HOANG SƠ NHỮNG ĐIỂM ĐẾN MỚI

Bạn thích đến Nha Trang nhưng lại muốn tìm kiếm những điều mới mẻ hơn. Hãy thoát khỏi những điểm du lịch truyền thống và bạn sẽ phát hiện ra rằng nơi đây còn có quá nhiều điểm đến thú vị mà có thể bạn chưa bao giờ nghe tới.

Đầm Môn

Được bao bọc, che chắn bởi bán đảo Hòn Gốm và Hòn Lớn theo hình cánh cung nên Bán đảo Đầm Môn cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về phía Bắc, nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa quanh năm không có sóng lớn, êm ả, đặc biệt là trong xanh tới tận đáy.

Đến Đầm Môn bạn có thể tham quan làng chai, tìm hiểu về cuộc sống nơi đây, chiêm ngưỡng phong cảnh rất đẹp nơi. Có thể nói, đây là địa điểm tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tác.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm khám phá đại dương với dịch vụ lặn biển ngắm san hô hoặc thuê tàu ra khám phá các đảo lớn, nhỏ hay chỉ đơn giản là ngâm mình dưới một bãi biển trong vắt, dưới ánh nắng chiều lấp lánh.

Con Sẻ Tre

Tạm quên đi nhộn nhịp của phố xá và chỉ mất 15 phút đi tàu là bạn đã đến được với Con Sẻ Tre để tận hưởng không khí yên tĩnh, thanh bình. Khu du lịch nằm trên đảo Hòn Tre, được thiết kế theo phong cách làng quê dân dã, cổ điển.

Bạn sẽ thật ngạc nhiên và vô cùng ấn tượng khi chứng kiến tất cả nhà cửa, bàn ghế, nhà vườn, ngay cả nhà hàng trên đảo cũng đều làm bằng tre vô cùng độc đáo. Con Sẻ Tre mang lại cho bạn cảm giác bình dị, gần gũi như được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc.

Suối Đổ

Cách Nha Trang khoảng 10km về phía Nam, Suối Đổ (thuộc địa bàn xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh) dưới con mắt “nghề” của dân phượt mê nhiếp ảnh đẹp nên thơ với dòng nước trắng xóa, khung cảnh mờ sương., Phong cảnh nơi đây cuốn hút với suối reo, thác đổ và núi rừng xanh tươi.

Để tới được Suối Đổ, bạn sẽ phải leo bộ hơn 200m với những bậc thang được dựng bằng đá. Tại đây còn có hai ngôi chùa là Quan Âm Sơn tự và Phổ Đà Sơn tự. Lưu ý, vào mùa nước lớn bạn chỉ nên ngắm cảnh và lễ chùa thôi, tắm suối sẽ rất nguy hiểm.

WaterLand suối Thạch Lâm

Waterland được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho dòng suối mát trong, len qua từng gềnh đá, xung quanh là bãi cỏ xanh rờn và cảnh núi non hùng vĩ. Đặc biệt ở đây còn có vườn hoa anh đào lớn nhất Việt Nam. Đến suối Thạch Lâm vào mùa hoa anh đào nở, bạn sẽ được lạc vào một khu vườn rực rỡ bừng sắc đẹp đến khó cưỡng.

suối Thạch Lâm nằm trên địa phận huyện Cam Lâm, là khu du lịch sinh thái thể thao đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km.

WaterLand rất thích hợp để tổ chức cắm trại và tổ chức các hoạt động tập thể. Ở đây còn có nhiều dịch vụ vui chơi lý thú phục vụ du khách như chèo xuồng vượt thác, trượt cỏ, bắn súng sơn, sân golf mini,… Một góc bình dị của Waterland là khu chợ quê, bày bán những món ăn dân dã và sản vật địa phương.

Hòn Bà

Sở dĩ Hòn Bà được nhân dân địa phương gọi bằng cái tên rất đỗi thân thương “Đà Lạt giữa lòng phố biển” là bởi vì đỉnh Hòn Bà đẹp tựa một nàng tiên ẩn mình trong núi rừng phủ sương, khí trời thì se lạnh.

Đỉnh Hòn Bà cao khoảng 1.600m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, ngày giữa ngày hè oi bức thì nhiệt độ ở đây chỉ tầm 18 độ. Để lên được đỉnh Hòn Bà bạn phải leo qua một đoạn đường khá dốc nhưng bù lại là cảnh vật từ trên cao nhìn xuống lại vô cùng kỳ vỹ, hoang sơ.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có hệ động thực vật phong phú đa dạng, trong đó có nhiều loại quý hiếm được liệt tên vào sách đỏ. Đến với Hòn Bà, bạn sẽ được hòa mình với mây trời, ngắm mặt trời mọc từ chân trời xa tít, tìm hiểu về di tích nhà gỗ của bác sĩ A.Yersin, theo như ghi nhận thì đây là nơi Yersin từng ở để nghiên cứu và trồng dược liệu quý hiếm.

Hòn Ông

Là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong, cách Nha Trang gần 100km, Hòn Ông còn khá hoang sơ, chưa nhiều người biết đến. Nơi đây cũng khác với những đảo du lịch khác ở chỗ không có người dân sinh sống. Trên đảo chỉ có 1 resort duy nhất là Whale Island Resort, và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp.

Hòn Ông hay còn gọi là Đảo Cá Voi chỉ phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình, những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen thành thị, những cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào cùng nhau.

Sau khi được thư giãn và bồng bềnh trên mặt nước xanh mát. Nhiều du khách khẳng định đây thực sự là thiên đường biển mà họ được đặt chân đến.

Mũi Đôi

Mũi Đôi – Hòn Đầu, hay thường gọi là Mũi cực Đông, nằm ở bán đảo Hòn Gốm, thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km.

Chinh phục Mũi Đôi là một hành trình gian nan nhưng nhiều điều thú vị. Đường dài, dốc cao, những cồn cát bỏng rát và ghềnh đá dọc biển là tất cả những thách thức bạn phải vượt qua để có thể đặt chân đến nơi đây. Chặng đường không ít vất vả, nhưng khung cảnh biển trời ấn tượng dần xuất hiện trước mắt sẽ khiến bạn hài lòng.

Hiện tại Mũi Đôi là điểm đến số một của giới trẻ thích khám phá khi du lịch Nha Trang. Tới đây, các bạn có thể dựng lều, vui chơi trên bãi cát trắng ngần, tắm biển hay lặn ngắm san hô. Buổi tối thích hợp để đốt lửa, ăn hải sản, đàn hát trò chuyện cùng nhau. Tờ mờ sáng là thời khắc đáng mong chờ nhất, bạn có thể thức dậy sớm để đón ánh nắng đầu tiên của đất nước Việt Nam.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan