10 bãi biển cực đẹp tại Vũng Tàu bạn phải ghé qua

Nổi tiếng với các bãi biển như bãi Trước, bãi Sau, bãi Giữa,… Vũng Tàu đã mê hoặc không biết bao du khách vì vẻ đẹp của biển cũng như những con đường ven biển rợp bóng dừa, nhiều ghềnh đá thơ mộng và kín gió. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn danh sách 10 bãi biển xin đẹp ở Vũng Tàu mà các bạn nên ghé qua trong những ngày nghỉ:

1.Bãi Trước

Bãi Trước còn được gọi là bãi "Tầm Dương" - Tìm ánh mặt trời vào lúc hoàng hôn. Dọc theo bãi biển có trồng nhiều dừa, dương liễu và bàng.

Vào buổi bình minh và hoàng hôn, mặt trời đỏ rực như tan vào nước biển mênh mông. Bãi Trước như một nửa vành trăng tựa lưng vào đất liền, hai đầu là hai ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng. Thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình đã tạo cho Bãi Trước cảnh thơ mộng là bến đậu của những con tàu trở về sau những chuyến hải trình.

2.Bãi Sau

Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam thành phố Vũng Tàu, dài khoảng 8 km có tên khác là bãi “Thùy Vân”. Đây là bãi biển dài và thơ mộng, với nét đẹp dịu dàng của một vùng biển quanh năm đầy nắng ấm. Đại lộ Thùy Vân chạy dọc theo Bãi Sau, một bên là những dãy phố sầm uất, khách sạn hiện đại, đầy đủ tiện nghi, một bên là bãi cát vàng và biển xanh êm ả, thơ mộng, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng.

3.Bãi Dâu

Khác với vẻ ồn ào náo nhiệt của Bãi Trước và Bãi Sau, Bãi Dâu được xem như điểm tĩnh lặng để con người trầm ngâm chứ không phải để tắm biển hay vui đùa với sóng nước. Vẻ lặng gió cùng nét đẹp hoang sơ tạo nên từ những vách đá, mỏm đá sẫm màu nhoài mình ra biển, đã khiến cho Bãi Dâu thêm đặc biệt. Từng cơn gió nhẹ nhàng thổi, làm rung những cành lá mỏng manh phía đồi cao, như những lời hát thầm thì, tô điểm thêm cho sự dịu dàng của Bãi Dâu qua ngày tháng.

4.Bãi Dứa

Dọc theo đại lộ Hạ Long uốn lượn trên một đoạn sườn núi, Bãi Dứa hiện ra trước mắt du khách, không ồn ào tấp nập mà mang một vẻ đẹp thơ mộng và tĩnh lặng. Phía trên núi dọc theo đại lộ Hạ Long là các khách sạn san trọng và tiện nghi, xem kẽ là những ngôi chùa cổ kính như: Niết Bàn Tịnh Xá, Lăng Ông Nam Hải…

5.Bãi Long Hải

Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, là bãi biển sạch, đẹp, nước biển trong xanh.

Nối liền với bãi biển Long Hải là đèo Nước ngọt, nơi có núi đá vươn ra biển khơi như thách thức biển cả mênh mông cùng những đợt sóng tạo nên phong cảnh nên thơ, hùng vĩ.

6.Bãi Vọng Nguyệt

Vọng Nguyệt có nghĩa là đón trăng. Những đêm vào mùa trăng mọc, hay lúc hoàng hôn, biển ở đây sáng rực như được dát một lớp bạc óng ánh. Bên tiếng sóng rì rào, trước mặt biển sáng bạc mênh mông, bạn sẽ có cảm giác cái mênh mông bao la của trời mây sóng nước, của vũ trụ vô cùng, vô tận, lâng lâng bay bổng trong tâm hồn.

7.Bãi Hồ Tràm

Hồ Tràm là khu vực bãi biển còn nhiều hoang sơ. Đến bãi biển này, bạn có thể dành trọn thời gian để nghỉ ngơi trong không gian xanh của biển, của rừng phi lao và những rừng tràm xanh mát. Đây là địa chỉ thích hợp cho các gia đình đi nghỉ dưỡng với người già và các em nhỏ.

8.Bãi Chí Linh

Bãi Chí Linh nằm trong khu du lịch Chí Linh, cách Thành phố Vũng Tàu khoảng 3km. Đến đây, ngoài việc thả mình trong làn nước mát rượi, chơi đùa với sóng biển. Buổi sáng, bạn còn được thưởng thức dàn hợp xướng của những chú chim đang cất vang tiếng hót chào đón ngày mới, hay buổi trưa, thả mình dưới những tán cây xanh, đánh một giấc vô lo trong tiếng sóng, tiếng lá cây xào xạc.

9.Bãi Đồi Nhái

Khác với các bãi biển trên, bãi Đồi Nhái chưa được khai thác lại nằm trong khu vực cách xa dân cư nên là địa điểm dành cho khách phượt và dân địa phương là chính. Nước ở đây trong, sạch và không một bóng khách du lịch vào ngày thường. Chưa có hình thức kinh doanh hay khai thác du lịch nên đây là địa điểm lý tưởng cho việc cắm trại theo nhóm lớn.

10.Bãi Lộc An

Biển Lộc An nằm trên địa bàn xã Lộc An (huyện Xuyên Mộc) gồm những bãi tắm đẹp với nhiều địa hình khác nhau. Điểm chung của các bãi biển ấy là những cung đường nước trong vắt, xanh biếc ôm gọn triền cát trắng xoá, trải dài.

Nguồn: Tổng hợp

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan