HOMESTAY TRÊN CÂY GIỮA LÒNG HÀ NỘI

Đến homestay của họa sĩ Đào Anh Khánh bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống như trong bộ phim về … bởi những căn nhà nhỏ xinh được thiết kế trên cây.

Nằm trong một ngõ nhỏ trên đường Ngọc Thụy, khu homestay độc đáo này được bắt đầu xây dựng từ năm 1995 và đến nay dự án đã hoàn thiện. Với quần thể Arts Hotel gồm  5 ngôi nhà cây, một nhà thủy cung, ba nhà vườn và một nhà sàn.

Cách trung tâm thành phố khoảng 6km homestay này lại giúp cho bạn rời xa những ồn ào, bụi bặm của phố thị để đến với một khu rừng cổ tích với những ngôi nhà nhỏ "mọc" giữa tán cây. Mười ngôi nhà là 10 phong cách thiết kế riêng sẽ cho bạn những cảm giác thú vị khác nhau.

Nhà cây (Sky Tree House), Nhà Cây kiến trúc thiền kiểu Nhật Bản (Zen Space Tree House), Nhà cây một cột kiến trúc năng lượng vũ trụ (Tropical Paradise Tree House), nhà hầm dưới lòng đất (Dungeon), nhà sàn 100 năm (Studio Mega Room), nhà cây xinh (Cosy Tree House) đều đựơc kết nối bằng hệ thống cầu treo Sky Bridge cao 3m trên mặt đất.

Điểm chung nhất của những ngôi nhà này là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp bạn có được những giây phút thư giãn thật thoải mái. Mỗi chi tiết trong mỗi ngôi nhà đều được chính tay họa sĩ Đào Anh Khánh thiết kế tỉ mỉ, độc đáo và mang tính nghệ thuật cao, đồ trang trí cũng được lựa chọn kỹ lưỡng.

Các nhà cây được dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh. Một số ngôi nhà còn được thiết kế ban công thoáng đãng, có thể ngồi đọc sách, thư giãn và trò chuyện cùng bạn bè.Tuy không phải là homestay mới lạ trên thế giới, nhưng đây là mô hình đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và được nhiều bạn trẻ cùng du khách nước ngoài yêu thích.

Với Homstay của họa sĩ Đào Anh Khánh bạn không cần đi xa mà vẫn có thể về với cuộc sống thiên nhiên hoang dã., được ngủ trên những ngôi nhà như cây nấm trên cây hay nằm trong căn nhà thủy cung với những chú cá tung tăng bơi lội xung quanh. Nơi đây phù hợp cho tất cả các du khách đi một mình, đi theo gia đình hay nhóm bạn. Tùy từng loại phòng, khách có thể ở từ 2-4 người.

Ngoài việc lưu trú qua đêm, du khách còn có một không gian chung để thư giãn, tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ và thưởng tranh ngay trong khuôn viên của khu nhà.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan