Cơn sốt những điểm đến khám phá mới mẻ dịp Tết dương lịch 2016

  1. Chinh phục gió ngàn biển mây Pha Luông

Một trong những điểm đến mang nhiều cảm hứng khám phá, trải nghiệm cho nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây đó chính là đỉnh Pha Luông huyền thoại. Dãy núi Pha Luông, thuộc xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La quanh năm mờ ảo trong sương.

Có ai đó từng đến với Pha Luông nói rằng, ngọn núi ấy là nàng công chúa đã được đánh thức sau cơn ngủ dài dằng dặc với mây ngàn. 2 năm trở lại đây, các tour chinh phục Pha Luông đã được chọn như điểm khám phá “quyến rũ” du khách trở về Mộc Châu.

Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú. Đặc biệt, vào những hôm trời nhiều mây bạn có thể thấy cả biển mây lưng chừng núi

Mỗi một góc của đỉnh núi là những tảng đá xếp chồng lên nhau với hình thù kỳ lạ. Đỉnh núi Pha Luông có độ dốc cực cao, từ trên đỉnh có thể nhìn thẳng xuống mặt đất bên dưới mà không bị che khuất bởi bất cứ vật cản gìMột điều thú vị khác là đường lên Pha Luông băng qua nhiều rừng phong. Vào mùa thay lá, cả khu rừng rực rỡ một màu quan san.

  1. Hành trình mùa đi săn mây Tà Xùa

Tà Xùa thuộc địa phận xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, Yên Bái, là ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La.

Vượt qua 230 km đường đèo dốc quanh co, trắc trở, thành quả mà bạn nhận được khi chinh phục thành công đỉnh Tà Xùa là niềm hân hoan tột độ khi thu vào tầm mắt là biển mây cuồn cuộn vô cùng ngoạn mục.

Dãy Tà Xùa được hợp thành từ 3 đỉnh núi tạo thành một kỳ quan hùng vĩ tựa như sống lưng khủng long thời tiền sử cùng biển mây trôi bồng bềnh, thôi thúc dân phượt đến thưởng ngoạn và khám phá.

Tà Xùa để lại trong lòng mỗi người một cảm giác xốn xang. Đó là cảm giác đi giữa rừng nguyên sinh, những cây cổ thụ rêu phong phủ kín phảng phất mùi thơm của gỗ, những vạt hoa rừng khoe sắc trong gió đông, những biển mây trôi bồng bềnh, phiêu lãng… những điều này có lẽ không diễn tả được bằng lời.

  1. Thiên đường mây Y Tý – miền hoang đường trên mặt đất.

Trong hành trình săn mây Y Tý du khách sẽ được đến với một không gian khác lạ, đầy tính trải nghiệm của vùng núi cao phương Bắc. Ngắm những vạt mây trôi bồng bềnh ảo thực, ấp ôm những ngọn núi mờ ngỡ lạc vào cõi tiên cảnh ảo thực.

Y Tý một xã biên giới vùng cao tây bắc, giáp Trung Quốc thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai… Từ tháng 12 đến tháng 3 là thời điểm đẹp nhất để săn mây Y Tý.

Ở vùng đất mù sương, “miền hoang đường trên mặt đất” này, còn vô số những điều hay ho để khám phá khách như đi vào Bản Lao Chải. Đi chợ phiên Mường Hum, chiêm ngưỡng những mái nhà trình tường đẹp ngỡ như miền cổ tích…

Nếu xê dịch chỉ đơn thuần để mang đến cảm giác bình yên, thoát khỏi những lo toan nặng gánh hàng ngày thì Y Tý chính là một điểm đến còn hoang sơ và đáng để khám phá.

Quỳnh Thơ

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan