Du lịch Italy mùa nào đẹp nhất?

Italy, hay còn gọi là Ý, nổi tiếng với các tuyến du lịch văn hóa và môi trường. Tính đến năm 2017 thì Ý sở hữu 53 di sản thế giới, đứng thứ nhất toàn cầu. Nhờ bán đảo trải dài theo vĩ tuyến và địa thể hầu hết là núi non tại nội địa nên khí hậu Ý đa dạng cao độ. Cùng tìm hiểu về bốn mùa trong năm của Ý để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tới Ý thật hoàn hảo nhé.

Mùa xuân

Thời tiết Ý khi vào xuân khá là dễ chịu, nhiệt độ vừa phải. Với thời tiết đẹp dễ chịu như thế rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại. Mùa xuân ở Ý có một loài hoa đặc trưng đó là wisteria, hay còn gọi là hoa tử đằng. Wisteria nở rộ phủ tím cả một vùng trời Ý báo hiệu mùa xuân đến.

Wisteria thân là cây leo, hoa nở mọc rủ xuống trông giống như giàn nho, tỏa hương thơm dịu nhẹ. Khách du lịch đến Ý vào mùa xuân khá ít, đồng nghĩa với việc giá cả của những dịch vụ ở đây cũng sẽ thấp hơn so với mùa cao điểm. Đến Ý du lịch vào mùa xuân rất là thích hợp với những ai không thích sự đông đúc ồn ào bở vì lúc những con đường ở Ý không bị chật kín người. Ở một số thị trấn nhỏ, có một số cửa hàng sẽ đóng cửa sớm trước khi đến Lễ Phục sinh.

Mùa hè

Mùa hè ở Ý nổi tiếng với những lệ hội. Một số lễ hội ở các vùng địa phương được tổ chức để tôn vinh thực phẩm. Trong lễ hội sẽ có nhiều đồ ăn hấp dẫn được trưng bày trong thị trấn pizza.

Đây là mùa du lịch cao điểm, có rất nhiều khách du lịch tới Ý, dẫn tới việc giá cả tăng cao và đường phố lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Mùa hè thì dĩ nhiên sẽ có thời tiết nóng rồi. Với thời tiết nóng nực như vậy thì bạn nên chắc chắc rằng sẽ phải ở trong một phòng khách sạn có máy điều hòa nhé. Mùa hè là mùa của biển. Những bãi biển của Ý lúc này luôn sôi động và đông đúc.

Mùa thu

Ở thành phố Tuscany lúc vào thu sẽ có những vườn hoa hướng dương đến mùa nở rộ. Thời tiết ở Ý khi vào thu khá giống lúc mùa xuân, mát mẻ dễ chịu, cũng là một thời điểm tốt để bạn lên kế hoạch cho những hoạt động ngoài trời. Lúc này lượng khách du lịch dần giãn ra và ít hơn so với mùa hè, giá cả các dịch vụ cũng giảm xuống, tình trạng đông người chen lấn cũng giảm xuống đáng kể.

Tháng Mười và tháng Mười Một ở Ý sẽ có mưa một chút. Mùa thu là mùa thu hoạch nho và ô liu. Đây là một cảnh tượng hấp dẫn bạn không nên bỏ qua. Sẽ thật tuyệt nếu như bạn sẵn sàng tham gia vào vụ thu hoạch để chiêm ngưỡng những chùm nho, quả ô liu chín mọng đến mùa.

Mùa đông

Đây là mùa ít khách du lịch đến nhất trong năm của Ý! Mùa đông giá cả dịch vụ rất là thấp, một số tuyến đường cũng ít hoạt động, ngoại trừ những ngày nghỉ lễ. Nhiều cửa hàng trong thị trấn hoặc thành phố đã đóng cửa.

Ngày lễ Giáng sinh ở Ý kéo dài từ ngày 8 tháng Mười hai cho tới ngày 6 tháng Một. Khoảng thời gian này sẽ xuất hiện một số hội chợ đặc biệt. Một số môn thể thao đặc biệt vào mùa đông sẽ diễn ra trên dãy núi Alps.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan