái ấm nóng lan tỏa trong cơ thể là một trải nghiệm thú vị.

Bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của bát cháo sánh đặc được nấu với nước xương, vị thơm của bột gạo, vị ngọt, mềm mượt của sườn được ninh nhừ cứ lan dần trong cổ họng. Bạn có thể ăn kèm cùng ruốc hay quẩy, với giá khoảng 20.000 đồng. Quán được nhiều thực khách yêu thích là ở phố Lý Quốc Sư.

9.Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn được du nhập từ nơi khác nhưng lại hấp dẫn giới trẻ Hà thành. Một phần bánh tráng trộn gồm bánh tráng cắt nhỏ trộn với thịt bò khô, xoài thái sợi, trứng chim cút, hành phi và phồng tôm.Bánh tráng trộn hấp dẫn bởi vị chua, cay, mặn, ngọt được hòa quyện hài hòa.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị chua chua mặn mặn xen lẫn vị ngọt của đồ ăn miền Nam, dễ bị "ghiền".  Một suất bánh tráng trộn đồng giá là 20.000 đồng. Có thể ăn ở các quán trên phố Hàng Tre, Hàng Trống, Lý Quốc Sư, Hoàng Cầu.

10. Bún đậu mắm tôm vỉa hè Lý Thường Kiệt

Nhắc tới món ăn vặt ở Hà Nội không thể không nhắc tới món bún đậu mắm tôm nức tiếng Hà Thành. Bún đậu được bán trên vỉa hè ở những con phố lớn cho tới ngõ nhỏ, đó là những ghánh hàng rong. Tuy là món ăn được là từ những nguyên liệu bình dị nhưng khâu lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng, bún lá, sợi nhỏ và mềm, đậu phụ Mơ là ngon và thơm nhất và phải giòn tan vàng ươm, đặc biệt mắm tôm phải được pha chế theo bí quyết riêng.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan