Trọn bộ “Sáng – trưa – chiều – tối” cùng ẩm thực phố cổ

Phố cổ được coi là thiên đường ẩm thực của người dân Hà thành. Ở đó bạn có thể kiếm được những món ăn vô cùng ngon miệng. Cùng combobooking đánh dấu các hàng quán dưới đây để đi ăn ngay thôi

  1. Bún ốc - Hàng Chai

Nếu bạn đến đây vào khoảng 9h sáng, rất có thể bạn sẽ phải xếp hàng để được thưởng thức món bún ốc đặc biệt này. Từ 25 năm nay, quán bún ốc cô Thêm đã gây dựng thương hiệu bằng thứ nước dùng đặc biệt, dậy mùi ốc nhưng không tanh, cộng với vị chua nhẹ của dấm bỗng.

Nhiều người không chỉ đến đây ăn mà còn mua về nhà hay thậm chí mang lên máy bay để làm quà cho bạn phương xa. Mỗi bát bún ốc có giá 30 nghìn đồng và bạn có thể chọn ăn ốc to hay ốc nhỏ.

  1. Bún riêu Phất Lộc

Hàng bún riêu cạnh đền Tiên Hạ, ngõ Phất Lộc từ lâu ghi điểm với khách hàng vì vừa rẻ, vừa ngon. Khách hàng chủ yếu của quán là những người dân phố cổ, đã hàng chục năm ăn bún nơi đây.

Điều đặc biệt nhất mà ai ăn ở đây cũng ấn tượng là giá thành cực rẻ, chỉ 10 nghìn đồng cho một bát bún riêu thông thường. Ngoài ra, quán có thịt bò, giò, đậu để gia giảm nếu khách yêu cầu. Giá cho một bán bún riêu "thập cẩm" đầy đủ đồ ăn thêm vào khoảng 20 nghìn đồng.

Mặc dù no căng bụng bởi những món ăn sáng ngon lành nhưng buổi trưa bạn không thể nào bỏ qua món ăn ngon không cưỡng lại được như bún chả Phất Lộc, bún ngan Hàng Bè, cơm Mã Mây, phở Thìn Bờ Hồ, bún đậu Phất Lộc, bún đậu Phùng Hưng, cơm đảo gà rang Tống Duy Tân...

Mỗi món ăn đều có một vị ngon, đặc biệt khác nhau nhưng chắc chắn nếu có cơ hội bạn hãy thử thưởng thức hết để ngấm hết vị tinh túy của ẩm thực người Hà Nội. Cùng Tiin.vn ăn hai món ăn dân dã nhưng ngon miệng ở đây là Bún chả Phất Lộc và Phở Thìn Bờ Hồ.

  1. Bún chả Phất Lộc

Mỗi buổi trưa, quán bún chả đầu ngõ Phất Lộc, đoạn giao phố Lương Ngọc Quyến là điểm hẹn thường xuyên của người dân nơi đây. Cô chủ quán tên Thúy, đã bán bún chả ở đây được 30 năm, luôn niềm nở với khách hàng và cả những người qua đường muốn chụp ảnh.

Điểm nhấn của quán là chả không được nướng bằng vỉ sắt mà kẹp vào que tre để tạo hương vị đặc biệt. Không những thế, thịt làm chả cũng được cô chủ quán lựa chọn kỹ càng để chúng luôn tươi ngon. Thịt miếng thái dày, ướp kỹ đủ thứ gia giảm, khi nướng lên "nhìn đã thấy thèm", nửa nạc nửa mỡ, cắn vào thấy vị ngọt và bùi béo của thịt lan trong miệng.

Mỗi suất bún chả có giá 35 nghìn đồng cũng đủ làm no bụng cả những người ăn khỏe nhất.

  1. Phở Thìn - bờ hồ Hoàn Kiếm

Quán phở nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, ngay sát hồ Hoàn Kiếm. Phở ở đây đặc biệt vì có nước dùng đậm đà, ăn vào sẽ rất khó quên. Mỗi bát phở khá lớn và đầy đặn có giá 50 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, quán phở còn có thêm trà chén (chứ không phải trà đá bán theo cốc) mang nét rất đặc trưng của Hà Nội. Đây cũng là quán phở hiếm hoi tồn tại và phát triển qua thời chống Mỹ đạn bom và thời kỳ bao cấp.

Sau khi đã ăn xong bữa trưa, bạn có thể rong ruổi thăm quan khắp các phố phường mang đậm phong cách cổ xưa tại đây. Và nếu bụng đã vơi đi chút thì còn ngại ngần gì mà không xà ngay vào những quán ăn vặt nức tiếng như: mì vằn thắn, chè sen nhãn Hàng Bạc, chim ngói Tạ Hiện, nộm bờ hồ, nộm Mã Mây, nộm Cầu Gỗ, ốc Đinh Liệt, bánh dân tộc Đinh Liệt, chân gà Tạ Hiện, ốc Hàng Bạc...

  1. Chim ngói nướng Tạ Hiện

Khoảng 4h chiều đến 7h tối, nếu bạn nào thích ăn vặt có thể ghé qua phố Tạ Hiện, đoạn giao với ngõ Đào Duy Từ để ăn chim ngói nướng. Ngồi giữa con phố, ăn chim nướng, uống trà chanh, nói chuyện với bạn bè từ lâu đã trở thành một sức hấp dẫn khó có thể nào cưỡng lại.

 Vì là chim ngói nên béo và dày thịt chứ không gầy gò như chim sẻ hay bã như thịt bồ câu. Đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể nhai rau ráu hết tất cả những khúc xương mà không phải bỏ phí thứ gì. Chim ngói nướng được ăn kèm với củ đậu và rau thơm làm cho chúng không hề bị ngấy.

Mỗi suất 4 con kèm một đĩa củ đậu và rau thơm có giá chỉ 40 nghìn đồng.

  1. Nộm bò khô phố Hồ Hoàn Kiếm

Phố Hồ Hoàn Kiếm không chỉ nổi tiếng là phố ngắn nhất Hà Nội mà còn vì trên phố có cửa hàng nộm bò khô Long Vi Dung. Đĩa nộm ở đây ngoài những nguyên liệu chính như đu đủ xanh, thịt bò khô thái mỏng, lạc rang, rau thơm thì còn có thêm thịt quay thái mỏng và mề quay. Không những thế, chúng còn được rưới nước giấm chua ngọt đặc biệt. Khi trộn đều lên thì đĩa nộm và sẽ rất thấm vị và làm ứa nước miếng của những thực khách khó tính nhất. Mỗi đĩa nộm có giá 35 nghìn đồng.

Sau một ngày mệt nhoài với 36 phố phường, cũng là lúc bạn nên dừng chân để ăn thêm vài món buổi tối cũng rất thú vị như: cơm Mã Mây, nộm gà, phở gà Lãn Ông, lẩu ngã tư Giản, bò nướng, mì gà tần Hàng Cân, phở bắp bò Mã Mây, phở xào lòng Nguyễn Siêu, chân gà nướng Ngõ Trạm, hải sản Hàng Thùng, cháo cá Hàng Bông, lẩu Thái Hàng Lược...

  1. Cơm Mã Mây

Quán bà Dung, 38 Mã Mây là địa chỉ ưa thích của nhiều bạn trẻ bởi món cơm rang dưa bò. Quán chỉ bán vào buổi tối và luôn đông khách dù xung quanh có nhiều hàng cơm rang.

Nguyên liệu làm món này khá đơn giản: Cơm trắng để nguội, dưa chua và thịt bò. Tuy nhiên, qua quá trình chế biến, miếng thịt bò mềm ngọt, hoà quyện cùng dưa chua tạo nên một hương vị đặc biệt mà các quán cơm rang khác không có được.

Khi ăn, các bạn sẽ có một bát nước chấm  pha tương ớt chua chua, cay cay rất hợp vị. Mỗi suất cơm rang có giá từ 40 đến 50 nghìn đồng.

  1. Nộm gà, phở gà Lãn Ông

Nằm trên phố Lãn Ông, đoạn giao với phố Thuốc Bắc, cứ khoảng 6h tối, quán nộm gà nơi đây lại tấp nập khách sành ăn.Điểm đặc biệt ở món nộm gà nơi đây là bắp cải thái chỉ trộn với thịt gà ta thêm ít lạc rang và rau thơm. Người mới ăn lần đầu có thể sẽ e ngại bắp cải sống nhưng chỉ cần nếm thử, vị bắp cải hoà quyện cùng nước giấm chua cay mặn ngọt sẽ tạo nên một hương vị đặc biệt. Miếng da gà mỡ màng sẽ không hề ngấy khi ăn kèm với bắp cải và các loại rau thơm.

Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch để khám phá những đồ ăn vô cùng hấp dẫn ở phố cổ Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ có một ngày vô cùng ấn tượng để check in và khoe ảnh trên Facebook đấy.

Theo Việt Hùng - Tử Thắng/Baodatviet.vn

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan