HÀ NỘI - MÙA HỌA MI CÚC "PHỦ KÍN" 36 PHỐ PHƯỜNG

Phố phường Hà Nội - nơi đâu cũng ngập tràn họa mi cúc

 

Thời điểm này trùng với mùa hoa cúc họa mi nên hàng nghìn người đã đổ về vườn hoa Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) để lưu giữ một trong những khoảnh khắc đẹp nhất năm.
Đây cũng là lúc mà nhiều người tranh thủ ra đường để tận hưởng cái lạnh của đầu đông. Ngay từ sáng sớm 27.11, khu vực vườn hoa Nhật Tân, bãi đá Sông Hồng… từng dòng người đã ùn ùn đổ về đây để thỏa thích ngắm nhìn vườn hoa cúc họa mi tuyệt đẹp. Từng đoàn xe nối đuôi nhau trên con đường chừng 1km từ Âu Cơ dẫn vào vườn hoa.
Khu vực vườn hoa Nhật Tân, bãi đá Sông Hồng được coi là thủ phủ của các loài hoa với đặc trưng “mùa nào thức ấy”. Mỗi dịp Tết đến xuân về, khắp các vườn lại thắm sắc hoa đào, tháng 3 hoa gạo, tháng 4 hoa kèn,…đến tháng 11 là mùa "tỏa sáng" của những đóa hoa cúc họa mi đua nhau khoe sắc.
Năm nay, trên những địa bàn trồng hoa nức tiếng ở Hà thành như Nhật Tân, Tây Tựu…, cúc họa mi được trồng nhiều hơn, trên diện tích rộng hơn. Cũng chính bởi vậy lượng khách du lịch đi viễn cảnh, ngắm hoa cũng đông hơn mọi năm.
Chia sẻ với chúng tôi, bác Nguyễn Thị Mai, một hộ dân trồng hoa ở Nhật Tân cho biết: “Những ngày này đang là lúc mà cúc họa mi nở rộ và đẹp nhất nên chúng tôi đang phải khẩn trương để thu hoạch vụ mùa chính. Vì mùa cúc họa mi không dài, chỉ khoảng 2 tuần nên thu hoạch cũng phải ồ ạt và mọi người cũng phải tranh thủ đi chụp hình để lưu giữ những khoảnh khắc họa mi đẹp nhất”. 
Tour Coach may mắn có dịp cùng bạn Susu (fb: Susu Haru)  tận hưởng họa mi cúc vào dịp cuối tuần vừa qua 
 
Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan