ĐIÊN ĐẢO VỚI “TUYỆT TÌNH CỐC” CỦA VIỆT NAM

Động Am Tiên (Ninh Bình) khiến dân mê du lịch “điên đảo” gọi bằng cái tên “Tuyệt tình cốc” vì phong cảnh kỳ bí và địa hình chẳng thua kém gì những khu sơn trang nổi tiếng trong phim kiếm hiệp Trung Quốc.

Động Am Tiêm nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Đây từng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời cũng là nơi có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời.

Động Am Tiêm gây ấn tượng cho du khách bởi địa hình bốn bề là núi khiến nơi đây như một thế giới riêng biệt tách hẳn với bên ngoài. Khung cảnh hùng vĩ, nên thơ nhưng ám một màu u buồn, phảng phất sự cổ kính như bạn vẫn thấy trong phim kiếm hiệp của Trung Quốc. Đây cũng chính là vẻ đẹp khiến rất nhiều bạn trẻ mê mẩn.

 

Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được vách đá bao bọc xung quanh. Tương truyền vua Đinh nuôi hổ ở đây, rồi cho những kẻ bị tử hình vào. Kẻ nào nào trốn ra được thì được sẽ miễn tội.

Để vào được động, sau khi qua cổng, bạn đi xuống một lối đi bên phía tay trái, cạnh hồ nước rộng được thả sen, súng, cá rô Tổng Trường và rùa. Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy với nhiều rong rêu. Tương truyền nơi đây từng là ao nuôi giải thời xưa.

Động Am Tiên nằm ở lưng chừng núi. Sau khi leo qua 205 bậc đá lên vách núi bạn sẽ thấy một động có hình giống như miệng con rồng. Chính vì vậy nơi đây còn được gọi là hang rồng.

Chùa Am Tiên trên núi là nơi Thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành vào những năm cuối đời. Bạn có thể vào thắp hương vãn cảnh chùa. Từ chùa bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh mê hoặc của “Tuyệt tình cốc”.

TÌM HIỂU THÊM VỀ CHÙM TOUR DU LỊCH TẾT 2017 

 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan