“PHẢI LÒNG” QUÁN MÍT TRỘN 30 NĂM TẠI ĐÀ NẴNG

Quán mít trộn “Bà Già” có tuổi đời hơn 3 thập kỷ đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ “ghiền” ăn vặt ở Đà Nẵng… Đến đây vào giờ cao điểm, thực khách phải chen chân mới mong có được chỗ ngồi.

Mít trộn "bà già" là địa chỉ được nhiều du khách truyền tai nhau khi khám phá ẩm thực Đà Nẵng. Quán nằm trong con hẻm nhỏ số 47/25 đường Lý Thái Tổ (quận Hải Châu), không có bảng hiệu nhưng luôn đông nghịt khách. Chủ quán là bà Nguyễn Thị Mông, 76 tuổi, đã gắn bó với quán này hơn 30 năm.

Bà Mông mở quán này từ những năm 80, buôn bán đủ thứ thành phẩm rồi gắn bó với món mít cho đến tận bây giờ. Tất cả các khâu từ đi chợ chọn nguyên liệu, trộn mít, nêm gia vị… đều do chính tay bà làm, con cái trong nhà phụ giúp bưng bê cho khách. Mít trộn "bà già" hút khách nhờ nguyên liệu ngon và công thức đặc biệt.

Tuy là món ăn vặt bình dân nhưng cần cầu kỳ trong từng khâu thì mới có được độ ngon. Ngay từ việc luộc mít, cần giữ cho mít vừa dai vừa ngọt, tuyệt đối không để bị chát. Da heo cũng phải chọn loại da không quá mềm không quá dai. Các nguyên liệu khác như đu đủ, ớt, rau thơm... cũng được mua hàng ngày để đảm bảo độ tươi ngon.

Nguyên liệu được chuẩn bị sẵn gồm một chậu mít non luộc xắt nhỏ trộn với rau răm, một chậu da heo thái mỏng. Khi có khách gọi, thì cho thêm các nguyên liệu khác như đu đủ bào, hành tây, thịt heo thái sợi, rau thơm, lạc rang, rưới chút nước mắm ớt và trộn đều, mang ra cho khách. Món ăn có vị cay đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng, mít trộn và da heo đều đậm đà, thấm gia vị khiến thực khách phải lòng.

Người địa phương thường hay "rỉ tai" du khách rằng bà Mông có công thức đặc biệt nên món mít ăn ở đây khiến thực khách "phải lòng" suốt mấy chục năm. Có ngày bà bị ốm, con cái bà trộn mít thay, cũng những nguyên liệu đó nhưng món ăn không được trọn vẹn như bà trộn.


Quán mở từ 3h chiều đến 10h tối, đông khách nhất là 5-6h chiều. Bạn nên đến trước 5h để có chỗ ngồi và tìm hiểu thêm về món ăn này. Mỗi phần mít trộn giá 10.000 đồng, bánh tráng ăn kèm giá 3.000 đồng. 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan