HÙNG VĨ PHA LUÔNG

Ngàn mây bao phủ quanh Pha Luông, chập chờn như sóng nước lại mềm mại như dải lụa trắng, uốn quanh núi đá sừng sững, hiên ngang, vờn trên những thảm cây tạo nên cảnh tượng vô cùng kỳ thú. Từ Pha Luông, bạn có thể ngắm nhìn phần nào cảnh sắc thiên nhiên và các bản làng của 2 nước Việt – Lào.

Nằm ngay khu vực biên giới Việt Nam – Lào, về phía đông của huyện Mộc Châu (Sơn La), núi Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung luôn khắc sâu trong tâm trí mỗi đồng bào dân tộc Mông từ bao đời nay.

Cao gần 2000m so với mực nước biển, Pha Luông sừng sững, thâm u bởi đá núi xám lạnh và những thảm cây trên vách. Điểm xuyết cho cảnh quan nơi đây thêm sinh động là những ngôi nhà vách gỗ, lợp tranh ẩn hiện nơi lưng chừng núi. Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu. Trên đỉnh Pha Luông là một khu đất bằng phẳng rộng gần 10 ha, thích hợp cho những môn thể thao như đi ngựa, đi bộ hoặc leo núi…

Khi nắng lên, mây tan, từ trên đỉnh Pha Luông, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng thảo nguyên Mộc Châu xanh ngút ngàn, gửi hồn vào cảnh quan thiên nhiên vào gió núi, mây ngàn.  Có thể nói, vẻ đẹp hùng vĩ của Pha Luông đã được nhà thơ Quang Dũng thu hết vào 4 câu thơ trong bài thơ "Tây Tiến”;

“Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

                                                        Heo hút cồn mây súng ngửi trời.

     Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống

                                                        Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi".

Pha Luông đang là một trong những đích đến hấp dẫn của giới mê trekking. Để chinh phục ngọn Pha Luông đòi hỏi lòng quả cảm và sức bền của những người có đam mê khám phá thực sự. Khi đến đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan