Hướng dẫn du lịch Tây An

Tây An là một thành phố nằm ở trung tâm tây bắc Trung Quốc, nơi đây ghi lại những thay đổi lớn của Trung Quốc giống như một cuốn sách lịch sử. Tây An thời cổ đại còn được gọi là Trường An, có nghĩa là thành phố vĩnh cửu, là một trong những nơi sinh ra của nền văn minh Trung Quốc cổ đại. Tây An có lịch sử hơn 3.000 năm, trong đó có hơn 1.100 năm là thủ đô của các triều đại cổ đại, đã ban tặng cho thành phố một di sản lịch sử tuyệt vời.

Quân đội đất nung

Tây An nổi danh với quân đội đất nóng, còn được gọi là chiến binh đất nung và ngựa. Đây là một bộ sưu tập khổng lồ của các tác phẩm điêu khắc bằng đá từ thời vua Tần Thủy Hoàng. Sau những cuộc khai quật khảo cổ quan trọng nhất của thế kỷ 20, được UNESCO công nhận là một di sản thế giới, quân đội đất nung là một điều chắc chắn không thể bỏ qua đối với du khách đến Tây An

Tường thành Tây An

Bức tường thành phố Tây An là bức tường hòa thiện nhất đã tồn tại ở Trung Quốc, đóng vao trò như là một trong những hệ thống phòng thủ quân sự cổ đại lớn nhất thế giới. Bên trong có hai bảo tàng mở cửa cho khách tham quan. Khách du lịch ghé thăm bức tường này có thể tận hưởng một chuyến tham quan miễn phí đến hai bảo tàng này.

Tháp Chuông của Tây An

Tháp Chuông là một tòa nhà truyền thống trang nghiêm, đánh dấu là trung tâm địa lý của thủ đô cổ xưa. Tháp có ba lớp mái hiên nhưng lại chỉ có hai tầng, bên trong có một cầu thang xoắn ốc. Khu vực rào chắn quanh tháp được trồng cỏ và hoa. Vào đầu mùa xuân, hoa mận dịu dàng nở rộ và cỏ xanh tươi tốt tạo nên một hình ảnh đẹp cho tháp Chuông. Gần đó có các trung tâm mua sắm hiện đại và một quảng trường được trang hoàng rực rỡ cho thấy sự thịnh vượng của thành phố.

Lăng mộ vua Tần Thủy Hoàng

Chiến binh đất nung và ngựa là những di tích nổi tiếng thế giới, thu hút một lượng lớn khách du lịch từ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nó cũng chỉ là một phần của lăng mộ chưa được khai quật của hoàng đế Tần Thủy Hoàng. Khu lăng mộ của Tần Thủy Hoàng nằm ở vùng ngoại ô phía đông của Lâm Đồng, cách 35 km về phía đông của Tây An. Ngoài các chiến binh đất nung thì bên trong lăng mộ vẫn còn lưu lại nhiều cổ vật, một số đã được khai thác. Hy vọng một ngày, toàn bộ lăng mộ sẽ được khai quật để cả thế giới có thể biết đến chúng.

Ẩm thực Tây An

Được ca ngợi là thủ đô của các món ăn ngon, Tây An đã trở nên giàu có trên phương diện những món ăn vặt địa phương ngon miệng. Du khách cũng có thể tìm thấy các món ăn Quảng Đông tinh tế, ẩm thực Tứ Xuyên nổi tiếng và các loại món ngon nước ngoài khác nhau ở đây. Ẩm thực Tây An được chia theo ba vùng miền: trung tâm Thiểm Tây, phía nam Thiểm Tây và phía bắc Thiểm Tây.

Cuộc sống về đêm

Cuộc sống về đêm ở thành phố Tây An này dường như lại mang một vẻ quyến rũ độc đáo. Du khách có thể thưởng thức khung cảnh ban đêm xung quanh Tháp Chuông, dạo quanh chùa Big Wild Goose cổ đại. Rảnh rỗi một chút du khách có thể ngồi thưởng thức âm nhạc và đài phun nước ở quảng trường phía bắc, nhân tiện xem một chút buổi biểu diễn âm nhạc và múa của triều đại nhà Đường. Đối với những bạn trẻ thích hội họp náo nhiệt thì ở Tây An cũng có nhiều quán karaoke, vũ trường và câu lạc bộ đêm khác nhau.

Giao thông ở Tây An

Tây An là một trong những trung tâm giao thông quan trọng và thuận tiện nhất ở miền trung và miền tây Trung Quốc.  Các chuyến bay thường xuyên, xe lửa và xe bus kết nối thành phố với các thành phố lớn khác trên toàn quốc. Hiện tại tàu điện ngầm có 3 tuyến đang hoạt động. Một số chuyến tàu khác cũng đang được xây dựng hoặc trong quá trình lập kế hoạch. Hệ thống xe taxi và xe bus có thể đưa bạn đi khắp thành phố.

Một chuyến tham quan Tây An như đưa bạn từng bước trở về chứng kiến lịch sử văn hóa cổ xưa của Trung Quốc. Đã từng là kinh đô của các triều đại vua Trung Quốc, Tây An đến nay vẫn mang một vẻ đẹp cao sang, quyền quý của hoàng tộc.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan