Du lịch Thanh Hóa có gì?

Thanh Hóa là một tỉnh nối liền giữa miền Bắc và miền Trung. Những năm trở lại đây, du lịch Thanh Hóa đang ngày càng được đầu tư và phát triển. Tài nguyên du lịch ở Thanh Hóa phong phú đa dạng từ cảnh quan thiên nhiên cho tới các di tích lịch sử, văn hóa. Đã từ lâu Thanh Hóa trở thành một địa điểm phát triển du lịch và nghỉ dưỡng thu hút của cả nước.

Tài nguyên du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sẩm Sơn thuộc thành phố Sầm Sơn, nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển dài khoảng 6 km kéo dài từ cửa Lạch Hới cho đến chân núi Trường Lệ. Đường bờ biển rất bằng phảng và rộng, bãi cát trắng. Hằng năm bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đông khách du lịch đến tắm biển nhất vào mỗi mùa hè du lịch.

Những năm gần đây, chính quyền địa phương thành phố Sầm Sơn bắt tay hợp tác cùng FLC Group để xây dựng và tu sửa danh lam thắng cảnh thành phố Sầm Sơn để phục vụ cho du lịch biển. Giờ đây người ta đến du lịch Sầm Sơn không chỉ vì bãi biển đẹp mà còn vì một số công trình du lịch của FLG Group như resort, sân golf và Sầm Sơn giờ đã trở thành một thành phố hiện địa xinh đẹp hơn xưa.

Thành nhà Hồ

Di tích lịch sử nổi tiếng nhất Thanh Hóa chính là Thành nhà Hồ, là kinh đô nước Đại Ngu thời nhà Hồ. Đây là tòa thành kiên cố có kiến trúc bằng đá độc đáo và có quy mô lớn ở Việt Nam và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới. Thành đã tồn tại hơn 6 thế kỷ nhưng nhìn chung tòa thành vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Năm 2011 Thành nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, trở thành một niềm tự hào của người dân Thanh Hóa.

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đặc dụng thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Vườn quốc gia có hệ động thực vật phong phú và đa dạng mang đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới. Có nhiều loài động thực vật nằm trong Sách Đỏ đang được bảo tồn tại đây. Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Các điểm du lịch bên trong Vườn Quốc gia Cúc Phương gồm có các trung tâm bảo tồn, hang động tiền sử, các cây cổ thụ đặc trưng, bản người Mường và những cảnh vật thiên nhiên đặc trưng của Cúc Phương.

Vườn Quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En thuộc địa bàn 2 huyện Như Thanh và Như Xuân, là một vườn quốc gia có nhiều loài sinh vật quý, với khoảng 1389 loài thực vật và 1004 loài động vật, trong đó có nhiều loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Bến En thu hút du khách tới tham quan bởi những nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên và tạo hóa. Vườn Quốc gia Bến En với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng trở thành đại diện cho hệ sinh thái đai thấp ở khu vực Bắc Trung bộ Việt Nam.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam, cách thành phố Thanh Hóa 130 km về phía tây bắc. Pù Luông là tên gọi của đồng bào dân tộc Thái có nghĩa là đỉnh núi cao nhất trong vùng. Pù Luông được đánh giá là khu bảo tồn thiên nhiên có giá trị về khoa học, kinh tế xã hội và du lịch sinh thái. Cùng với Pù Hu, rừng ở khu vực Pù Luông đóng vai trò quan trọng trong việc phòng hộ đầu nguồn sông Mã ở tỉnh Thanh Hóa. Khu bảo tồn có hệ động thực vật phong phú, đa dạng về số lượng và chủng loại. Rừng nguyên sinh tại khu bảo tồn là loại rừng kín nhiệt đới thường xanh theo mùa. Ngoài ra còn có các thảm từng thứ sinh như tre nứa, cây bụi.

Đi du lịch Thanh Hóa bằng đường hàng không được không?

Nhiều năm về trước, nếu bạn muốn đến Thanh Hóa du lịch thì chỉ có thể di chuyển bằng đường bộ, sẽ phải đi ô tô đường dài, rất mệt mỏi. Hiện nay ở Thanh Hóa đã có sân bay tạo sự thuận lợi phát triển du lịch. Ở Thanh Hóa có sân bay Thọ Xuân, trước đây có tên là sân bay Sao Vàng, là sân bay hỗn hợp quân sự và dân dụng và được xây dựng hoàn thành vào năm 2013.

Hiện tại cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đang khai thác nhiều đường bay ở sân bay Thọ Xuân. Giờ đây đường đến Thanh Hóa du lịch đã không còn khó khăn cho các khách du lịch ở xa nữa rồi.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan